Cách tránh ngộ độc khi thưởng thức bánh Trung thu: Bí quyết hữu ích

Cách tránh ngộ độc khi thưởng thức bánh Trung thu: Bí quyết hữu ích

Nhu cầu tiêu thụ bánh Trung thu và bánh kẹo tăng cao trong dịp Tết Trung thu Hãy đọc khuyến cáo phòng ngừa ngộ độc khi sử dụng bánh Trung thu từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh

Để đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng và ngăn chặn nguy cơ ngộ độc thực phẩm khi sử dụng bánh Trung thu, bánh kẹo, các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa và xử lý ngộ độc thực phẩm một cách hiệu quả.

Cách tránh ngộ độc khi thưởng thức bánh Trung thu: Bí quyết hữu ích

Biện pháp phòng ngừa được áp dụng

Cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Những quy định này bao gồm các yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kiến thức và thực hành của những người tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất, nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, việc đăng ký và tự công bố sản phẩm, sử dụng phẩm màu, hương liệu, phụ gia, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm, đảm bảo và duy trì vệ sinh khu vực sản xuất và kinh doanh, đặt điểm kinh doanh sản phẩm cách xa các nguồn ô nhiễm, bảo quản sản phẩm đầy đủ trong quá trình kinh doanh.

Người tiêu dùng nên mua bánh có nhãn mác đầy đủ, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và còn hạn sử dụng. Không nên mua các loại bánh có bao bì bị rách hoặc có những vết đốm lạ như đốm trắng, xanh, vàng, vì đây là dấu hiệu cho thấy bánh bị mốc, hỏng và sử dụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xử lý khi có nghi ngờ về ngộ độc

Sau khi ăn bánh và có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy hoặc co giật, hoặc mề đay... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. Đồng thời, không nên tiếp tục sử dụng sản phẩm đó và cần báo ngay cho cơ quan chức năng để được giải quyết.