Cách nấu cơm siêu tốt cho bệnh nhân tiểu đường với hạt trường thọ giá rẻ Việt Nam

Cách nấu cơm siêu tốt cho bệnh nhân tiểu đường với hạt trường thọ giá rẻ Việt Nam

Nấu cơm kèm loại hạt trường thọ này là một lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường Bên cạnh việc giữ ổn định đường huyết, việc chú ý cách ăn cơm cũng là điều quan trọng mà người tiểu đường cần lưu ý

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn cầu mỗi năm. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra bệnh chủ yếu là do lối sống không lành mạnh trong thời gian dài của bệnh nhân. Trong số đó, chế độ ăn là yếu tố quan trọng nhất để duy trì đường huyết ổn định.

Cách nấu cơm siêu tốt cho bệnh nhân tiểu đường với hạt trường thọ giá rẻ Việt Nam

Nếu bạn là người bị tiểu đường, tốt nhất không nên tiêu thụ quá nhiều cơm trắng.

Đối với người bị tiểu đường, thay vì sử dụng cơm trắng, nên tăng cường ăn rau củ. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể thêm 2 loại hạt vào nồi cơm để duy trì sức khỏe ổn định và hạn chế biến động đường huyết.

Nấu cơm mà cho thêm loại hạt "trường thọ" này sẽ cực kỳ tốt cho bệnh nhân tiểu đường

1. Nấu hạt kê cùng cơm

Hạt kê có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Với hàm lượng magiê cao, việc ăn hạt kê đều đặn giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Magiê làm tăng vai trò của insulin trong việc điều khiển đường huyết. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người có chế độ ăn giàu magiê có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường giảm đi 30%.

Cách nấu cơm siêu tốt cho bệnh nhân tiểu đường với hạt trường thọ giá rẻ Việt Nam

Nếu tiêu thụ hạt kê đều đặn, bệnh tiểu đường có thể được phòng tránh một cách hiệu quả.

Ngoài ra, hạt kê còn có giá trị dinh dưỡng cao và có chỉ số đường huyết thấp hơn so với các loại hạt ngũ cốc khác, nên rất có ích cho việc bổ sung dinh dưỡng mà không làm tăng đường huyết.

Hơn thế nữa, việc thường xuyên ăn hạt kê còn giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Những người mắc chứng xơ vữa động mạch sẽ cải thiện tình trạng của họ nếu ăn hạt kê thường xuyên. Đồng thời, việc ăn nhiều hạt kê cũng giúp cải thiện quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và giảm nguy cơ mắc các bệnh loét dạ dày, ung thư ruột kết.

Cách nấu cơm tốt cho người tiểu đường: Lột vỏ và nhồi kê 250g vào cơm, làm bữa chính. Rất hữu ích cho người mắc tiểu đường, người suy nhược cơ thể, phụ nữ sau sinh, người bệnh mạn tính lâu ngày, sốt lao phổi và trẻ em suy dinh dưỡng.

2. Khi nấu cơm, hãy thêm đậu đen.

Đậu đen, một loại hạt có lợi cho sức khỏe, cũng được đưa vào danh sách. Khi thêm đậu đen vào cơm, không chỉ giúp giảm lượng tinh bột và đường trong gạo trắng, mà còn cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng như vitamin A, B1, B2, canxi, sắt, lipid, glucid... Đối với phụ nữ, việc sử dụng đậu đen nhiều hơn có tác dụng giảm cân, làm đẹp da, và bổ thận, bổ máu.

Cách nấu cơm siêu tốt cho bệnh nhân tiểu đường với hạt trường thọ giá rẻ Việt Nam

Thêm đậu đen vào cơm có thể giúp giảm lượng tinh bột và đường trong gạo trắng.

Cách nấu cơm đậu đen: Để có một món cơm đậu đen thơm ngon, bạn hãy tiến hành rửa sạch đậu đen và ngâm trong nước nguội từ 1-2 giờ. Việc ngâm đậu đen giúp làm cho đậu mềm và khi nấu cơm, đậu sẽ nhanh chín và ngon hơn. Sau khi ngâm, hãy vớt đậu ra và trộn chung với gạo tẻ trong nồi để nấu. Hãy đong nước vào nồi giống như khi nấu gạo thông thường. Ngoài việc nấu cơm đen với gạo trắng, các gia đình cũng có thể nấu cơm đen với gạo lứt.

Lưu ý khi người tiểu đường ăn cơm

- Dành cho những người bị tiểu đường, vẫn có thể ăn cơm nhưng cần tuân thủ nguyên tắc ăn theo thứ tự: Ăn rau trước, sau đó là thức ăn và cơm.

- Bệnh nhân tiểu đường cần giảm khoảng 10% lượng tinh bột so với nhu cầu năng lượng bình thường của cơ thể. Tối ưu lượng cơm tiêu thụ theo hướng dẫn của bác sĩ.