CEO YG nói về lý do quyết định công bố hợp đồng với BLACKPINK vào thời điểm này

CEO YG nói về lý do quyết định công bố hợp đồng với BLACKPINK vào thời điểm này

Lãnh đạo YG Entertainment chia sẻ thông tin mới nhất về việc ký kết hợp đồng với nhóm nhạc BLACKPINK, tạo sự chú ý lớn trong cộng đồng âm nhạc

Truyền thông Hàn gần đây đã thông báo về tình trạng giảm giá cổ phiếu của YG Entertainment. Theo đó, thông tin cho biết giá cổ phiếu của YG đang sụt giảm liên tục do những tin đồn về việc BLACKPINK có thể không gia hạn hợp đồng ngày càng lan rộng.

Ngoài ra, mặc dù G-Dragon không còn là nghệ sĩ trực thuộc công ty này và đã bị điều tra về việc sử dụng chất cấm, giá cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh theo nghĩa đen. Trong khoảng nửa năm, giá trị vốn hóa thị trường của YG Entertainment đã giảm hơn 800 tỷ won.

CEO YG nói về lý do quyết định công bố hợp đồng với BLACKPINK vào thời điểm này

Ngày càng có dấu hiệu giảm của giá cổ phiếu YG Entertainment

Nguyên nhân gây ra việc giá cổ phiếu YG sụt giảm là do tương lai của BLACKPINK, liệu họ sẽ tiếp tục ở lại công ty hay không, vẫn chưa chắc chắn. Trong tình hình này, nếu YG Entertainment không thể gia hạn hợp đồng với BLACKPINK, dự kiến thành tích của công ty sẽ giảm đáng kể trong năm tới.

Ông Ji In-hae, một nhà nghiên cứu tại Shinhan Investment & Securities, đã cho biết rằng: "YG Entertainment là công ty duy nhất trong lĩnh vực giải trí có kết quả không khả quan hiện tại. Điều có ảnh hưởng lớn nhất đến giá trị doanh nghiệp chính là hành động của BLACKPINK. Trong trường hợp hợp đồng của nhóm không được gia hạn, sẽ có tác động tiêu cực đáng kể đến hoạt động của công ty trong năm tới".

CEO YG nói về lý do quyết định công bố hợp đồng với BLACKPINK vào thời điểm này

Một chuyên gia tài chính tại Hàn Quốc đã khẳng định rằng, nếu BLACKPINK không gia hạn hợp đồng thì YG sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực trong năm tới.

Do đó, tất cả sự quan tâm đang được tập trung vào báo cáo quý 3 của YG Entertainment. Công ty này luôn công bố các nghệ sĩ có hợp đồng độc quyền trong phần hợp đồng chính của báo cáo hoạt động và dự kiến ​​rằng điều này sẽ bao gồm việc gia hạn hợp đồng với BLACKPINK. Trong báo cáo nửa đầu năm 2023, BLACKPINK đứng đầu danh sách các hợp đồng lớn.

YG Entertainment đã chọn mô hình báo cáo định kỳ vào cùng ngày với thời hạn nộp và thông báo hiệu suất tạm thời trước đó ba hoặc bốn ngày. Nếu điều này tái diễn, rất có thể YG Entertainment sẽ công bố kết quả tạm thời vào khoảng ngày 10/11 và phát hành báo cáo quý vào ngày 14/11. Thực tế là vào năm 2022, YG Entertainment đã công bố kết quả tạm thời vào ngày 10/11 và công bố báo cáo quý vào ngày 14 trong cùng tháng.

Gần đây, một giám đốc của YG Entertainment đã thông báo rằng: "Chúng tôi sẽ thông báo chính thức quan điểm của mình về việc gia hạn hợp đồng với BLACKPINK. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa xác định liệu chúng tôi có đưa ra tuyên bố chính thức trước khi công bố báo cáo hàng quý hay không".