Căn phòng trọ giá siêu rẻ cho sinh viên: Sự tiện ích đầy ngạc nhiên mà bạn chưa từng thấy

Căn phòng trọ giá siêu rẻ cho sinh viên: Sự tiện ích đầy ngạc nhiên mà bạn chưa từng thấy

Căn phòng trọ giá siêu rẻ dành cho sinh viên này có diện tích khoảng 5m2 và được trang bị bồn cầu khép kín, điều hòa mát mẻ

Với sinh viên sống ở xa nhà, việc tìm một căn phòng trọ thoải mái không phải là điều dễ dàng. Các căn phòng trọ gần trường thông thường có diện tích rộng rãi, được trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hòa, máy nước nóng, và vệ sinh riêng... Nhưng đồng thời, giá cả của chúng thường khá đắt đỏ, dao động từ 3,5 triệu đồng trở lên. Trái lại, những căn phòng trọ rẻ hơn thì thường ở xa trường, làm cho việc đi học trở nên bất tiện và mệt mỏi.

Chỉ còn ít thời gian nữa, các sinh viên sinh năm 2005 sẽ biết kết quả tuyển sinh đại học và sẽ bắt đầu tìm phòng trọ. Ngay từ bây giờ, trên các mạng xã hội, đã có rất nhiều sinh viên tương lai đăng bài tìm phòng trọ gần trường hoặc tìm đồng sự ở ghép,... Ngoài ra, cũng có nhiều chủ đề được các sinh viên năm 2, 3, 4 chia sẻ về những căn phòng trọ đáng nhớ mà họ đã trải qua hoặc từng đọc thông tin.

Theo đó, nhiều người đã chia sẻ một video có tiêu đề "Phòng trọ giá 800 nghìn tại Cầu Giấy, phòng đơn giản nhưng đầy đủ trang thiết bị". Video này quay cảnh căn phòng được một người chuyên tìm kiếm nhà trọ đăng tải lên mạng xã hội và chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, đã thu hút được 4,7 triệu lượt xem!

Căn phòng trọ giá siêu rẻ cho sinh viên: Sự tiện ích đầy ngạc nhiên mà bạn chưa từng thấy

Căn phòng trọ đã gây xôn xao trên mạng xã hội.

Căn phòng có diện tích khoảng 5m2, được giới thiệu là có "vệ sinh riêng tư, không gian mát mẻ nhờ hệ thống điều hòa". Tuy nhiên, với diện tích hạn chế, sắp xếp nội thất trong phòng trở nên không thực sự thoải mái. Chẳng hạn, giường được đặt gần tường, điều hòa đặt ngay phía trên, bên cạnh giường là máy giặt và bồn cầu.

Sau khi video về căn phòng trọ này được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người dùng đã để lại những nhận xét như: "Đây giống như thuê nhà vệ sinh chứ không phải phòng trọ", "Dùng điều hòa như vậy trong 2 tháng lànhnhục các loại bệnh", "Chưa bao giờ thấy phòng vệ sinh có điều hòa trước đây", "Thuê phòng vệ sinh còn được tặng kèm 1 chiếc giường à?", "Tôi không biết đây là nhà trọ hay nhà tù", "Bố mẹ đến xem con sống khó khăn như này chắc sẽ thương lắm", "Nếu bật máy giặt, tốt nhất hãy ra ngoài đi chợtôi rồi mới quay lại", "Quạt điều hòa thổi trực tiếp lên cổ họng"

Tuy nhiên, người ta cũng cho rằng, chỉ khi có nguồn cung mới có nguồn cầu!

Sinh viên có những lựa chọn ở trọ nào?

- Ký túc xá của đại học: Ký túc xá của trường đại học được xem là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí nhất cho sinh viên do giá cả cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, sinh viên sinh sống tại ký túc xá thường không được phép nấu ăn và sử dụng các thiết bị điện có công suất cao để tránh rủi ro về chập điện hay cháy nổ.

Ngoài ra, không phải tất cả sinh viên đều được ở ký túc xá, mà chỉ những sinh viên thuộc đối tượng được hưởng chính sách mới có thể. Thông thường, khi nộp giấy báo nhập học, trường sẽ thông báo xem sinh viên có được ở trong ký túc xá không.

- Homestay: Đây là một loại ký túc xá dành cho sinh viên và người đi làm, phát triển trong vài năm gần đây. Homestay kết hợp giữa nhà riêng và ký túc xá, có không gian phòng ngủ, giường tầng, tủ cá nhân như ký túc xá. Cơ bản, homestay có phòng khách, phòng bếp và hoạt động sinh hoạt như một ngôi nhà riêng. Mỗi phòng có từ 4 đến 8 người ở chung, tương đương với 2 đến 4 giường tầng.

Giá thuê homestay dao động từ 1,4 - 2 triệu đồng/người đã bao gồm tiền điện, tiền nước và tiện ích máy giặt. Thông thường, chủ nhà homestay sẽ cung cấp các tiện ích dùng chung như nồi, chảo, bát đĩa, ấm đun nước, máy sấy tóc và quạt, đồng thời cũng lo vệ sinh định kỳ hàng tuần. Một số chủ nhà homestay cũng sẽ cung cấp giấy vệ sinh và nước rửa bát cho khách hàng.

Thuê homestay có ưu điểm là giá cả phải chăng, tuy nhiên, nhược điểm là phải chia sẻ không gian với nhiều người, do đó đôi khi có những bất tiện nhất định.

Căn phòng trọ giá siêu rẻ cho sinh viên: Sự tiện ích đầy ngạc nhiên mà bạn chưa từng thấy

Một cơ sở trọ cung cấp dịch vụ theo kiểu homestay.

- Thuê phòng trọ từ bên ngoài: Nếu không muốn chung tiện nghi với nhiều người, việc thuê phòng trọ là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, việc tìm một căn phòng trọ gần trường, có đầy đủ các tiện ích và giá cả hợp lý không phải là điều dễ dàng.

Để tìm phòng trọ, sinh viên có thể hỏi thông tin từ các anh chị khóa trên và tham gia vào nhóm tìm phòng trọ theo từng quận trên mạng xã hội. Hiện nay, có nhiều môi giới đăng thông tin về những căn phòng đẹp để thu hút sinh viên. Tuy nhiên, môi giới sẽ yêu cầu sinh viên đóng một khoản cọc trước mới cung cấp địa chỉ phòng. Thậm chí có nhiều trường hợp phòng trọ khác hoàn toàn với quảng cáo trên mạng.

Để tránh môi giới, sinh viên cần chú ý né bài đăng không có địa chỉ nhà rõ ràng và chi tiết, chỉ ghi chung chung địa chỉ ở đường A, phố B hoặc ghi địa chỉ ở phố C nhưng khi gọi đến lại hẹn gặp ở phố D, nơi có văn phòng của môi giới.

- Nếu bạn chưa tìm được nhà trọ ưng ý, hãy xem xét ở nhờ nhà người thân hoặc họ hàng ở thành phố và từ từ tìm kiếm phòng. Hãy tránh việc vội vàng mà dẫn đến việc lựa chọn phòng không hài lòng hoặc trở thành nạn nhân của lừa đảo trong quá trình tìm phòng.