Chấn động: Diễn viên 86 tuổi bị bắt vì tội xâm hại nữ sinh 20 tuổi! Mở ra cuộc tranh cãi gay gắt trong công chúng

Chấn động: Diễn viên 86 tuổi bị bắt vì tội xâm hại nữ sinh 20 tuổi! Mở ra cuộc tranh cãi gay gắt trong công chúng

Một diễn viên 86 tuổi bị bắt khẩn sau khi bị tố cáo xâm hại một nữ sinh 20 tuổi gây sự chú ý Hành động này khiến cho sự nổi tiếng của ông ta tan biến chỉ trong một ngày, mang đến tác động tiêu cực đến dư luận và nhận được sự chú ý của cư dân mạng Hàn Quốc

Bắt gấp nam diễn viên 86 tuổi vì tấn công tình dục nữ sinh độ tuổi 20

Ngày 1/7, đài truyền hình MBC thông báo về việc bắt giữ một diễn viên đã có tên truyền thông họ Song, nay đã 86 tuổi. Hiện ông đang làm việc tại một trường đào tạo diễn xuất. Không ít cô gái đã tố cáo ông về hành vi tấn công tình dục và lợi dụng quyền lực để thực hiện hành vi không đúng đắn.

Vụ việc diễn viên họ Song tiếp tục gây phẫn nộ và làm lung lay lòng người hâm mộ khi gần đây, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã bị lộ thông tin đời tư ồn ào, từ sử dụng chất cấm, lừa đảo cho đến bị cáo buộc tấn công tình dục.

"Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc là một thế giới khắc nghiệt. Người ta có thể trở nên nổi tiếng sau một đêm, nhưng cũng có thể mất hết trong một ngày", nhận xét của SCMP.

Chấn động: Diễn viên 86 tuổi bị bắt vì tội xâm hại nữ sinh 20 tuổi! Mở ra cuộc tranh cãi gay gắt trong công chúng

Toàn bộ mất đi chỉ sau một đêm

Vụ án đang gây chấn động và tranh cãi mạnh trong làng giải trí Hàn Quốc hiện tại là sự xâm hại tình dục đối với một nữ sinh 20 tuổi bởi một người đàn ông có họ là Song. Trong đoạn ghi âm do MBC công bố, dù nữ sinh liên tục van xin "Làm ơn đừng làm như vậy," "Tôi cầu xin anh đừng tiếp tục...," diễn viên 86 tuổi vẫn tiến tới chạm vào và thực hiện những hành vi tàn ác tại trường học. Nữ sinh đã chịu đựng để có bằng chứng tố cáo.

Người đàn ông sinh năm 1938 là một giáo sư tại Đại học Quốc gia Seoul. Theo báo cáo của cảnh sát, người đàn ông này đã sử dụng học bổng nhằm quyến rũ nữ sinh. Sau khi sự việc bị phát hiện, trường học đã chấm dứt hợp đồng với diễn viên có họ là Song.

Sau khi bị cảnh sát tại điều tra một cách bí mật và đưa ra bằng chứng, người đàn ông có họ là Song đã thú nhận tội. Ngay lập tức, ông đã bị trường học chấm dứt hợp đồng do tạo nên một môi trường không lành mạnh trong lĩnh vực giáo dục.

Chỉ trong vòng một ngày, nam ca sĩ Yoon Hyuk (thành viên của nhóm December) đã bị bắt giữ và truy tố vì vi phạm Đạo luật trừng phạt tội phạm kinh tế, theo thông tin từ SBS. Văn phòng công tố Incheon đã tiết lộ rằng nam ca sĩ này đã chiếm đoạt tài sản của hơn 20 người thân và bạn bè, với số tiền lên đến hơn 1 tỷ won (tương đương khoảng 20 tỷ đồng).

Yoon Hyuk đã sử dụng chiêu trò mượn tiền từ các nạn nhân, đồng thời hứa trả với mức lãi suất cực kỳ cao. Tuy nhiên, sau đó anh ta đã biến mất cùng với số tiền lớn từ hơn 20 người này. Theo báo cáo, đối tượng bị lừa gồm các bạn thân, nghệ sĩ, nhà quản lý và cả những người hoạt động trong lĩnh vực luật pháp.

Chấn động: Diễn viên 86 tuổi bị bắt vì tội xâm hại nữ sinh 20 tuổi! Mở ra cuộc tranh cãi gay gắt trong công chúng

Vào đầu tháng 4, dư luận bàng hoàng trước thông tin về việc diễn viên trẻ Yoo Ah In - Ảnh đế trẻ tuổi nhất Hàn Quốc - bị điều tra vì sử dụng chất cấm. Ban đầu, nhiều fan không thể tin được vì Yoo Ah In luôn được biết đến là một trong những diễn viên kín tiếng và là thần tượng hàng đầu của xứ sở kim chi. Tuy nhiên, khi Sở cảnh sát Seoul ra lệnh triệu tập, công chúng mới cảm thấy kinh ngạc.

Theo điều tra của Newsen, Yoo Ah In đã bị buộc tội và đưa vào trại giam vì vụ việc sử dụng chất cấm, tiêu hủy chứng cứ và giúp nghi phạm có tên Choi trốn ra nước ngoài. Lúc thông qua phỏng vấn tại tòa án, diễn viên của "Hellbound" đã thừa nhận phần lớn các cáo buộc về hành vi của mình. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc giúp Choi trốn thoát, Yoo Ah In đã phủ nhận và nói: "Tôi hoàn toàn không có ý định giúp ai chạy trốn".

Trong thời gian ngắn, Yoo Ah In liên tiếp gặp phải nhiều chỉ trích từ các nhãn hàng. Sự sụp đổ của ngôi sao khiến công chúng sợ hãi trước sự khắc nghiệt của ngành giải trí Hàn Quốc.

Gần đây, Kim Seon Ho đã trở lại với vai nam chính trong bộ phim Quý Công Tử. Với ngoại hình đẹp trai, diễn xuất xuất sắc và sự chiều chuộng từ fan hâm mộ, nam diễn viên đã nổi lên sau nhiều năm chỉ đóng vai phụ.

Trước đó, nam diễn viên sinh năm 1986 đã chiếm lòng fan hâm mộ và trở thành một tài tử có giá trị khi đảm nhận vai một chàng trai làng chày học giỏi, chăm chỉ và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác trong phim Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển. Tuy nhiên, mọi thứ đã đổ vỡ khi Seon Ho bị rò rỉ thông tin đời tư.

Theo SCMP, chỉ ít ngày trước khi kết thúc series và đạt đến đẳng cấp sao hạng A, bạn gái cũ của anh tố cáo nam diễn viên ép cô phá thai và nói xấu đồng nghiệp của mình. Vụ việc này khiến Kim Seon Ho phải lên tiếng xin lỗi, hủy bỏ nhiều dự án như chương trình tạp kỹ Hai Ngày Một Đêm và rút khỏi bộ phim Dog Days, 2 O'Clock Date. Ngoài ra, nhiều thương hiệu cũng đã rút quảng cáo của Kim Seon Ho.

Rồi đến khi tin tức về việc Kim Seon Ho chăm sóc bạn gái mang thai ngoài ý muốn bị tiết lộ, nam diễn viên dần tái giành lại danh tiếng và mắt thấy mất khoảng hai năm để trở lại với vai trò nam chính trong một bộ phim điện ảnh.

Sự số phận của ngôi sao Hàn Quốc phụ thuộc vào sự công nhận của công chúng.

Theo Korea Times, sao Hàn Quốc đang đối mặt với cáo buộc hành vi sai trái hoàn toàn trái ngược với minh tinh Hollywood. Giáo sư xã hội học Song Jae Ryong tại Đại học Kyung Hee cho biết, người nổi tiếng Hàn Quốc thường trở thành nạn nhân của sự kỳ vọng cao trong xã hội tập thể, nơi tuân thủ và vâng lời được coi trọng, trong khi sự khác biệt bị phản đối.

"Theo giáo sư, người Hàn có xu hướng tụ tập với đám đông và chia thành phe đối lập với các nhóm xã hội khác. Họ ít chấp nhận sự khác biệt và ít khoan dung đối với những hành vi sai trái của những người nổi tiếng, bởi họ luôn thu hút sự chú ý", giáo sư nói.

Nhà phê bình văn hóa Kim Hern Sik cho rằng quyền riêng tư cá nhân của các nhân vật công chúng bị đặt dưới tiêu chuẩn đạo đức của cấu trúc xã hội tập thể. Điều này khiến cho các nhân vật này phải tuân thủ quy tắc ứng xử nghiêm ngặt.

"Theo chuyên gia, Hàn Quốc có một cấu trúc truyền thông tập trung, mặc dù đang trải qua sự thay đổi do sự xuất hiện của các phương tiện truyền thông xã hội và kỹ thuật số. Vì vậy, sau khi truyền thông phản ánh, những vấn đề tiêu cực liên quan đến các ngôi sao nhanh chóng lan truyền và gây ra tác động lớn", như chuyên gia đã nói.

Chấn động: Diễn viên 86 tuổi bị bắt vì tội xâm hại nữ sinh 20 tuổi! Mở ra cuộc tranh cãi gay gắt trong công chúng

Mạng xã hội gây kích động trong công chúng hơn. Chỉ cần xuất hiện thông tin tiêu cực về nghệ sĩ, mọi người tụ tập thành nhóm để tẩy chay và đặt áp lực lên nhãn hàng.

"Trong một xã hội mật thiết liên kết, họ có thể dễ dàng thống trị và quyết định số phận của nhãn hàng. Vì vậy, các công ty phải hủy hợp đồng quảng cáo với người nổi tiếng để tránh gắn kết với những thông tin tiêu cực", Kim Hern Sik chia sẻ.

Việc người nổi tiếng bị công chúng chỉ trích và bị loại khỏi công việc đã làm cho công chúng có cảm giác như được công lý thực hiện. Điều này khôi phục sự hài lòng và đôi khi biến họ thành những nhà phê bình gay gắt, đồng thời làm cho người nổi tiếng sống đúng hơn - Ha Jae Geun đã chia sẻ.