Cách Theo Dõi ROI của Nội Dung trên Một Trang

Cách Theo Dõi ROI của Nội Dung trên Một Trang

Hãy khám phá cách theo dõi ROI của nội dung trên một trang và nhận kết quả tích cực. Nhận được mẹo về theo dõi, kiểm tra và tối ưu hóa chuyển đổi với doanh thu.

Xác Định Một Chuyển Đổi Dựa Trên ROI

Không cần một cửa hàng thương mại điện tử để có một chuyển đổi trực tiếp từ nội dung hoặc để đo lường ROI. Trong hầu hết các trường hợp, có các liên kết có thể nhấp và các hành động có thể được thực hiện để tạo ra doanh thu.

Việc xác định những điều này quan trọng vì bạn có thể sử dụng các công cụ và dữ liệu để xác định xem chúng có tạo ra tiền cho bạn hay không.

Các chuyển đổi từ nội dung có thể bao gồm:

  • Nhấp vào liên kết liên kếtchuyển đổi.
  • Đăng ký bản tin và tin nhắn SMS.
  • Tăng lượt xem trang.
  • Điền biểu mẫu để tạo đề xuất (kiểm tra với luật sư chung của bạn để biết xem có được phép cho công ty của bạn hay không).
  • Nhấp vào quảng cáo.
  • Tăng cường chia sẻ trên mạng xã hội, người hâm mộ và người theo dõi.

Các hành động khác có thể tạo ra doanh thu, như được trả tiền để có người đăng ký bản tin khác sau khi họ đăng ký vào bản tin của bạn, các nhà tài trợ được thu hút bởi một chủ đề cụ thể, v.v.

Nhưng những điều này chỉ là hướng dẫn để tạo thu nhập từ nội dung và không phải để theo dõi ROI.

Cách Theo Dõi Và Tối Ưu Hóa Doanh Thu Từ Nội Dung

Bây giờ khi chúng ta biết những hành động dễ tạo ra doanh thu, hãy xem cách theo dõi ROI.

Phần Mềm

Bản đồ nhiệt đã đi xa, và một số hệ thống theo dõi doanh thu cho nó. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ bản đồ nhiệt giá cả phải chăng, lựa chọn của tôi là Mouseflow, và những người khác thì thích HotJar.

Tháng 10 năm ngoái, tôi được giới thiệu với một công ty mang tên AffiliMate và tôi đã bị ấn tượng!

Nó theo dõi dữ liệu nhấp chuột theo không gian quảng cáo hoặc liên kết và báo cáo doanh thu theo đơn vị quảng cáo và chương trình.

Nó khá tuyệt vời và cho bạn tính linh hoạt để tạo thu từng trang và dựa trên danh mục bằng cách sử dụng dữ liệu của bạn, không phải bên thứ ba. Tôi không có mối quan hệ trực tiếp với AffiliMate, tôi chỉ yêu thích những gì họ làm.

Khi bạn biết cách mọi người tương tác với trang và trang web của bạn, bạn sau đó có thể tạo một kế hoạch tạo thu nhập.

Nếu mọi người thường xuyên nhấp vào một số loại liên kết hoặc không gian quảng cáo nhất định nhưng không có ý định mua sắm, hãy sử dụng một khối quảng cáo chi phí theo mỗi nhấp chuột (CPC).

Nếu có ý định cao để mua và nhấp chuột, hãy sử dụng liên kết liên kết.

Khi không có ý định hoặc hành động nào được thực hiện, quảng cáo CPM là lý tưởng. Và nếu có nhiều lượt xem thực sự so với ấn tượng, hãy thử tính tiền nhiều hơn cho không gian đó.

Tất cả điều này có thể được khám phá với các nhà cung cấp dịch vụ được đề cập ở trên hoặc bất kỳ công cụ bản đồ nhiệt nào.

Mẹo chuyên gia: Có thể đếm lượt hiển thị ngay cả khi người dùng không bao giờ thấy quảng cáo, như một biểu ngữ ở chân trang trang web của bạn. Quảng cáo vẫn được hiển thị trên trang, nhưng người dùng có thể chỉ cuộn xuống một nửa, vì vậy hãy sử dụng quảng cáo CPM so với liên kết liên kết hoặc CPC, yêu cầu một hành động để thực hiện.

Và tính ít tiền cho CPM vì nó có khả năng không thu hút nhiều sự tương tác.

Theo Dõi Tham Số Và Postback

Nếu bạn đang sử dụng mạng quảng cáo hoặc liên kết, một số sẽ cho phép bạn nhận báo cáo giao dịch từ người truy cập nhấp từ trang web của bạn.

Trong những trường hợp này, bạn có thể sử dụng các tham số duy nhất được đặt theo tên bài báo và vị trí của liên kết trong nội dung hoặc thu thập dữ liệu thông qua một postback (cách nói phức tạp về tham số).

ShareASale, ví dụ, có một tham số afftrack= giúp việc này trở nên dễ dàng.

Nếu bạn đang gửi bản tin và nền tảng chia sẻ email liên kết với người dẫn hoặc bán hàng, bạn có thể tải xuống báo cáo về các địa chỉ email.

Tiếp theo, thực hiện một tìm kiếm trong Excel để khớp các cột với những gì bạn gửi và ai điền vào biểu mẫu hoặc thực hiện mua hàng. Bây giờ bạn có thể xem các người đăng ký nhấp qua và mua sắm.

Mẹo chuyên gia: Nếu cùng một người đăng ký làm điều này cho nhiều nhà cung cấp, phân đoạn họ theo ý định, dân số và lịch sử mua sắm để bạn biết nên bao gồm họ vào đâu và nơi nào nên loại trừ họ.

Nhưng hãy chắc chắn rằng mức bạn đang theo dõi được phép dựa trên nơi bạn và họ sống, và hãy nhớ rằng chỉ có một luật sư có bằng cấp mới có thể xác định điều này. Tôi không phải là một.

Nhấp Chuột Quảng Cáo Theo Chủ Đề

Một số chủ đề và cụm từ tạo ra giá trị quảng cáo cao hơn trên trang web của bạn. Hãy thử nghiệm các tiêu đề và cách bạn sử dụng từ ngữ để xem xem các khối quảng cáo thay đổi.

Nếu sử dụng cụm từ 'các công cụ màu xanh' tạo ra $0.02 mỗi lần nhấp, và 'các công cụ màu xanh lá cây' tạo ra $0.50 trong khi cung cấp cùng giá trị cho người dùng cuối cùng, hãy chuyển ví dụ và tiêu đề thành màu xanh lá cây.

Điều này có thể áp dụng cho các thương hiệu bạn giới thiệu, các từ điều chỉnh đang được sử dụng, ví dụ và bài giảng, và cấu trúc ngữ nghĩa của bài viết.

Bất kỳ mạng quảng cáo sử dụng để xác định các đơn vị quảng cáo nào sẽ hiển thị là cách bạn có thể thử nghiệm hiển thị quảng cáo có giá trị cao hơn.

Tăng Lượt Xem Trang

Một trong những cách mà nhà xuất bản kiếm tiền là thông qua quảng cáo CPM - hoặc chi phí theo mỗi nghìn lượt xem.

Mọi lượt xem trang bạn nhận được, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Và có nhiều cách để tăng lượt xem trang.

Nhấp vào liên kết nội bộ khi người muốn tìm thêm thông tin. Một loạt các chủ đề khi người đó đi đến trang kế tiếp. Nếu một bài trình diễn thay đổi URL và trang web phải tải lại, điều này có thể làm tăng lượt xem trang.

Bắt đầu bằng cách đo lường các chủ đề tạo ra nhiều lượt xem nhất cho mỗi bài viết bằng cách sử dụng dữ liệu hành trình người dùng. Nhiều công cụ bản đồ nhiệt cung cấp điều này. Phân loại theo danh mục và xem cách lưu lượng truy cập đến.

Bây giờ, tạo kế hoạch nội dung để tạo ra nội dung tương tự và không cạnh tranh có cơ hội bằng nhau để thu hút người truy cập mới hoặc kích thích một người truy cập nhấp và đọc bài viết mới tiếp theo.

Nhưng hãy cẩn thận; bạn không muốn bắt đầu xuất bản nội dung cạnh tranh với một trang khác trên trang web của bạn, đi ra khỏi chủ đề chính của bạn, hoặc không sẽ không liên quan đến độc giả thường xuyên của trang web của bạn.

Tăng Số Lượng Chia Sẻ Trên Mạng Xã Hội

Một số chủ đề có thể thêm giá trị cho độc giả của bạn, duy trì trên chủ đề của các yếu tố của trang web của bạn cho SEO, và có thói quen tạo ra chia sẻ trên mạng xã hội và tăng số lượng người đăng ký.

Điều này rất quý giá vì bạn có thể bán chia sẻ trên mạng xã hội và tài trợ, và bạn có thể kiếm tiền từ CPM, CPC và liên kết liên kết trong nội dung.

Theo dõi những gì khán giả của bạn thường chia sẻ theo ngày, tuần, tháng, mùa vụ, v.v., và ai chia sẻ từ danh sách email của bạn.

Khi bạn tạo ra các bài viết tương tự, đây là ai có thể tương tác và kích thích thêm chia sẻ trên mạng xã hội và lưu lượng truy cập.

Thuật toán mạng xã hội đều liên quan đến tương tác trên nền tảng mà không quá nặng về clickbait so với thuật toán SEO đi theo chất lượng trang và cung cấp câu trả lời càng nhanh càng tốt, vì vậy hãy đẩy mạnh suy nghĩ về mạng xã hội cho điều này.

Có nhiều cách bạn có thể theo dõi doanh thu từ nội dung, ngay cả khi bạn không bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tôi hy vọng hướng dẫn về cách chúng tôi thực hiện với một số khách hàng của chúng tôi và các đối tác liên kết của chúng tôi sẽ giúp bạn.

Nguồn tài nguyên thêm:

15 Chỉ số ROI Digital Marketing Bạn Cần Biết

Sử Dụng 3 Chỉ Số SEO Này Để Đo Lường ROI Content Marketing

KPIs Content Marketing: Hướng dẫn chọn KPIs phù hợp cho nội dung

Ảnh Đặc Điểm: NicoElNino/Shutterstock