Cầu thủ New Zealand thất vọng vì cú sốc từ đội tuyển Philippines

Cầu thủ New Zealand thất vọng vì cú sốc từ đội tuyển Philippines

Cầu thủ New Zealand chia sẻ sự thất vọng sau trận thua Philippines trong vòng bảng World Cup nữ 2023, biểu đạt tâm trạng của họ sau thất bại đau lòng

Chúng tôi có cơ hội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng thiếu sự chính xác. Cuối cùng, họ thể hiện sự khát khao hơn chúng tôi. Trong hiệp một, đội tuyển Philippines đã thực hiện chiến thuật áp đảo chúng tôi. Sang hiệp hai, đội tuyển New Zealand đã cải thiện và thi đấu tốt hơn, nhưng trận đấu hôm nay không thuộc về chúng tôi", hậu vệ Katie Bowen chia sẻ.

Đội tuyển Philippines đã gây sốc khi đánh bại đội tuyển chủ nhà New Zealand. Bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi Sarina Bolden. Trong hiệp một, đội tuyển Philippines đã tỏ ra tự tin mặc dù bị đánh giá thấp hơn. Sau khi ghi bàn, họ đã chủ động rút quân số lại nửa sân để tập trung vào phòng ngự.

Cầu thủ New Zealand thất vọng vì cú sốc từ đội tuyển Philippines

Đội tuyển New Zealand đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của các cổ động viên nhà.

Đội tuyển New Zealand đã có những nỗ lực đáng kể trong hiệp đấu còn lại. Họ đã ghi được bàn thắng ở phút 68 do công của Jacqui Hand. Tuy nhiên, sau khi trọng tài tham khảo VAR, bàn thắng này đã bị từ chối vì Hannah Wilkinson đã việt vị trước đó.

Thầy Bowen thông báo rằng toàn đội đang cảm thấy thất vọng vì trước đó các cầu thủ đã rất hào hứng khi đánh bại đội tuyển Na Uy trong trận ra quân. Tuy nhiên, anh ấy động viên tất cả mọi người bằng cách nói: "Chúng ta cần phải giành được 3 điểm trong trận đấu tiếp theo".

Đội tuyển New Zealand hiện đã có được 3 điểm sau 2 trận. Họ vẫn có cơ hội để tiến thêm. Để làm điều đó, Bowen cùng với đồng đội cần thiết lập một kết quả tốt trong trận gặp Thụy Sỹ vào lượt trận cuối cùng.

Trong khi đó, có 3 yếu tố giúp Philippines đạt chiến thắng đầu tiên tại giải đấu World Cup. Đội tuyển Đông Nam Á cũng có khả năng vượt qua vòng bảng theo quan điểm lý thuyết.