Chiếc thẻ cam và tầm quan trọng trong sự phát triển của bóng đá

Chiếc thẻ cam và tầm quan trọng trong sự phát triển của bóng đá

Chiêm ngưỡng sức mạnh của chiếc thẻ cam - công nghệ thay đổi bóng đá Sẵn sàng thay đổi các trận đấu bóng đá, thẻ cam đang tạo sự thử thách và tiên phong trong lĩnh vực này

Trong cuộc họp thường niên mới đây tại London, Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB) đã thông qua việc thử nghiệm sử dụng thẻ cam vào đầu mùa giải kế tiếp. Thậm chí, các giải đấu lớn như Ngoại hạng Anh cũng sẽ áp dụng thẻ này.

Theo tờ Telegraph, nếu một cầu thủ nhận thẻ cam, họ sẽ bị buộc rời sân trong vòng 10 phút. Trọng tài sẽ xem xét rút thẻ cam nếu nhận thấy lỗi nghiêm trọng hơn thẻ vàng nhưng chưa đủ để rút thẻ đỏ.

Chiếc thẻ cam và tầm quan trọng trong sự phát triển của bóng đá

Chiếc thẻ cam sẽ được áp dụng tại các giải đấu lớn từ mùa sau

Theo báo The Sun, việc áp dụng chiếc thẻ cam được coi là một bước ngoặt quan trọng. Có người cho rằng sự ra đời của chiếc thẻ cam sẽ thay đổi toàn bộ bức tranh bóng đá. Từ đó, các cầu thủ sẽ phải hành động cẩn trọng hơn trong mỗi tình huống vi phạm.

Ông Mark Bullingham, Giám đốc của IFAB, tin rằng việc sử dụng thẻ cam sẽ giảm thiểu những pha phạm lỗi chiến thuật và giảm bớt tranh cãi.

Một ví dụ được đưa ra là tình huống phạm lỗi của Giorgio Chiellini với Bukayo Saka trong trận chung kết Euro 2020. Khi bị vượt qua, Chielllini đã kéo áo để ngăn chặn pha đi bóng nguy hiểm của Saka. Tuy nhiên, vì lỗi diễn ra quá xa khung thành, trọng tài chỉ có thể rút thẻ vàng.

Thực tế, chiếc thẻ cam đã được sử dụng thử nghiệm tại một số giải đấu nhỏ và "đã đem lại hiệu quả tích cực". Trong quá khứ, trọng tài huyền thoại Pierluigi Collina cũng từng ủng hộ việc sử dụng chiếc thẻ này. "Nó rất hữu dụng trong trường hợp chiếc thẻ đỏ thì nặng còn thẻ vàng thì lại nhẹ", ông nhận định.

Chiếc thẻ cam và tầm quan trọng trong sự phát triển của bóng đá

Thẻ cam có thể sẽ xuất hiện tại Ngoại hạng Anh trong tương lai gần

Được biết, môn bóng bầu dục cũng đã áp dụng chiếc thẻ cam trong thi đấu. Nổi bật là tại World Cup bóng bầu dục diễn ra hồi tháng 4 vừa qua.