U23 Việt Nam tỏa sáng chói lọi, lên ngôi vương Đông Nam Á sau màn rửa hận SEA Games

U23 Việt Nam tỏa sáng chói lọi, lên ngôi vương Đông Nam Á sau màn rửa hận SEA Games

Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ là cuộc đối đầu căng thẳng, hấp dẫn và không khoan nhượng Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm giành chiến thắng

Nếu xét theo tiêu chí, có thể nói rằng HLV Hoàng Anh Tuấn và đội U23 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc ở giải đấu năm nay bằng việc đánh bại Malaysia với tỷ số 4-1 để tiến vào trận chung kết. Tuy nhiên, trước mắt đội U23 Việt Nam đang đối đầu với U23 Indonesia - đối thủ mà họ có nhiều duyên nợ, không chỉ để bảo vệ thành công ngôi vô địch từng đạt được sau khi vượt qua Thái Lan 1-0 vào năm 2022, mà còn để "trả món nợ" mà U23 Indonesia đã "mượn" từ trận bán kết SEA Games 32.

Trong trận bán kết, đội U23 Việt Nam, nhà vô địch SEA Games hiện tại, đã có thời điểm có vẻ như đã giữ chặt trong tay chiến thắng sau khi để U23 Indonesia ghi hai bàn từ những pha ném biên rất mạnh - điều đã gây bất ngờ cho các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Chiếc thẻ đỏ của Pramata Arhan - người ghi hai bàn thắng cho U23 Indonesia, khi trận đấu chưa đi qua 2/3 thời gian, cùng bàn gỡ hòa của U23 Việt Nam đã mang lại hy vọng chiến thắng cho đội bóng của HLV Troussier. Hiệp phụ đã trở thành cơ hội lớn để U23 Việt Nam giành lợi thế, nhưng niềm vui quá sớm đã làm mất đi những thành công trước đó. Bàn thua trong thời gian bổ sung đã biến U23 Việt Nam trở thành quân vương cũ tại khu vực Đông Nam Á.

U23 Việt Nam tỏa sáng chói lọi, lên ngôi vương Đông Nam Á sau màn rửa hận SEA Games

Dù đội hình đã có nhiều thay đổi trong giải đấu lần này, nhưng ám ảnh từ U23 Indonesia vẫn nặng nề trong tâm trí của nhiều cầu thủ U23 Việt Nam. Trận bán kết SEA Games đau đớn vẫn còn lại trong lòng, và càng đau đớn hơn khi U23 Indonesia sau đó vượt qua U23 Thái Lan để đoạt ngôi vô địch khu vực.

Trong giải U23 Đông Nam Á lần này, U23 Việt Nam đã ghi điểm bằng cách vượt qua Thái Lan một lần nữa để giành quyền vào trận chung kết. Với U23 Indonesia, đội bóng trẻ này đang tỏ ra rất tự tin.

Nếu xét về đội hình và phong độ, U23 Việt Nam không hề thua kém đối thủ. Với chuỗi chiến thắng liên tiếp cho đến trận chung kết, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thành công trong việc chuẩn bị cho đội của mình. Điều duy nhất còn lại là tâm lý.

Trận chung kết tối nay (26/8) được đánh giá là vô cùng cam go, đầy kịch tính, không chỉ trên sân cỏ mà còn trên băng ghế huấn luyện. May mắn cho U23 Việt Nam khi có sự hiện diện của một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, đã có nhiều thành công lịch sử với các đội tuyển trẻ Việt Nam.

U23 Việt Nam tỏa sáng chói lọi, lên ngôi vương Đông Nam Á sau màn rửa hận SEA Games

Trong khi U23 đang tỏ ra thành công khi thể hiện lối chơi tập thể sắc sảo, kiểm soát bóng tốt, U23 Indonesia cũng không e ngại bất kỳ đối thủ nào với lối chơi tập trung vào sức mạnh và thể lực. Đây sẽ là cuộc đối đầu giữa hai trường phái, và một lần nữa U23 Việt Nam sẽ cần "lấy tĩnh chế động, lấy nhu chế cương".

Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng đối với sự thử thách và thể hiện năng lực của các cầu thủ trẻ Việt Nam cũng như HLV Hoàng Anh Tuấn. Sức ép từ người hâm mộ đặt lên đội tuyển là rất lớn. May mắn thay, ông Hoàng Anh Tuấn, người đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam đạt được thành công tại giải World Cup, sẽ ngồi trên ghế huấn luyện để chỉ đạo đội tuyển. Nếu U23 Việt Nam có thể đánh bại U23 Indonesia giống như trong trận chung kết SEA Games 32, thì ông Hoàng Anh Tuấn chắc chắn sẽ biết cách tránh những lỗi lầm không đáng có như HLV Troussier đã từng trải qua.