Chatbot AI của Snapchat: Sự bảo mật dữ liệu của trẻ em đang gặp nguy hiểm?

Chatbot AI của Snapchat: Sự bảo mật dữ liệu của trẻ em đang gặp nguy hiểm?

Ứng dụng Chatbot AI của Snapchat gây lo ngại về quyền riêng tư trẻ em khi không đánh giá đủ các rủi ro

Chatbot AI của Snapchat: Sự bảo mật dữ liệu của trẻ em đang gặp nguy hiểm?

Snapchat đã mở quyền truy cập chatbot tùy biến mang tên "My AI" cho tất cả người dùng vào tháng 4 vừa qua. Tính năng này được xây dựng dựa trên trí tuệ nhân tạo và nền tảng ngôn ngữ ChatGPT. Trước đây, chỉ những người dùng đăng ký Snapchat+ có trả phí mới có thể sử dụng tính năng này. "My AI" có khả năng đưa ra đề xuất, trả lời câu hỏi, giúp người dùng lập kế hoạch, và thậm chí sáng tác một bài thơ haiku chỉ trong vài giây. Các cuộc trò chuyện với "My AI" sẽ được lưu trữ và có thể được phân tích để cải thiện tính năng sản phẩm, thông tin được công ty Snapchat tiết lộ. Họ cũng lưu ý rằng người dùng không nên chia sẻ thông tin bí mật với "My AI".

Cơ quan giám sát dữ liệu của Anh cho biết Snap chưa đánh giá đầy đủ những rủi ro liên quan đến quyền riêng tư của trẻ em và người dùng khác trước khi giới thiệu tính năng My AI. Cơ quan này cảnh báo rằng My AI có thể bị cấm ở Anh nếu công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ không giải quyết được mối quan ngại này.

Người phát ngôn của Snap xác nhận công ty đang xem xét báo cáo liên quan từ ICO và khẳng định rằng My AI tuân thủ quy trình đánh giá về an ninh và pháp lý.

ICO hiện đang tiến hành điều tra về cách mà tính năng My AI trên Snapchat xử lý thông tin cá nhân của khoảng 21 triệu người dùng tại Anh, bao gồm cả trẻ em từ 13-17 tuổi.

Snap là một công ty truyền thông xã hội mới nhất đã giới thiệu công cụ trò chuyện AI cho người dùng. Từ đầu tháng 2, nhiều công ty công nghệ khác cũng đã ra mắt các chatbot sử dụng AI cho trình duyệt tìm kiếm của họ, bao gồm Microsoft và Google.

Project Stardust: công nghệ chỉnh sửa ảnh AI thế hệ thứ hai của Adobe