Cái Văn Quỳ - Thần đồng bóng đá xứ Nghệ và những thương đau thanh xuân

Cái Văn Quỳ - Thần đồng bóng đá xứ Nghệ và những thương đau thanh xuân

Cái Văn Quỳ, thần đồng bóng đá xứ Nghệ, buộc phải từ giã sự nghiệp chuyên nghiệp vào tuổi 19 vì chấn thương không thể khắc phục

Cầu thủ Văn Quỳ, người đã gây ấn tượng với thành tích xuất sắc ở các giải trẻ, đã quyết định rút lui khỏi sự nghiệp bóng đá khi chỉ mới 19 tuổi do chấn thương. Hai năm trước đây, tiền đạo sinh năm 2004 đã chịu chấn thương cơ địa và sụn sau một va chạm với đối thủ trong giải U19 quốc gia. Trải qua một thời gian dài tiếp tục hồi phục bằng phương pháp thảo dược, Văn Quỳ đã có cơ hội được phẫu thuật khi CLB Sông Lam Nghệ An có nhà tài trợ mới.

Cầu thủ này, người được coi là ngôi sao triển vọng của bóng đá địa phương Nghệ An, đã cố gắng rất nỗ lực để trở lại sân cỏ. Sau hai năm không ngừng tập luyện chăm chỉ, Văn Quỳ đã có cơ hội trở lại sân cỏ khi tham gia Giải U19 Quốc gia 2023 cùng đội U19 Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, do chấn thương không thể phục hồi hoàn toàn, cầu thủ sinh năm 2004 đã không thể duy trì phong độ như trước đây.

Chấn thương khiến Cái Văn Quỳ phải thi đấu với chiếc gối băng bó và không thể đóng góp nhiều cho đội bóng. Vì vậy, anh đã quyết định giải nghệ và viết đơn xin thanh lý hợp đồng trước thời hạn tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An. Đáp lại yêu cầu của Cái Văn Quỳ, đội bóng xứ Nghệ đã chấp thuận.

Cái Văn Quỳ - Thần đồng bóng đá xứ Nghệ và những thương đau thanh xuân

Tiền đạo Cái Văn Quỳ sau khi giải nghệ (Ảnh: FBNV)

Cái Văn Quỳ đã từng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội SLNA chiến thắng tại các giải đấu U11, U13 và U15 Quốc gia. Anh đã trở thành vua phá lưới của giải U15 Quốc gia năm 2019. Vào năm đó, Văn Quỳ đã được triệu tập vào đội U15 Việt Nam tham dự giải U15 Quốc tế. Tại đây, anh đã để lại một ấn tượng sâu sắc. Trong trận đấu với U15 Nga, phần trình diễn xuất sắc của Văn Quỳ đã giúp đội U15 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Trong trận đấu với U15 Hàn Quốc, Cái Văn Quỳ đã ghi được hai bàn vào lưới đối thủ từ xứ sở kim chi.

Cái Văn Quỳ - Thần đồng bóng đá xứ Nghệ và những thương đau thanh xuân

Văn Quỳ đã chơi rất xuất sắc trong màu áo của đội U15 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Hiện tại, Cái Văn Quỳ đã trở về với gia đình. Quyết định xa xôi khỏi sự nghiệp bóng đá có thể làm đau lòng bất kỳ ai. Tuy nhiên, ở tuổi 19, tương lai vẫn đang chờ đón, với mỗi cánh cửa đóng lại cũng là một cánh cửa mới sẽ mở ra. Hy vọng rằng Cái Văn Quỳ sẽ giữ vững niềm tin, tìm lại sự bình tâm nhất để chuẩn bị cho hành trang mới, đó chính là cánh cửa của Đại học Thể dục Thể thao.