Cầu thủ U18 Việt Nam tham gia tập huấn cùng CLB của Công Phượng tại Nhật Bản

Cầu thủ U18 Việt Nam tham gia tập huấn cùng CLB của Công Phượng tại Nhật Bản

8 cầu thủ U18 Việt Nam được VFF chọn để tập huấn tại các CLB J-League 1 tại Nhật Bản, nhằm nâng cao kỹ năng và trải nghiệm đỉnh cao trong sự nghiệp bóng đá của họ

Danh sách các cầu thủ được VFF chọn để tập huấn tại Nhật Bản bao gồm: Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thanh Bình, Nguyễn Thiên Phú, Nguyễn Lương Tuấn Khải, Vi Đình Thượng, Nguyễn Quốc Khánh, Lê Đình Long Vũ và Phạm Nguyễn Quốc Trung. Những cầu thủ này đã tham gia giải Vòng chung kết U17 châu Á 2023 và đại diện cho U18 Việt Nam trong giải giao hữu U18 Seoul Cup gần đây. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đề nghị cho VFF lựa chọn 8 cầu thủ này dựa trên đánh giá từ các buổi tập trung và các giải đấu trong thời gian gần đây.

Cầu thủ U18 Việt Nam tham gia tập huấn cùng CLB của Công Phượng tại Nhật Bản

8 cầu thủ Việt Nam đã được đi tập huấn tại các CLB J-League.

Nhóm cầu thủ trên đã được chia làm một số CLB trong J-League 1 để tham gia tập luyện trong khoảng thời gian là 10 ngày. Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thanh Bình và Nguyễn Thiên Phú đã đến CLB Yokohama. Điều này đáng chú ý là đây là CLB duy nhất trong J-League 1 có sử dụng các cầu thủ người Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Nguyễn Công Phượng, tiền đạo nổi tiếng, đang thi đấu cho đội bóng này.

Trong quá trình này, Lê Đình Long Vũ và Phạm Nguyễn Quốc Trung sẽ tham gia huấn luyện cùng Mito Hollyhock. Nguyễn Lương Tuấn Khải, Vi Đình Thượng, Nguyễn Quốc Khánh sẽ sinh hoạt tại CLB Jubilo Iwata.

Chương trình huấn luyện lần này là một phần của sự hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA). Trong quá trình huấn luyện, các cầu thủ sẽ có cơ hội thi đấu cùng các đội trẻ của J-League và tham dự một số trận đấu tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam hy vọng rằng đây là cơ hội để các cầu thủ rèn kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm trong việc tập luyện và thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp bóng đá. Điều này sẽ giúp các cầu thủ tiến bộ nhanh chóng và cung cấp nguồn lực cho đội tuyển quốc gia.