Châu Nhuận Phát: Cuộc đua đến cái chết

Châu Nhuận Phát: Cuộc đua đến cái chết

Tài tử Hong Kong, Châu Nhuận Phát, gây sốt tại Liên hoan phim Busan 2023 khi chia sẻ suy nghĩ về tin đồn đã qua đời Anh cũng bác bỏ thông tin quyên góp toàn bộ tài sản cho từ thiện

Châu Nhuận Phát: Cuộc đua đến cái chết

Châu Nhuận Phát đã tham gia buổi họp báo vào ngày 5/10. Ảnh: HK01.

Vào ngày 5/10, Châu Nhuận Phát đã có buổi giao lưu với các phóng viên trong buổi họp báo diễn ra tại Nhà hát KNN, thuộc khu vực Haeundae, phía đông thành phố Busan, Hàn Quốc. Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ của Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 28.

Tài tử Thần bài đánh giá rất cao sự tự do trong hoạt động sáng tạo và làm phim ở Hàn Quốc. Ông tin rằng đây là một yếu tố quan trọng giúp cho ngành công nghiệp điện ảnh của Đông Bắc Á nổi tiếng trên toàn cầu như hiện nay.

"Hàn Quốc cho phép nhiều tự do trong sáng tạo và làm phim. Các nhà làm phim Hàn Quốc đưa ra các đề tài và chủ đề gây bất ngờ cho đến mức người ta tự hỏi, 'Có thể có điều này không?'. Đó là lý do tôi say mê phim Hàn Quốc - bởi vì khả năng của họ trong việc khám phá những câu chuyện phi thường và khám phá những biên giới, cùng với sự tự do của họ", ông đã chia sẻ.

So sánh với môi trường làm việc ở Hong Kong (Trung Quốc), ông cho rằng nghệ sĩ bị hạn chế nhiều vì quá nhiều quy định kiểm duyệt và quá trình phê duyệt phức tạp khiến các dự án mất quá nhiều thời gian để đi vào sản xuất. Điều này gây khó khăn trong việc thu hút đầu tư và chia sẻ những câu chuyện thật về cuộc sống”. Ngoài lĩnh vực chuyên môn, ông cũng rất hào hứng trả lời các câu hỏi bên lề về cuộc sống cá nhân, bao gồm cả những tin đồn về ông qua đời vào tháng 7 vừa qua.

Có một số người cho rằng tôi đã từ trần. Nhưng thực tế, đối với tôi, điều này không quan trọng. Sống thì không thể tránh khỏi cái chết. Tôi không quá quan tâm đến nếp nhăn hay sự già đi. Tôi không sợ hãi già. Chẳng có gì đáng sợ, vì đây là cuộc sống", ông đã đề cao quan điểm.

Ông khuyên mọi người hãy thưởng thức cuộc sống, tìm kiếm những sở thích và niềm vui để duy trì cả sức khỏe thể chất và tinh thần.

"Tôi định tham gia cuộc thi marathon vào tháng 11 tới. Có lẽ khi đang chạy tôi sẽ chết, và khi đó đây không chỉ là một tin đùa nữa", ông nói, trong khi cầm trên tay một tấm ảnh của Châu Nhuận Phát, người 68 tuổi, người coi đời sống và cái chết như chuyện đùa.

Châu Nhuận Phát: Cuộc đua đến cái chết

Về quyết định quyên góp toàn bộ khối tài sản 5,6 tỷ đô la Hong Kong (715 triệu USD) cho hoạt động từ thiện, ngôi sao 68 tuổi cho biết tất cả các vấn đề tài chính đều do vợ ông, bà Trần Oải Liên, quản lý và quyết định.

"Tôi cũng nhận được tiền tiêu vặt hàng tháng từ vợ nên tôi không biết chính xác đã đóng góp bao nhiêu. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, tôi nghĩ chúng ta không thể mang theo bất kỳ thứ gì nếu đến khi ra đi. Tôi nghĩ không có vấn đề gì nếu chúng ta không mang theo bất kỳ thứ gì, chỉ cần có hai bữa cơm trắng mỗi ngày. Nhưng bây giờ tôi mắc bệnh tiểu đường, đôi khi chỉ có thể ăn một bữa", Châu Nhuận Phát nhấn mạnh.

Ông còn đề cập đến khoản tiêu dùng đắt đỏ nhất của mình, đó là việc mua ống kính máy ảnh để phục vụ sở thích nhiếp ảnh.

Ngoài ra, trước đó, tại buổi khai mạc LHP Busan 2023 vào tối 4/10, ông đã được ban tổ chức vinh danh bằng giải thưởng Xuất sắc Nhà làm phim châu Á.

Ông muốn bày tỏ lòng biết ơn đến đài TVB và giới làm phim Hong Kong vì đã giúp ông duy trì sự nghiệp kéo dài 50 năm. Ông cũng muốn gửi lời cảm ơn đến vợ vì đã giúp ông giải quyết mọi việc từ gia đình cho đến công việc, cho phép ông tự do sáng tạo trong nghệ thuật.

Châu Nhuận Phát: Cuộc đua đến cái chết

Châu Nhuận Phát và vợ Trần Oải Liên đã có mặt tại lễ khai mạc LHP Busan 2023. Ảnh: HK01.

Theo HK01, Koreajoongangdaily