Cáp quang biển APG: Khám phá lỗi mới gây chấn động!

Cáp quang biển APG: Khám phá lỗi mới gây chấn động!

Đơn vị quản lý tuyến cáp biển APG phát hiện lỗi mới trên nhánh S17, gây ảnh hưởng đến kết nối đi Singapore

Do sự cố mới xảy ra trên nhánh S1.7 của tuyến cáp biển APG, hướng kết nối tới Singapore, các nhà mạng tại Việt Nam đang đối diện với việc thiếu thông tin về nguyên nhân của sự cố cũng như kế hoạch sửa chữa.

Tuyến cáp quang biển APG đã được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016, với chiều dài khoảng 10.400 km, nằm dưới lòng biển Thái Bình Dương và kết nối với các điểm ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cáp quang biển APG: Khám phá lỗi mới gây chấn động!

Ảnh minh họa

Tuyến cáp biển APG đã thu hút được sự quan tâm và đầu tư từ các nhà mạng lớn tại Việt Nam như VNPT, Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom. Nó được coi là một tuyến cáp quan trọng có vai trò đáng kể trong việc cung cấp một đường truyền Internet ổn định với dung lượng tăng lên cho người dùng tại Việt Nam.

Liên tiếp vào cuối tháng 12/2022 và tháng 1/2023, tuyến cáp APG đã gặp sự cố trên hai nhánh S6 và S9, đường dẫn tới Hong Kong (Trung Quốc) và vị trí cáp lỗi cách trạm cập bờ SEA khoảng 151 km. Vì vậy, tất cả dung lượng trên tuyến cáp APG đã bị mất.

Cuối tháng 3 và giữa tháng 4/2023, sự cố trên hai nhánh S9 và S6 của tuyến cáp biển này đã được khắc phục hoàn toàn.

Vào ngày 29/6/2023, việc sửa chữa và khắc phục sự cố xảy ra trong tháng 3/2023 trên nhánh S7 của tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã được hoàn tất. Việc khôi phục các kênh truyền kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế theo hai hướng cáp kết nối đi HongKong (Trung Quốc) và Nhật Bản của tuyến APG đã được thực hiện.

Tuy nhiên, việc khôi phục toàn bộ kết nối trên tuyến cáp vẫn chưa được hoàn toàn do xảy ra lỗi mới trên nhánh S1.7.

Xuất hiện cáp quang 10 Gbps đầu tiên tại Việt Nam