Cách phân biệt 'khóa SIM' tránh lừa đảo

Cách phân biệt 'khóa SIM' tránh lừa đảo

Chủ đề: Cách nhận diện lừa đảo 'khóa SIM' Mô tả mới: Hãy tránh lừa đảo 'khóa SIM' bằng cách kiểm tra thông tin chuẩn hóa qua các công cụ và hướng dẫn từ nhà mạng

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở hầu hết các lĩnh vực hiện nay, nhiều kẻ xấu đã tận dụng sự bùng nổ của công nghệ thông tin để thực hiện các vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là cách nhận biết lừa đảo "khóa SIM":

Kẻ lừa đảo giả mạo là cán bộ, nhân viên của cơ quan quản lý nhà nước hoặc nhà mạng gọi điện thoại để thông báo rằng số điện thoại của người sử dụng sẽ bị khóa 2 chiều trong 2 tiếng với lý do như "chưa nộp phí", "thuê bao sai thông tin"...

Cách phân biệt 'khóa SIM' tránh lừa đảo

Làm thế nào để nhận biết và phòng tránh lừa đảo 'khóa SIM'. (Ảnh minh họa)

Sau khi áp dụng Biện pháp phòng tránh lừa đảo “khóa SIM” nhằm chuẩn hóa việc yêu cầu cung cấp thông tin, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện một số bước tiếp theo như: thực hiện các cú pháp để sang tên đổi chủ thông tin số điện thoại, cũng như cú pháp chuyển hướng cuộc gọi...

Khi đã lấy được quyền nhận cuộc gọi, kẻ gian sẽ đăng nhập vào ứng dụng ví điện tử, tài khoản mạng xã hội... của nạn nhân và yêu cầu quên mật khẩu đăng nhập, chọn tính năng nhận cuộc gọi thông báo mã OTP. Như vậy, họ dễ dàng chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội, kiểm soát và chiếm đoạt tiền trong ví, cũng như tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử.

Biện pháp phòng tránh lừa đảo 'khóa SIM' là...

Để tránh gian lận, hãy tự kiểm tra xem thông tin đã được xác thực chưa thông qua các công cụ và hướng dẫn từ nhà mạng. Không bao giờ đáp ứng các yêu cầu từ số điện thoại không rõ nguồn gốc.

Chỉ cung cấp thông tin theo các thông báo và hướng dẫn từ các kênh chính thức của nhà mạng di động để cập nhật thông tin và xác thực thông tin thuê bao.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập trang web hoặc gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hỗ trợ và hướng dẫn. Đối với thuê bao bị khóa hai chiều, quý khách có thể đến trực tiếp điểm giao dịch của nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.

Phát hiện hầm bí ẩn, chuyên gia xác nhận kho báu 4.300 năm tuổi, công nghệ mới nhất được sử dụng để phân tích.