2 nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam chuyển đến thi đấu cho CLB Thái Lan

2 nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam chuyển đến thi đấu cho CLB Thái Lan

Hai vận động viên nữ xuất sắc của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam sẽ đến Thái Lan thi đấu cho CLB Supreme Chonburi-ETech, tạo cơ hội phát triển và nâng cao kỹ năng của mình tại môi trường đỉnh cao này

Ngày mai, 22/12, Hoàng Thị Kiều Trinh và Đoàn Thị Lâm Oanh sẽ sang Thái Lan. Hai tuyển thủ Việt Nam sẽ tham gia câu lạc bộ Supreme Chonburi trong giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Thái Lan. Theo trang dữ liệu Volleybox, cả hai vận động viên Việt Nam đã được thêm vào đội hình của CLB Supreme Chonburi.

Sau 2 ngày nghỉ ngơi và tập luyện, Kiều Trinh và Lâm Oanh sẽ cùng CLB Supreme Chonburi-E.Tech ra sân thi đấu trận đầu tiên với CLB Nakornnont vào lúc 12h ngày 24/12.

Giải bóng chuyền nữ vô địch Thái Lan được xem là giải đấu hàng đầu trong khu vực, với 8 đội bóng Kaennakorn - Đại học Thể thao Quốc gia Thái Lan, Nakhon Ratchasima Huione QminC, Nakornnont, Supreme TIP Chonburi-E.Tech, Diamond Food Fine Chef - Không quân, Đại học Khon Kaen-Khonkaen Star, EUREKA - Sisaket VC và RSU VC.

2 nữ cầu thủ bóng chuyền Việt Nam chuyển đến thi đấu cho CLB Thái Lan

Kiều Trinh sẽ sang Thái Lan vào ngày mai 22/12.

Chặng một của giải sẽ diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 17/12/2023. Sau 7 trận đấu, CLB Supreme Chonburi-E.Tech đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng với 5 trận thắng và 2 trận thua. Đội bóng này có truyền thống và đủ sức cạnh tranh vào vòng chung kết.

Supreme Chonburi-E.Tech đã 3 lần giành chức vô địch quốc gia Thái Lan, 4 lần đoạt huy chương bạc và 1 lần giành huy chương đồng. Thành tích của họ chỉ sau CLB Nakhon Ratchasima với 5 lần vô địch.

Giải vô địch quốc gia Thái Lan là môi trường thi đấu tốt cho nhiều vận động viên Việt Nam sang học hỏi. Trước đó, đội tuyển Việt Nam có Nguyễn Thị Ngọc Hoa và gần đây là Đinh Thị Trà Giang đã thi đấu cho CLB 3BB Nakornnont trong mùa trước.

Đây là cơ hội tốt để Kiều Trinh và Lâm Oanh cạnh tranh và phát triển năng lực. Hai vận động viên của BTL Thông Tin đã có một năm thành công trên đấu trường quốc tế với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Họ đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam đạt chức vô địch giải bóng đá các CLB nữ châu Á, HCV SEA Games 32, và lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại giải vô địch châu Á và ASIAD 19. Gần đây, họ cũng tham dự giải bóng đá các CLB nữ thế giới - nơi quy tụ 6 đội bóng mạnh nhất thế giới.