Carol Marcus: Sự Thay Đổi Đáng Chú Ý Trong Star Trek

Carol Marcus: Sự Thay Đổi Đáng Chú Ý Trong Star Trek

Một bài viết về sự thay đổi lớn về nhân vật Dr. Carol Marcus trong bộ phim Star Trek, đặc biệt là sự thay đổi mà J.J. Abrams đã đưa vào và cách mà điều này có thể ảnh hưởng đến cả hai thế giới Prime và Kelvin trong vũ trụ Star Trek.

Dr. Carol Marcus Trong Star Trek: The Wrath of Khan

Dr. Carol Marcus (do Bibi Besch thủ vai) ban đầu được giới thiệu trong bộ phim Star Trek II: The Wrath of Khan năm 1982 với vai trò là một nhà khoa học làm việc cho Liên minh Hành tinh. Cùng với con trai mình, David Marcus (do Merritt Butick thủ vai), Carol đã phát triển dự án Genesis và kết quả của nó, Thiết bị Genesis, một công nghệ biến đổi hành tinh đột phá có thể đưa những hành tinh chết trở lại sống. Carol cũng là người yêu cũ của Đô đốc James T. Kirk (do William Shatner thủ vai), người là cha của David.

Star Trek Carol Marcus Bibi Besch Alice Eve

Star Trek Carol Marcus Bibi Besch Alice Eve

Sau The Wrath of Khan, Carol không còn xuất hiện trong vũ trụ Star Trek nữa - cho đến khi Star Trek Into Darkness của J.J. Abrams đưa vào Carol trẻ hơn trong thế giới Kelvin thay thế. J.J. Abrams đã thay đổi lớn về nhân vật Dr. Carol Marcus mà ít người để ý, và điều này có thể ảnh hưởng đến cả hai thế giới Prime và Kelvin trong vũ trụ Star Trek.

Alice Eve carol marcus Star trek into darkness

Alice Eve carol marcus Star trek into darkness

Carol Marcus Trong Star Trek Into Darkness

Khi Carol Marcus xuất hiện trong Star Trek Into Darkness, cô đã trở thành một Sĩ quan Starfleet, mặc bộ đồng phục màu xanh của bộ phận Khoa học Sinh học. Thực sự, Carol cũng là con gái của Đô đốc Alexander Marcus (do Peter Weller thủ vai), người đứng đầu Starfleet và cũng là người quản lý một cơ quan hoạt động bí mật của Starfleet, Section 31.

Carol Marcus Blue Uniform

Carol Marcus Blue Uniform

Mặc dù Carol đã giấu tên họ của mình và lén lên tàu USS Enterprise dưới tên độc thân của mẹ, Wallace, nhưng Carol chắc chắn là một phần của Starfleet. Cuối cùng trong Star Trek Into Darkness, cô đã mặc đồng phục trang phục trong bài phát biểu của Đô đốc Kirk trước khi Dr. Marcus chính thức gia nhập phi hành đoàn của USS Enterprise.

Star Trek Carol Marcus Starfleet Dress Uniform

Star Trek Carol Marcus Starfleet Dress Uniform

Carol Marcus Trong Star Trek: Strange New Worlds

Star Trek Into Darkness đã đưa ra cơ sở hậu cần cho Carol Marcus mà có thể trở thành canon trong cả thế giới Prime và Kelvin, và điều này có thể được xác nhận trong mùa 3 của Star Trek: Strange New Worlds. Sự xuất hiện của Carol trong Strange New Worlds đã được đề cập bởi Lt. James T. Kirk (do Paul Wesley thủ vai) trong tập 'Subspace Rhapsody,' tập phim âm nhạc đầu tiên của Star Trek, khi James thú nhận với Lt. La'an Noonien-Singh (do Christina Chong thủ vai) rằng anh có một người bạn gái đang mang bầu on-again/off-again tên Carol.

Kirk and Carol Marcus Into Darkness

Kirk and Carol Marcus Into Darkness

Strange New Worlds có thể giới thiệu Carol Marcus giống như trong Star Trek Into Darkness: một Sĩ quan Starfleet là con gái của Đô đốc Alexander Marcus. Do đó, sự thay đổi mà J.J. Abrams đã đưa vào Carol trong Star Trek Into Darkness sẽ trở thành lịch sử chính thức của Dr. Marcus trong cả hai thực tại, mặc dù Carol và Kirk không có mối quan hệ lãng mạn trong thế giới Kelvin. Mặc dù gây tranh cãi, việc Carol Marcus là một phần của Starfleet nếu cô xuất hiện trong mùa 3 của Star Trek: Strange New Worlds sẽ khiến cuộc sống của cô trong thế giới Prime gần hơn với đồng cấp Kelvin hơn là cuộc sống của Đô đốc James T. Kirk so với Thuyền trưởng Kirk trong các bộ phim Star Trek của J.J. Abrams.

Carol Marcus Into Darkness Enterprise Bridge

Carol Marcus Into Darkness Enterprise Bridge