Cầu thủ Khánh Hòa đe dọa đình công: HLV Võ Đình Tân kêu gọi sự giúp đỡ

Cầu thủ Khánh Hòa đe dọa đình công: HLV Võ Đình Tân kêu gọi sự giúp đỡ

Cầu thủ Khánh Hòa đe dọa đình công vì nợ lương và gặp vấn đề, HLV Võ Đình Tân kêu gọi sự trợ giúp từ ban lãnh đạo và nhà tài trợ đội bóng

Sau khi giữ vị trí thành công ở V-League 2023, Khánh Hòa đã gặp nhiều khó khăn khi chuẩn bị cho mùa giải 2023/2024. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Đình Tân buộc phải hoàn tất danh sách mới, ký kết hợp đồng và gia hạn hợp đồng gần ngày khai mạc giải đấu.

Sau 4 vòng đấu ở V-League 2023/2024, Khánh Hòa chỉ có được 3 điểm và nằm ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Ngoài những khó khăn về mặt chuyên môn khi phải đối đầu với những đối thủ đầu tư mạnh mẽ, cầu thủ của đội bóng cũng gặp phải những khó khăn phía sau sân cỏ.

Cầu thủ Khánh Hòa đe dọa đình công: HLV Võ Đình Tân kêu gọi sự giúp đỡ

Các cầu thủ của đội bóng Khánh Hòa đe dọa tổ chức đình công vì chưa nhận được tiền lương (Ảnh: VPF).

Theo đó, các cầu thủ vẫn chưa nhận được tiền lương, thưởng và một số khoản tiền liên quan từ nhà tài trợ cũ cũng như tài trợ mới. HLV Võ Đình Tân chia sẻ với VOV.VN rằng các cầu thủ vẫn chưa nhận được tiền lương tháng 11 mặc dù đã tới ngày trả tiền.

Trái lại, phía nhà tài trợ chỉ đồng ý trả 70% lương tháng 9 cho các cầu thủ, nhưng vẫn chưa tiến hành thanh toán. Do đó, nhiều cầu thủ đã phản đối và tuyên bố sẵn sàng đình công, từ chối tham gia vào vòng 5 của giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2023/2024.

HLV Võ Đình Tân lên tiếng: “Nhiều cầu thủ đang phải trả tiền mua nhà, mua chung cư trả góp mà không có đủ tiền, ngân hàng đang đòi nợ mà họ không biết lấy đâu ra. Các công ty lý do rất nhiều để không thanh toán lương cho cầu thủ, đây là việc làm trái với chính sách của tỉnh và lãnh đạo”.

Cầu thủ Khánh Hòa đe dọa đình công: HLV Võ Đình Tân kêu gọi sự giúp đỡ

HLV Võ Đình Tân sẽ đi cùng với các cầu thủ (Ảnh: VPF).

Trước tình hình có thể xảy ra đình công từ phía các cầu thủ ở vòng 5, HLV Võ Đình Tân cho biết: "Tôi đã họp với các cơ quan liên quan và cảnh báo rằng các cầu thủ đã rất chuyên nghiệp, đàng hoàng và chiều nay họ vẫn tập luyện rất tốt. Các cầu thủ đã cho tôi biết rằng, sau 17h ngày hôm nay (7/12) nếu không nhận được tiền thì họ sẽ ngừng tập luyện."

Tôi cũng chia sẻ với cầu thủ rằng cuộc sống của họ không hề ổn định khi làm cầu thủ. Một ngày họ có thể đá bóng, nhưng ngày mai họ có thể phải chấn thương và rời xa sân cỏ, thậm chí phải sống suốt đời với thương tật. Họ không phải là người giàu có chỉ vì họ nhận được tiền từ việc thi đấu.

HLV Võ Đình Tân cũng chia sẻ: "Khánh Hòa ký hợp đồng và trả lương thấp nhất V-League và nếu vấn đề vẫn còn tồn tại, tôi sẽ không đồng ý. Tôi không phải là người cố đấm ăn xôi để ngồi ở đây, mà tôi sẽ đồng hành cùng các cầu thủ làm đúng."

Kể từ trước đến nay, tôi luôn làm việc mà không thiên vị ai. Trong thời gian hiện tại, việc tiết kiệm cho công ty cũng trở nên khó khăn, nhưng tôi không bao giờ ép buộc cầu thủ. Điều quan trọng là cả hai bên cần phải công bằng, và cầu thủ sẽ được trả lương xứng đáng với công sức lao động của họ.