HLV Shin Tae-yong đổ lỗi trọng tài sau trận thua U23 Việt Nam: Những điều bên trong trận đấu mời gọi sự quan tâm

HLV Shin Tae-yong đổ lỗi trọng tài sau trận thua U23 Việt Nam: Những điều bên trong trận đấu mời gọi sự quan tâm

HLV Shin Tae-yong của Indonesia chỉ trích trọng tài sau trận U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia, cho rằng những quyết định thiếu công bằng của trọng tài đã ảnh hưởng tiêu cực đến trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023

Chúc mừng U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận đấu này. Tất cả các cầu thủ đã cố gắng hết sức", HLV Shin Tae-yong nói sau trận chung kết. U23 Indonesia thua U23 Việt Nam trong loạt luân lưu với tỷ số 5-6 và đứng thứ hai tại giải U23 Đông Nam Á 2023.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc không chỉ trích các học trò. HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh rằng U23 Indonesia đã chơi tốt trong trận chung kết cũng như suốt cả giải đấu. Ông cho rằng nguyên nhân U23 Indonesia không thể giành ngôi vô địch là do những quyết định không tốt của trọng tài.

"Rất không may là trận đấu này đã bị phá hỏng do những quyết định tồi của trọng tài", HLV trưởng của đội tuyển U23 Indonesia laments.

"Trước trận đấu, tôi đã đề cập đến việc có nhiều quyết định của trọng tài đã làm thay đổi kết quả của trận đấu. Chúng tôi mong mọi người có thể xem lại và đánh giá trận đấu."

Trong trận đấu tranh ngôi vô địch, đội bóng xứ vạn đảo đã chơi đạt đẳng cấp ngang ngửa với U23 Việt Nam. Họ đã tránh khỏi một bàn thua trong tình huống phạt đền nhờ sự cản phá xuất sắc của thủ môn Ernando Ari trước cú sút của Nguyễn Quốc Việt. Mặt khác, U23 Indonesia cũng đã có những cơ hội tốt trong trận đấu đó.

HLV Shin Tae-yong đổ lỗi trọng tài sau trận thua U23 Việt Nam: Những điều bên trong trận đấu mời gọi sự quan tâm

U23 Việt Nam đã giành chiếc cúp vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Sau 90 phút không ghi được bàn thắng, U23 Việt Nam và U23 Indonesia không thể xác định người thắng cuộc trong hiệp phụ và phải sử dụng luân lưu để quyết định chiến thắng. Đội bóng quốc gia hàng đầu xứ vạn đảo đã thi đấu xuất sắc trong 5 lượt đá đầu tiên mà không có bất kỳ cầu thủ nào sút hỏng.

Trong lượt sút thứ 6, thủ môn Ernando Ari không thể vượt qua Quan Văn Chuẩn. U23 Việt Nam giành chiến thắng 6-5 và đoạt chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

HLV Shin Tae-yong một lần nữa không được đạt danh hiệu cùng đội bóng Indonesia. Từ khi đến làm HLV cho đội tuyển quốc gia vào năm 2021, HLV người Hàn Quốc chưa từng giành được bất kỳ chiếc cúp nào trong các giải đấu quốc tế. Khi U23 Indonesia giành được huy chương vàng trong môn bóng đá nam tại SEA Games 32, người đứng đầu là huấn luyện viên Indra Sjafri.