Chàng trai trải nghiệm và hậu quả bất ngờ: Một lần thú vui, cả cuộc đời đảo lộn

Chàng trai trải nghiệm và hậu quả bất ngờ: Một lần thú vui, cả cuộc đời đảo lộn

Sự lây truyền qua đường tình dục của sùi mào gà và lậu cầu đã gây ra nhiều vấn đề sức khỏe đáng lo ngại cho nam giới và bạn tình Đề phòng và hiểu rõ về những bệnh tình dục này là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của mọi người

Gần đây, Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nam giới, 25 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại một khu công nghiệp ở quận Tân Bình, TP HCM. Bệnh nhân cho biết mắc các triệu chứng bao gồm tiểu buốt, tiểu có mủ vàng, và đau mặt dưới dương vật khi đi tiểu.

Sau khi bệnh nhân trình bày bệnh tình, bác sĩ đã yêu cầu bệnh nhân cung cấp thông tin về những lần quan hệ gần đây. Bệnh nhân cho biết rằng do chia tay bạn gái và tâm trạng buồn bã, anh ta đã say sưa đi cùng bạn và gặp một cô gái lạ để thực hiện hành động "vui vẻ" cũng như quan hệ bằng miệng. Triệu chứng ở đường tiểu đã xuất hiện khoảng 3 ngày trước, dẫn đến quyết định khám bệnh.

Kết quả kiểm tra sạch vi khuẩn và chẩn đoán bệnh thông qua kỹ thuật PCR cho thấy bệnh nhân mắc phải vi khuẩn lậu và viêm niệu đạo. Ngoài ra, kết quả còn cho thấy "nốt ruồi" ở gốc dương vật dương tính với HPV type 6 - một chủng virus Human Papillomavirus phổ biến mà chủ yếu gây ra các vấn đề về tình dục như u nhú và sùi mào gà.

Chàng trai trải nghiệm và hậu quả bất ngờ: Một lần thú vui, cả cuộc đời đảo lộn

Bác sĩ Bùi Quốc Cường, chuyên gia từ Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health đã thăm khám bệnh nhân này. Ảnh: Men’s Health

Nếu không điều trị, những nốt sùi mào gà không đi kèm bệnh khác có thể phát triển thành những khối sùi mào gà lây lan ở nam giới và gây ra ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung ở nữ và ung thư vùng hậu môn. Ngoài ra, lậu còn có thể gây viêm niệu đạo mạn tính, viêm tinh hoàn, vô sinh nam và những vấn đề sức khỏe khác ở nam giới.

Trong trường hợp của bệnh nhân nam, bác sĩ đã sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh lậu và thực hiện kỹ thuật đốt điện để xử lý những "nốt sùi". Sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân không còn triệu chứng, các kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với vi khuẩn gây lậu và những vết đốt sùi mào gà đã lành hoàn toàn.

Bác sĩ đã cung cấp thêm thông tin về an toàn quan hệ tình dục và nhấn mạnh rằng quan hệ bằng miệng cũng có thể là nguy cơ mắc phải bệnh lậu. Bên cạnh đó, bác sĩ khuyên bệnh nhân nên tham khảo ý kiến chuyên gia về việc tiêm vắc-xin HPV.

Theo bác sĩ Bùi Quốc Cường, chuyên gia tại Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health, nếu quan hệ với người làm nghề mại dâm, dù chỉ một lần, có thể dẫn đến mắc nhiều bệnh tình dục đồng thời.

Đối với nam giới, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ bao gồm khám khu vực sinh dục và xét nghiệm để phát hiện sớm các bệnh lậu và sùi mào gà. Nếu có bất kỳ triệu chứng nghi ngờ nào như tiểu buốt, tiểu đau, sưng hoặc xuất hiện các "nốt lạ" ở khu vực quanh cơ quan sinh dục, cần đi khám ngay để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, phòng ngừa là yếu tố quan trọng nhất trong việc kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của bệnh lậu và sùi mào gà. Việc sử dụng các biện pháp bảo vệ đúng cách trong quan hệ tình dục, chẳng hạn như sử dụng bao cao su, sẽ giúp giảm nguy cơ lây nhiễm.