Cách lấy sạch nhân mụn đầu đen tại nhà, không gây tổn thương da

Cách lấy sạch nhân mụn đầu đen tại nhà, không gây tổn thương da

Ngay từ bước làm sạch da hàng ngày, bạn có thể loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả, không gây tổn hại da Hãy khám phá cách trị mụn đầu đen tại nhà chỉ trong 2 phút!

Chúng ta thường xuyên đối mặt với tình trạng mụn đầu đen và đầu trắng xuất hiện trên mũi, má, cằm... chúng có thể xuất hiện bất kì lúc nào mà không có dấu hiệu cảnh báo. Mụn đầu đen, đầu trắng là loại mụn ẩn, mặc dù không rõ ràng như những loại mụn thông thường nhưng những chấm đen, trắng sẽ làm da trở nên sần sùi, khô ráp.

Cách lấy sạch nhân mụn đầu đen tại nhà, không gây tổn thương da

Khác biệt với mụn trứng cá, mụn đầu đen và đầu trắng là loại mụn ẩn, việc loại bỏ chúng hoàn toàn từ gốc là rất khó.

Mụn đầu đen ban đầu xuất hiện do tắc nghẽn của lỗ chân lông bởi dầu thừa và tế bào chết. Nếu lỗ chân lông lớn, mụn đầu đen sẽ hiển thị dưới dạng một chấm đen. Có thể mụn đầu đen xuất hiện do việc không làm sạch kỹ sau khi tiếp xúc với khói bụi, ô nhiễm, làm cho tế bào chết bị mắc kẹt trong lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn đầu đen trên da.

Sai lầm khi loại bỏ mụn đầu đen có thể gây tổn hại làn da

Để khắc phục mụn đầu đen, nhiều người thường sử dụng miếng dán mụn hoặc kem lột mụn để loại bỏ ngay lập tức. Tuy nhiên, việc này có thể gây hư tổn cho hàng rào bảo vệ da ở khu vực này, thậm chí có thể làm cho phần đầu mũi bị sưng đỏ và bong tróc sau khi sử dụng các sản phẩm lột mụn.

Cách lấy sạch nhân mụn đầu đen tại nhà, không gây tổn thương da

Miếng dán lột mụn là một trong số những sản phẩm phổ biến nhất mà chị em thường sử dụng để loại bỏ những mụn đầu đen, tuy nhiên, nó không phải là một phương pháp chăm sóc da an toàn.

Cách lấy sạch nhân mụn đầu đen tại nhà, không gây tổn thương da

Sử dụng các sản phẩm chống mụn mạnh như kem hoặc miếng dán lột mụn có thể gây thiệt hại cho hàng rào bảo vệ của da, dẫn đến tổn thương vùng da ở mũi.

2 phút với cách trị mụn đầu đen tại nhà

Bạn không cần phải sử dụng những sản phẩm cực kỳ chất lượng hay đầu tư tiền bạc vào các sản phẩm trị mụn đắt đỏ. Ngay từ bước làm sạch hàng ngày và sử dụng một dụng cụ đáng yêu và quen thuộc, bạn cũng có thể loại bỏ mụn đầu đen bám trên da.

Trước khi bạn bắt đầu làm sạch da, hãy lấy một chiếc khăn mỏng, thấm nước ấm và đặt lên mũi để làm mở rộng lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp bạn làm sạch thật kỹ và loại bỏ những nốt mụn đầu đen cứng đầu.

Làm theo cách thông thường, bạn hãy làm sạch da bằng cách tẩy trang và rửa mặt. Nhưng khi muốn trị mụn đầu đen, bạn nên sử dụng đầu ngón tay để mát-xa nhẹ nhàng xung quanh phần đầu mũi. Hãy chú ý chỉ sử dụng phần thịt ngón tay, tránh dùng móng tay chà sát để tránh tác động mạnh lên da.

Sau đó, tiếp theo là bước sử dụng sữa rửa mặt. Bạn cũng nên sử dụng đầu ngón tay để mát-xa lên vùng da chứa mụn đầu đen trên phần đầu mũi. Thao tác mát-xa này sẽ kích thích mụn trồi lên, giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng trong bước tiếp theo.

Sau khi làm sạch da mặt bằng cách tẩy trang và rửa mặt, ta có thể thấy vùng da ở đầu mũi đôi khi bị khô hơn các vùng da khác do massage nhiều. Vì vậy, ta nên sử dụng toner để cung cấp độ ẩm và đồng thời cân bằng độ pH cho vùng da này. Sau đó, tiếp tục áp dụng toner trên toàn bộ khuôn mặt.