Chị đẹp đảo ngược làn sóng, các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên bắt đầu hưởng ưu ái

Chị đẹp đảo ngược làn sóng, các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên bắt đầu hưởng ưu ái

Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đang gây tranh cãi khi giám khảo được cho là ưu ái các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên Điều này khiến khán giả không hài lòng và cho rằng chương trình thiếu công tâm đối với các tiêu chí của show

Tập trung nhiều ngôi sao nổi tiếng của showbiz Việt và mua bản quyền từ một chương trình hot ở Trung Quốc, Chị đẹp đạp gió đã tạo được sự chú ý ngay từ tập đầu tiên. Sau hai vòng thi, khán giả đã được thưởng thức những tiết mục biểu diễn của các ca sĩ, diễn viên, người mẫu và hoa hậu chuyên nghiệp.

Sau khi xem Diệu Nhi biểu diễn trong Chị Đẹp Đạp Gió, Anh Tú nói: "Vợ cười rất hài hước, tại sao cứ đứng im thế nhỉ?"

Một số điểm yếu đã nổi lên khiến khán giả không hài lòng, đặc biệt là so sánh với bản gốc của Trung Quốc. Có nhiều người hỏi liệu chương trình có đặc biệt ưu ái cho các ca sĩ kỳ cựu như Lệ Quyên, Thu Phương, diva Hồng Nhung, Mỹ Linh và bỏ quên tiêu chí đánh giá nghệ sĩ.

Điểm số cho những người đẹp này đã bị khán giả chỉ trích là "không công bằng".

Là những người có nhiều kinh nghiệm trong ngành, và cũng là giọng ca tiêu biểu của âm nhạc Việt, không khó để những Hồng Nhung, Thu Phương và Lệ Quyên thu hút sự chú ý với những tiết mục biểu diễn có giọng hát tuyệt vời. Ở tập 1, Thu Phương thể hiện một mashup của bài hát "Xin lỗi" và "Lần cuối". Còn với Lệ Quyên, cô ấy chọn một bài hát phù hợp với phong cách riêng mình và biểu diễn với giọng hát ngọt ngào và sâu lắng qua bài hát "Nếu em được lựa chọn". Trong tập 2, Hồng Nhung thể hiện một ca khúc mang tên "Fly me to the moon (In other words)" với giọng hát đặc trưng của mình. Cả ba ca sĩ này đều dẫn đầu với cùng số điểm là 88.

Chị đẹp đảo ngược làn sóng, các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên bắt đầu hưởng ưu ái

Chị đẹp đảo ngược làn sóng, các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên bắt đầu hưởng ưu ái

Chị đẹp đảo ngược làn sóng, các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên bắt đầu hưởng ưu ái

Một số ý kiến cho rằng chương trình cần phải làm công bằng hơn đối với các ca sĩ kỳ cựu. Một số người cho rằng sân khấu của Lệ Quyên và Hồng Nhung không đạt được mức độ xuất sắc để nhận được số điểm cao nhất.

Sân khấu của ba ca sĩ tập trung chủ yếu vào giọng hát, nhưng theo đánh giá của khá nhiều khán giả, phần biểu diễn của Hồng Nhung và Lệ Quyên thiếu sự đột phá và đặc sắc để đạt điểm cao nhất. Trong khi đó, một số sân khấu do các nghệ sĩ khác thể hiện thì có đầy đủ yếu tố giải trí, bao gồm cả hát, nhảy, và dàn dựng sân khấu, nhưng lại nhận điểm thấp hơn mong đợi.

Mlee đã được khán giả nhận xét có màn trình diễn xuất sắc, cô hát và rap ca khúc "Cá cắn câu", sân khấu lôi cuốn, nhưng chỉ được 80 điểm, đứng gần cuối bảng xếp hạng. Sân khấu của MC Hoàng Oanh đứng cuối với 76 điểm, nhiều bình luận cho rằng cô xứng đáng có điểm số cao hơn.

Phần chấm điểm từ ban giám khảo không được công bằng. Phần thi của Hoàng Oanh và Mlee đúng là đáng nhận điểm cao hơn, chứ không hề thấp lè tè như thế.

Chị đẹp đảo ngược làn sóng, các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên bắt đầu hưởng ưu ái

"Mlee đã biểu diễn xuất sắc như vậy mà lại chỉ nhận được điểm thấp đáng quá. Dù giọng hát không xuất sắc nhưng khi xem xét cả tiết mục, cô ấy vẫn xứng đáng nhận điểm cao", "Mình không hiểu là sau khi biểu diễn trên sân khấu, Mlee lại nhận điểm thấp như vậy. Liệu chương trình này có điểm cao hơn cho những người có nhiều kinh nghiệm hơn không? Dù cho biểu diễn trực tiếp của cô ấy không tốt nhưng khi lên sóng vẫn xứng đáng nhận khoảng 85 điểm", "Hồng Nhung và Lệ Quyên chọn bài hát chán ngắt, chỉ đứng im hát mà không mang lại gì mới mẻ nhưng vẫn nhận được điểm cao ư? Đổi tên chương trình thành 'Diva đạp gió rẽ sóng' sẽ tốt hơn làm sao".

Các ý kiến đánh giá từ cư dân mạng đã được ghi lại.

Mlee đã nhận được điểm 80, xếp gần cuối bảng xếp hạng dù màn trình diễn của cô nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Sau hai tập biểu diễn, sự trình diễn của Trang Pháp, Thanh Ngọc, Phương Vy và Mlee đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Các nghệ sĩ đã đầu tư vào sân khấu với hình ảnh, vũ đạo và giọng hát đáp ứng đầy đủ yếu tố giải trí, phù hợp với tiêu chí của chương trình. Duy chỉ có Mlee không đạt được kết quả như mong đợi, nhưng cả ba tên còn lại đều có mức điểm khá tốt trên bảng xếp hạng. Như vậy, khán giả đang phản ứng ra sao với cách ban giám khảo điểm?

Nhà sản xuất dự án này đã thể hiện rằng Chị đẹp đạp gió rẽ sóng phiên bản Việt đã hứa hẹn đi theo mô típ của bản gốc từ Trung Quốc. Tuy nhiên, cách chấm điểm của họ đã làm cho khán giả cảm thấy chưa thực sự hài lòng, khi mà điểm số cao đa số đều thuộc về những ca sĩ kỳ cựu.

Chị đẹp đảo ngược làn sóng, các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên bắt đầu hưởng ưu ái

Chị đẹp đảo ngược làn sóng, các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lệ Quyên bắt đầu hưởng ưu ái

Trang Pháp và Thanh Ngọc là hai nghệ sĩ nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng vì màn trình diễn của họ, được đánh giá đầy đủ tiêu chí giống với bản gốc.

Thực tế, chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" không chỉ là cuộc thi âm nhạc giữa các ca sĩ, mà còn là một chương trình truyền hình thực tế thu hút các nghệ sĩ nữ từ mọi lĩnh vực trong ngành giải trí. Mục tiêu cuối cùng của chương trình là tìm ra 7 thành viên, hình thành một nhóm nhạc nữ thần tượng. Vì vậy, người xem cần hiểu rõ tiêu chí và phương pháp đánh giá của ban giám khảo đối với các thí sinh, bởi không chỉ giọng hát tốt mới là yếu tố quyết định. Sự công bằng và phù hợp với tiêu chí của nhóm nhạc nữ giải trí là những yếu tố quan trọng.

"Có nhiều ý kiến cho rằng không hiểu ban giám khảo đánh giá dựa trên tiêu chí gì, cũng như tiêu chuẩn để chọn nhóm nhạc nữ thần tượng, khi mà có những sân khấu có đầy đủ giọng hát và kỹ năng nhảy nhưng vẫn có điểm số thấp hơn so với những người chỉ đứng hát mà không có gì đặc sắc. Tôi cho rằng Trang Pháp, Thanh Ngọc, Phương Vy, Lynk Lee, Mlee, Đoan Trang là những người xứng đáng nằm trong top vì họ đáp ứng đúng tiêu chí của chương trình nhất" - đó là những ý kiến được đưa ra.