Chế độ kỷ luật dành cho thành viên SLNA sau hành động xúc phạm trọng tài

Chế độ kỷ luật dành cho thành viên SLNA sau hành động xúc phạm trọng tài

Trợ lý Phạm Anh Tuấn của SLNA bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận vì xúc phạm trọng tài trong trận đấu vòng 4 V-League 2023/2024

Chế độ kỷ luật dành cho thành viên SLNA sau hành động xúc phạm trọng tài

Trọng tài Khổng Tam Cường (áo vàng đứng giữa) và các trợ lý trong trận SLNA gặp Quảng Nam. (Ảnh: VPF)

Theo quyết định của Ban Kỷ luật VFF, trợ lý Phạm Anh Tuấn của SLNA đã bị phạt 10 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong 3 trận vì hành vi xúc phạm, lăng mạ trọng tài trong trận đấu SLNA hoà Quảng Nam 4-4 tại vòng 4 V-League 2023/2024.

Trong trận đấu gặp Quảng Nam, nhiều cầu thủ SLNA đã phản đối mạnh mẽ những quyết định của trọng tài Khổng Tam Cường. Trong số đó, trợ lý Phạm Anh Tuấn đã có những lời lẽ không đúng đắn và đã bị rút thẻ đỏ.

Ban tổ chức V-League cũng đã đánh giá rằng trọng tài Khổng Tam Cường đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình trong trận đấu mà SLNA hòa Quảng Nam với tỷ số 4-4. Do những quyết đinh sai lầm trên sân Vinh, trọng tài Khổng Tam Cường sẽ phải chịu án kỷ luật từ VFF.

Ngoài ra, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng đã quyết định áp đảo mức phạt 3 triệu đồng đối với CLB Thanh Hoá vì đã có 6 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu với Khánh Hoà, và áp đảo mức phạt 2 triệu đồng đối với CLB Nam Định vì đã có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu với Hà Tĩnh ở vòng 4 của giải V-League 2023/2024.

Ở giải hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, CLB Bà Rịa Vũng Tàu đã bị phạt 2 triệu đồng vì đã có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu với Đồng Tháp ở vòng 5.