Châu Nhuận Phát hồi phục bất ngờ sau đột quỵ: Bí quyết và thành tựu mới tại 'thế giới thần bài'

Châu Nhuận Phát hồi phục bất ngờ sau đột quỵ: Bí quyết và thành tựu mới tại 'thế giới thần bài'

Châu Nhuận Phát đột quỵ, nhưng đã bình phục nhanh chóng Sự suy sụp của siêu sao điện ảnh này khiến khán giả châu Á lo lắng, nhưng tin tức về việc ông đã hồi phục nhanh chóng đã mang lại niềm vui và hy vọng cho mọi người

Châu Nhuận Phát hồi phục bất ngờ sau đột quỵ: Bí quyết và thành tựu mới tại 'thế giới thần bài'

Tài tử Hồng Kông (Trung Quốc) Châu Nhuận Phát

Cuộc sống nghỉ hưu của Châu Nhuận Phát

Gần đây, truyền thông Hồng Kong bất ngờ thông báo rằng nam diễn viên Châu Nhuận Phát (68 tuổi), người đóng vai Thần bài trong bộ phim, đã bị đột quỵ và rơi vào tình trạng hôn mê sâu, gây lo lắng cho đồng nghiệp và khán giả. Trước đó, ông đã dương tính với COVID-19 vào ngày 4/7 khi tham gia chụp ảnh và gặp gỡ người hâm mộ trên đường phố.

Hiện tại, ông đang cùng đồng nghiệp quảng cáo cho bộ phim mới có tên Đừng gọi tôi là "Thần cờ bạc" ở Bắc Kinh, Thượng Hải và nhiều địa điểm khác. "Ban đầu, tôi hứa sẽ đến rạp gặp mọi người tuần này, nhưng trong hai ngày gần đây, tôi cảm thấy không thoải mái và được chẩn đoán mắc COVID-19, vì vậy tạm thời tôi không thể gặp khán giả. Khi tôi phục hồi hoàn toàn, tôi sẽ trở lại và gặp gỡ tất cả các bạn tại rạp! Chúc mọi người khỏe mạnh! Hãy chú ý bảo vệ sức khỏe của mình!" - Châu Nhuận Phát chia sẻ.

Khi tin tức về Châu Nhuận Phát dương tính COVID-19 lan ra, khán giả quan tâm và lo lắng ngày càng tăng khi truyền thông Hong Kong tiết lộ rằng tình trạng của anh ngày càng trở nên xấu đi sau khi anh bị đột quỵ và rơi vào hôn mê sau vài ngày phát hiện nhiễm COVID-19.

Sau khi thông tin này được công bố, cư dân mạng đã lan truyền lo lắng và gửi nhiều lời nhắn nhủ đến nam diễn viên "Thần bài": "Trước đây, Phát Ca có vẻ khỏe mạnh vào thời điểm thông thường, vậy tại sao anh đột nhiên gặp tai biến?", "Có thể trong thời gian gần đây, anh đã quá bận rộn với công việc nên sức khỏe bị suy giảm?", "Thường thì Phát Ca Đặng Quang rất quan tâm đến sức khỏe của mình, thường xuyên tập thể dục, vậy mà giờ lại bị bệnh nặng như vậy? Không thể tin được. Mong anh sớm khỏe lại",...

Trang 163 ngày 16/7 đưa tin rằng nam diễn viên Châu Nhuận Phát đã phục hồi. Một số cộng đồng mạng đã đăng tải ảnh chụp... Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác nhận chính thức.

Châu Nhuận Phát hồi phục bất ngờ sau đột quỵ: Bí quyết và thành tựu mới tại 'thế giới thần bài'

Ông là một biểu tượng của điện ảnh Hồng Kông.

Châu Nhuận Phát là một diễn viên nổi tiếng đến từ Hồng Kông trong thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Anh là một trong những người tiên phong cho sự thịnh vượng của ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông, đưa Hồng Kông ra một tầm cao mới.

Trong giai đoạn từ năm 1980 đến 1990, Châu Nhuận Phát đã tạo ra nhiều tác phẩm mang tính biểu tượng cho thế hệ sau này. Những tác phẩm đáng nhớ của anh bao gồm: Khuynh thành chi luyến, Giam ngục phong vân, Thần bài, Anh hùng bản sắc, Ngọa hổ tàng long, Điệp huyết song hùng, Tung hoành tứ hải và Ngọa hổ tàng long,...

Châu Nhuận Phát đã trải qua hai mối tình trong quá khứ. Trước khi tìm được người đồng hành cuối cùng, ông đã có thời gian ngọt ngào với Trần Ngọc Liên và trải qua cuộc hôn nhân kéo dài 9 tháng với Dư An An.

Vào năm 1984, Châu Nhuận Phát đến Bến Thượng Hải và gặp gỡ Trần Hội Liên - một cô tiểu thư. Sau 36 năm ở bên nhau, tình cảm của hai người vẫn rất sâu đậm dù họ không có con cái. "Nếu tôi không đóng phim, tôi chỉ ở nhà thôi. Tôi khá kín tiếng còn bà xã thì nói nhiều hơn. Đôi khi tôi cảm thấy mệt vì cô ấy nói suốt cả ngày. Nhưng nếu không nghe thấy giọng nói của cô ấy, tôi lại không thể chịu đựng được" - Châu Nhuận Phát hạnh phúc chia sẻ.

Châu Nhuận Phát hồi phục bất ngờ sau đột quỵ: Bí quyết và thành tựu mới tại 'thế giới thần bài'

Không chỉ giỏi diễn xuất, cuộc sống cá nhân của "Châu gia" đã khiến hàng tỉ người ngưỡng mộ.

Mặc dù sở hữu khối tài sản khủng, nhưng tài tử này lại sống một cuộc sống vô cùng bình dị. Ông ấy giao hết tiền kiếm được cho vợ quản lý, chỉ dùng vài trăm tệ (tương đương dưới 1 triệu đồng) mỗi ngày để tiêu. Ông đã từng chia sẻ: "Giấc mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống, khó khăn nhất không phải là điều kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm cách nào để giữ được tâm tính bình thản, và sẽ vượt qua quãng đời còn lại bằng phương thức đơn giản và vô tư".

Châu Nhuận Phát hồi phục bất ngờ sau đột quỵ: Bí quyết và thành tựu mới tại 'thế giới thần bài'

Ông là huyền thoại đích thực

Châu Nhuận Phát cho rằng phong cách của ông khác hẳn với Thành Long và Châu Tinh Trì. Do đó, suốt sự nghiệp của mình, nam diễn viên chưa từng có cơ hội hợp tác cùng hai ngôi sao này.

Không thể không đề cập đến việc Thành Long đã từ chối nhiều lời đề nghị đóng phim cùng Châu Nhuận Phát.

Với hơn 50 năm hoạt động trong ngành giải trí, Châu Nhuận Phát đã thành công vượt bậc, trở thành biểu tượng mà các diễn viên thế hệ sau học tập. Với khán giả yêu thích điện ảnh Trung Quốc, ông là một "huyền thoại".

Sau những năm tháng cống hiến hết mình cho nghệ thuật, Châu Nhuận Phát mang tâm niệm giúp ích cho cộng đồng.