Cầu thủ Indonesia bị cấm thi đấu ở giải U23 Đông Nam Á - Tin sốc!

Cầu thủ Indonesia bị cấm thi đấu ở giải U23 Đông Nam Á - Tin sốc!

HLV Shin Tae-yong chịu một tổn thất đáng tiếc trước trận đầu của Indonesia tại Giải U23 Đông Nam Á 2023 khi 2 cầu thủ quan trọng Titan Agung và Komang Teguh bị cấm thi đấu

Cầu thủ Indonesia bị cấm thi đấu ở giải U23 Đông Nam Á - Tin sốc!

Komang Teguh rất vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển U22 Việt Nam trong trò chơi tại SEA Games lần thứ 32.

Titan Agung và Komang Teguh đã bị cuốn vào một cuộc đấu đẩy không đáng có trong trận chung kết SEA Games lần thứ 32 với đội tuyển Thái Lan. Lúc đó, một cầu thủ Indonesia dường như đã ăn mừng một cách xúc phạm các huấn luyện viên đội tuyển U22 Thái Lan, đẩy đối thủ vào tình huống căng thẳng và dẫn tới một cuộc ẩu đả giữa các cầu thủ.

Theo án phạt, AFC đã quyết định treo giò 3 cầu thủ Indonesia, cấm họ thi đấu trong 6 trận giải đấu chính thức do tổ chức. Trong số này, có Titan Agung và Komang Teguh. Họ cũng phải nộp một khoản tiền phạt là 1.000 USD. Riêng Komang Teguh, vì nhận thẻ đỏ trong trận đấu, đã bị treo giò thêm 1 trận nữa.

Ở phía Thái Lan, AFC đã áp đặt án phạt cho hai cầu thủ Chayapipat Supunpasuch và Purachet Thodsanit. Cũng có 2 thành viên của đội bóng là trợ lý bị cấm hành nghề lâu dài.

Cầu thủ Indonesia bị cấm thi đấu ở giải U23 Đông Nam Á - Tin sốc!

Komang Teguh bắt đầu một đối đầu ác liệt với đối thủ Thái Lan

Trong khi Thái Lan thay đổi gần như toàn bộ đội hình từ SEA Games 32, Indonesia vẫn giữ lại hơn nửa số lực lượng, với Titan Agung và Komang Teguh đóng vai trò quan trọng.

Họ được đăng ký cho giải U23 Đông Nam Á bởi HLV Shin Tae-yong tin tưởng rằng án phạt chỉ áp dụng cho AFC, trong khi giải U23 Đông Nam Á không thuộc hệ thống thi đấu của AFC nên ông vẫn có thể sử dụng những cầu thủ này.

Tuy nhiên, trước trận đấu với Malaysia vào 20h00 tối nay (18/8), AFC đã đưa ra quyết định không cho U23 Indonesia thi đấu, dẫn đến HLV Shin Tae-yong không thể sử dụng Komang Teguh và Titan Agung trong đội hình.

Komang và Titan vẫn có cơ hội tiếp tục tham gia trận đấu tiếp theo nếu Liên đoàn bóng đá Indonesia đề nghị Hiệp hội bóng đá Đông Nam Á (AFF) với lý do rằng án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ áp dụng cho một giải đấu khác, không phải U23 Đông Nam Á lần này. Theo thông tin từ truyền thông Indonesia, quyết định của AFC và AFF đang gây tranh cãi.