Câu chuyện thuật lại vụ việc bị liên kết với video nhạy cảm của Thu Quỳnh

Câu chuyện thuật lại vụ việc bị liên kết với video nhạy cảm của Thu Quỳnh

Thu Quỳnh, diễn viên nổi tiếng, đã trải qua một cú sốc khi bị liên kết với một video nhạy cảm trên mạng xã hội Câu chuyện này là một ví dụ đáng buồn về tin giả và bạo lực mạng mà cô đã phải đối mặt

Diễn viên Thu Quỳnh đã được mời tham gia buổi tọa đàm với chủ đề về an toàn trên không gian mạng cho sinh viên. Buổi tọa đàm do báo Tiền Phong, Hội Sinh viên Việt Nam và Trường Đại học Anh quốc Việt Nam tổ chức vào sáng ngày 30/10.

Thu Quỳnh chia sẻ: "Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng sẽ có người đàn ông ở bên cạnh tôi".

Từ trải nghiệm của bản thân, Thu Quỳnh đã chia sẻ nhiều kỹ năng và kinh nghiệm cho các sinh viên khi họ gặp phải những sự cố không mong muốn trên mạng xã hội. Khoảng 5 năm trước, khi cô đưa con đi chơi, Thu Quỳnh đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ người quen. Cô đã hoảng sợ khi nhận được một video nhạy cảm mang tên "My sói" (cái tên của nhân vật cô đóng trong phim Quỳnh búp bê), và video này đã lan truyền trên mạng xã hội.

Câu chuyện thuật lại vụ việc bị liên kết với video nhạy cảm của Thu Quỳnh

Thu Quỳnh trong buổi tọa đàm tại Báo Tiền Phong. Ảnh: Trọng Tài.

"Nhiều người thân, bạn bè đã gọi điện cho tôi, hỏi người trong đoạn video có phải là Thu Quỳnh hay không. Một số người còn khuyên tôi rằng nếu đúng thì nên chấp nhận sự can thiệp của mọi người để giúp đỡ", nữ diễn viên nói.

Trước sự việc đó, Thu Quỳnh đã chọn giữ im lặng trên các mạng xã hội và xử lý vấn đề một cách tỉ mỉ và bình tĩnh. Cô đã yêu cầu các cơ quan chức năng can thiệp và phát hiện tài khoản mạng lan truyền video có địa chỉ ở nước ngoài. Để giải quyết vấn đề ngay lập tức, cách duy nhất là chặn video đó không được phát trên các platform mạng xã hội tại Việt Nam.

"Đối với chúng ta, việc tham gia không gian mạng mang đến sự bảo vệ. Thay vì dùng mạng để tranh cãi và kéo dài cuộc thảo luận, chúng ta nên tìm đến các cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo sự bảo hộ và hỗ trợ kịp thời", nữ diễn viên nói.

Câu chuyện thuật lại vụ việc bị liên kết với video nhạy cảm của Thu Quỳnh

Câu chuyện thuật lại vụ việc bị liên kết với video nhạy cảm của Thu Quỳnh

Nữ diễn viên Quỳnh búp bê đã chia sẻ kinh nghiệm về cách bảo vệ bản thân trên mạng xã hội. Ảnh: Trọng Tài.

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ rằng bị rơi vào những scandal là chuyện không tránh khỏi, nhưng cô luôn biết cách xử lý tình hình truyền thông. Điều này có thể thành công nhờ sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè và người hâm mộ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải trang bị đầy đủ kiến thức và ý thức để bảo vệ bản thân trên mạng xã hội và thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng để xử lý tình huống.

Với sự tự tin và kiến thức, Thu Quỳnh đã vượt qua cơn bão trên không gian mạng. Cô thú nhận rằng đôi khi còn nhận được những tin nhắn quấy rối hoặc những bình luận sai sự thật trên trang cá nhân từ hàng trăm tài khoản giả mạo trên mạng xã hội. Cô cho rằng để tự bảo vệ mình, mỗi người nên tìm hiểu kỹ về các tính năng của mạng xã hội và "bật chế độ" tự bảo vệ bản thân.