Cách thêm cầu thang thoát hiểm cho căn cứ trong Palworld

Cách thêm cầu thang thoát hiểm cho căn cứ trong Palworld

Hướng dẫn thêm cầu thang thoát hiểm cho căn cứ trong Palworld để giúp game thủ di chuyển nhanh chóng và thuận tiện.

Giới thiệu về Palworld

Palworld đã trở thành một trong những tựa game gây bất ngờ đầu tiên của năm 2024 và đã thu hút sự chú ý của game thủ trên khắp thế giới. Đa số người chơi đã nhận thấy rằng tựa game này kết hợp giữa việc bắt quái vật và sinh tồn để tạo ra một vòng lặp gameplay hấp dẫn.

Palworld Pals working the furnace

Palworld Pals working the furnace

Người chơi Palworld chỉ có thể xây dựng một căn cứ ở đầu game nhưng có thể mở khóa căn cứ thứ hai khi họ leo cấp căn cứ đầu tiên. Một tính năng quan trọng của game là học cách xây dựng và nâng cấp căn cứ Palworld để tối ưu hóa việc sản xuất hàng loạt vật phẩm và vật liệu cấp cuối bằng cách sử dụng Pals. Tuy nhiên, ngoài việc là cách để lấy vật liệu, vật phẩm và thức ăn, căn cứ cũng phục vụ như một trại tiến công cho phép người chơi khám phá đảo Palpagos từng bước một.

Các căn cứ có thể bị tấn công định kỳ bởi các loại quái vật hoang dã và NPC khác nhau và ở giai đoạn đầu game, người chơi chỉ có một số tính năng phòng thủ. Vì vậy, khả năng thoát ra khỏi căn cứ nhanh chóng có thể là một điểm cộng.

Reddit quote is loading

The post on Reddit

Lợi ích của cầu thang thoát hiểm

Một game thủ Palworld, sử dụng tên goochballz, đã phát hiện ra rằng việc thêm một cầu thang thoát hiểm vào căn cứ của họ không chỉ giúp họ rời khỏi căn cứ nhanh chóng mà còn di chuyển một quãng đường. Người chơi đã chia sẻ lên subreddit của Palworld một video về họ chạy lên một số bậc cầu thang gỗ và qua một nền tảng trước khi trượt và mở dù để vượt qua quái vật Mammorest ở khu vực đầu game. Trong hầu hết các trường hợp, quái vật cấp cao không tấn công trừ khi bị thương trước, đây là cách tốt để vượt qua quái vật mà không phải đối mặt với chúng.

Bài đăng đã nhận được sự đánh giá tích cực trên subreddit, thu được 7.3k upvote trong thời gian chưa đầy một ngày. Một số người dùng khác trong thread lưu ý rằng đây là cách tuyệt vời để ngăn Pals bị gỡ bỏ khỏi nhiệm vụ của chúng khi di chuyển nhanh. Nhiều người chơi coi điều này là một lỗi khó chịu trong Palworld, vì Pals có thể bị gỡ bỏ khỏi nhiệm vụ khi người chơi di chuyển nhanh hoặc tải lại game. Sau khi điều này xảy ra, người chơi phải đi xung quanh và sau đó thủ công gán Pals vào các nhiệm vụ khác nhau, từ nấu ăn đến thậm chí là luyện kim quặng.

Palworld và vấn đề kỹ thuật

Tựa game đã gặp một số vấn đề kể từ khi ra mắt, với Palworld bị treo máy trên Xbox mỗi 20 phút đối với một số người chơi. Đa phần, Pocketpair đã phát hành các bản vá để cải thiện sự ổn định và sửa lỗi. Tuy nhiên, với game là một sản phẩm truy cập sớm, có thể mất một thời gian để Pocketpair tối ưu hóa nó một cách đúng đắn.

Mặc dù có những vấn đề này, Palworld đã nhanh chóng vươn lên top bảng xếp hạng và thậm chí trở thành một trong những tựa game phổ biến nhất trên Steam. Với lộ trình phát hành đã công bố, dự định thêm vào một số tính năng phổ biến mà cộng đồng đã yêu cầu, Pocketpair dường như cam kết cải thiện Palworld.