Chiến lược đặc biệt vô địch - HLV tuyển bóng chuyền Việt Nam chia sẻ bí quyết quật ngã Hàn Quốc

Chiến lược đặc biệt vô địch - HLV tuyển bóng chuyền Việt Nam chia sẻ bí quyết quật ngã Hàn Quốc

Nguyễn Tuấn Kiệt, HLV tuyển bóng chuyền Việt Nam, tiết lộ chiến thuật đặc biệt để đội tuyển ngược dòng và đánh bại Hàn Quốc trong trận đấu quyết định

Ngay khi bước vào trận đấu, Lâm Oanh đã gặp phải một số vấn đề tâm lý. Sau đó, ban huấn luyện đã động viên cô ấy và Oanh đã lắng nghe hơn để có thể tổ chức tốt hơn các tình huống trên sân. Trận đấu căng thẳng như vậy, chỉ cần 1 đến 2 điểm khác biệt cũng có thể làm thay đổi kết quả. Vì vậy, chúng tôi không thể chỉ chuyền bóng theo cảm hứng, mà phải tùy vào thời điểm và phải quan sát đối thủ chặt chẽ.

Trong 3 hiệp sau, chúng tôi đã không còn chú trọng vào vị trí số 4 của đội Hàn Quốc nữa, mà tập trung vào vị trí số 2. Các pha tấn công từ ngoài vạch 3 mét và các pha đánh chồng đã mang lại hiệu quả cao", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ.

Chiến lược đặc biệt vô địch - HLV tuyển bóng chuyền Việt Nam chia sẻ bí quyết quật ngã Hàn Quốc

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng đầy kịch tính trước đội tuyển Hàn Quốc tại lượt trận thứ hai của ASIAD 19. Dù đã để thua hai set đầu tiên, nhưng HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có những điều chỉnh đúng đắn, đặc biệt trong lối chơi của chuyền hai Lâm Oanh, từ đó giúp đội tận dụng tối đa những cơ hội tấn công. Nhờ vào sự thay đổi này, các cô gái Việt Nam đã vực dậy và giành thắng lợi trong ba set tiếp theo.

Bên cạnh việc cải tiến sự chuyền bóng, HLV Nguyên Tuấn Kiệt cũng đánh giá cao sự thay đổi tích cực trong kỹ năng đỡ bước một của đội tuyển.

"Sau khi biết rằng chúng tôi sẽ gặp lại Hàn Quốc ở ASIAD 19, ban huấn luyện và các vận động viên đã quyết định cải thiện kỹ năng đỡ bước một đầu tiên. Thứ hai là tinh thần thi đấu. Khi chúng tôi làm tốt phần đỡ bước một, đội tuyển sẽ trở nên thống nhất và gắn kết hơn. Trong trận đấu hôm nay, ở hiệp đầu, chúng tôi chưa thực hiện tốt phần đỡ bước một. Tuy nhiên, sau đó, các cầu thủ đã điều chỉnh và kết quả đã tỏ ra tích cực hơn", HLV 56 tuổi chia sẻ.

Cùng tiếp tục cảm giác chiến thắng sau trận đấu với Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng C. Quản lý giải đấu đã quyết định cho hai đội dẫn đầu từng bảng vào vòng 2. Trong vòng này, đội chúng tôi dự kiến sẽ gặp đội đứng đầu bảng A, có thể là Trung Quốc hoặc Triều Tiên.

"Sau khi vượt qua Hàn Quốc, chúng tôi đã đạt được một nửa suất vào vòng tốp 4 đội. Bây giờ, chúng tôi cần chiến thắng một trong hai đội đối thủ, Triều Tiên hoặc Trung Quốc. Trung Quốc đã có sự thăng tiến rõ rệt, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung hết sức lực cho trận đấu tiếp theo với Triều Tiên. Họ đang xây dựng một đội hình trẻ và có một chủ công xuất sắc đã ghi được 30 điểm trong trận đầu. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng để đạt được chiến thắng", HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói.

Các trận đấu ở vòng 2 môn bóng chuyền nữ ASIAD 19 sẽ diễn ra ngày 4/10 tới.