Cảnh báo về phiên bản giả mạo của Palworld trên di động

Cảnh báo về phiên bản giả mạo của Palworld trên di động

Nhà phát triển Pocket Pair đang cảnh báo người hâm mộ về việc xuất hiện các phiên bản giả mạo của tựa game trên App Store và Google Play Store.

Giới thiệu về Palworld

Palworld là một tựa game thuộc thể loại Pokemon-like đang vô cùng hot trên thế giới, là chủ đề được bàn luận rất sôi nổi trên các mạng xã hội và diễn đàn. Độ hot của tựa game này đến từ lối chơi phong cách giống pokemon, với thú nuôi là các Pal, nhưng kết hợp thêm các yếu tố khác như khả năng dùng súng, xây nhà, hệ thống nguyên tố đa dạng và hấp dẫn. Do có nhiều điểm tương đồng với game pokemon nên tựa game này cũng hứng chịu không ít gạch đá từ các nhà phê bình lẫn nhà phát triển của tựa game pokemon gốc.

A screenshot from Pocket Pair's Palworld, depicting in-game Pal Anubis.

A screenshot from Pocket Pair's Palworld, depicting in-game Pal Anubis.

Twitter article posted by Palworld

Sự phổ biến ban đầu của Palworld

Palworld đã gây sốt với hàng triệu game thủ kể từ khi ra mắt. Với hơn 2 triệu người chơi cùng lúc trên Steam, Palworld nhanh chóng trở thành tâm điểm trên mạng. Tuy nhiên, sự phổ biến ban đầu của Palworld cũng khiến nhiều 'anh em dân cày' không kìm lòng, đòi hỏi game phải có phiên bản trên các hệ máy khác như PS4, PS5, và Switch. Tuy nhiên, việc game chỉ ra mắt trên PC và Xbox đã khiến nhiều game thủ PlayStation phải 'viêm màn túi' vì không thể trải nghiệm tựa game indie nóng bỏng này.

Cảnh báo về phiên bản giả mạo trên di động

Nhà phát triển Pocket Pair đang cảnh báo người hâm mộ về việc xuất hiện các phiên bản giả mạo của tựa game trên di động. Pocket Pair cho biết rằng Palworld hiện tại chưa có phiên bản chính thức trên di động, và các phiên bản giả mạo trên di động đều do bên thứ ba không có quyền phát hành. Nhà phát triển cũng cảnh báo về nguy cơ mất thông tin cá nhân nếu người hâm mộ tải về các ứng dụng giả mạo này. Pocket Pair đã báo cáo vấn đề này cho cả AppleGoogle.

Dự án di động mới của Palworld

Mặc dù chưa có thông báo chính thức về phiên bản di động của Palworld, nhà phát triển mới đây đã tiết lộ rằng họ đang làm việc trên một dự án di động mới. Một thông báo từ KLab Games tuần trước tiết lộ rằng họ sẽ hợp tác với Pocket Pair cho một tựa game di động 'hybrid-casual.' Tuy nhiên, thông báo này chưa xác nhận bất kỳ chi tiết nào về dự án game, và Pocket Pair cũng đã xác nhận tựa game tiếp theo của họ là 'Never Grave' - một tựa game giống Hollow Knight.

Những tranh cãi xung quanh Palworld

Sự thành công sớm của Palworld cũng không tránh khỏi những tranh cãi cho nhà phát triển game indie người Nhật. Pocket Pair đã phải đối mặt với cáo buộc sử dụng AI art trong quá trình phát triển Palworld cũng như việc đạo văn, thậm chí The Pokemon Company cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Các mod của Palworld cũng đã gây tranh cãi, với một mod Pokemon cho Palworld bị gỡ xuống chỉ vài ngày sau khi game ra mắt. Sự thành công của Palworld cũng sẽ tiếp tục khiến người hâm mộ đòi hỏi có thêm cách chơi tựa game monster-catching này.