Cầu thủ và thành viên ban huấn luyện kêu gọi CLB TPHCM thanh toán khoản nợ gần 30 tỷ đồng

Cầu thủ và thành viên ban huấn luyện kêu gọi CLB TPHCM thanh toán khoản nợ gần 30 tỷ đồng

24 thành viên CLB TPHCM đòi CLB trả khoản nợ gần 30 tỷ đồng Họ đã gửi đơn đến VFF, VPF để yêu cầu giải quyết vấn đề này sau thời gian dài bị đội bóng nợ tiền

Có một số thành viên CLB đã gửi lá đơn đến VFF, VPF, HFF và lãnh đạo đội. Họ yêu cầu nhận các khoản tiền còn nợ. "Chúng tôi muốn được thanh toán những khoản tiền mà đội bóng chưa chi trả", một thành viên CLB TP.HCM cho biết. Lá đơn có chữ ký của 5 thành viên ban huấn luyện và 19 cầu thủ, nhưng không phải tất cả thành viên đồng ý kí xác nhận lá đơn.

Cầu thủ và thành viên ban huấn luyện kêu gọi CLB TPHCM thanh toán khoản nợ gần 30 tỷ đồng

Các cầu thủ CLB TP.HCM đang gặp khó vì chưa nhận được lương.

Hiện tại, đội bóng TP.HCM đang chưa thanh toán 25% phí kí hợp đồng cho mùa giải 2023/2024, 50% phí kí hợp đồng cho mùa giải 2023, cùng với khoản tiền thưởng 7 tỷ đồng từ mùa giải 2022 và 3 tỷ đồng từ mùa giải 2023. Tổng số nợ lương ước tính lên đến hơn 30 tỷ đồng.

Trong đơn của mình, các thành viên của CLB TP.HCM cho biết rằng cuộc sống cá nhân và việc chi tiêu của họ đang bị ảnh hưởng do việc không nhận được nhiều khoản tiền. Tình hình tài chính khó khăn trong nhiều đội bóng tại V.League càng làm cho lo lắng của các cầu thủ trở nên lớn hơn.

Vào ngày 21/11, CLB TP.HCM đã thông báo về việc sa thải HLV Vũ Tiến Thành và phải đền bù hợp đồng cho ông 10 tháng lương. Mặc dù CLB vừa nhận được khoản tài trợ đáng kể từ một doanh nghiệp, nhưng đây vẫn là một khoản tiền không nhỏ.

Đội bóng này đang hết sức cần tìm người thay thế cho ông Vũ Tiến Thành. Hai ứng viên hàng đầu là các HLV Việt Nam như ông Phùng Thanh Phương và ông Nguyễn Việt Thắng. Họ đều đồng ý với mức lương và phí kí hợp đồng phù hợp, nằm trong khả năng chi trả của CLB TP.HCM.

Thật không may, tin đồn về việc CLB TP.HCM kí hợp đồng với HLV Polking hoặc HLV Park Hang Seo đều là không chính xác. Ông Polking xác nhận không trở lại V.League trong khi công ty đại diện của ông Park Hang Seo đã lên tiếng phủ nhận mọi đàm phán với CLB TP.HCM.