Cách khắc phục triệt để các vấn đề Wi-Fi trên Windows 11

Cách khắc phục triệt để các vấn đề Wi-Fi trên Windows 11

Giải quyết triệt để các vấn đề liên quan đến Wi-Fi trên Windows 11 với những mẹo hữu ích và hiệu quả

Ngày nay, hầu hết các hoạt động giải trí và công việc đều phụ thuộc vào internet. Trường hợp bạn đang sử dụng một laptop chạy Windows 11 và đột nhiên chức năng kết nối Wi-Fi của thiết bị không hoạt động, điều này có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan.

Tuy nhiên, việc khắc phục sự cố Wi-Fi trên Windows 11 cơ bản là khá dễ dàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số giải pháp để bạn tham khảo và giải quyết vấn đề, cụ thể như sau.

Cách khắc phục triệt để các vấn đề Wi-Fi trên Windows 11

Làm thế nào nếu Wi-Fi trên Windows 11 không hoạt động?

Trước khi bạn tìm cách khắc phục vấn đề Wi-Fi trên Windows 11, hãy xác định nguyên nhân gây ra sự cố trước. Có thời điểm Internet tại khu vực bạn có thể không hoạt động do sự cố từ nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP). Hoặc có thể nguyên nhân là do router mạng gặp vấn đề.

Cách khắc phục triệt để các vấn đề Wi-Fi trên Windows 11

Vì vậy, trước tiên bạn phải kiểm tra kết nối mạng của các khu vực xung quanh và sau đó kiểm tra thiết bị mạng bạn đang sử dụng. Nếu tất cả đều ổn, bạn có thể tiếp tục khắc phục sự cố Wi-Fi trên laptop Windows 11 của mình.

Thực hiện việc đặt lại cấu hình mạng trong Windows 11.

Windows 11 cung cấp một chức năng tích hợp giúp người dùng nhanh chóng khôi phục các cài đặt mạng về trạng thái mặc định ban đầu khi gặp sự cố.

Cách khắc phục triệt để các vấn đề Wi-Fi trên Windows 11

Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần mở Settings và truy cập vào Network & Internet > Advanced network settings. Sau đó, nhấn vào chức năng Network reset > Reset now.

Trường hợp bị mất kết nối Wi-Fi liên tục

Có nhiều nguyên nhân gây mất kết nối liên tục của Wi-Fi, chẳng hạn như router bị hỏng, mất điện, nhà cung cấp dịch vụ Internet ngừng hoạt động, tín hiệu yếu, và gói Internet có tốc độ chậm. Tuy nhiên, nếu tình trạng không quá nghiêm trọng, bạn có thể thử một trong ba phương pháp đơn giản sau để khắc phục:

Khởi động lại router mạng.

Reset thiết bị router về lại cài đặt mặc định.

Bắt đầu lại laptop.

Cách khởi động lại hoặc Reset thiết bị router mạng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất. Vì vậy, để thực hiện thao tác một cách chính xác, bạn nên tìm hiểu sách hướng dẫn đi kèm với thiết bị. Nếu bạn không tìm thấy sách hướng dẫn, hãy truy cập trang web của nhà sản xuất để tìm hiểu.

Cách khắc phục triệt để các vấn đề Wi-Fi trên Windows 11

Thông thường, việc khởi động hoặc Reset lại thiết bị mạng có thể giúp khắc phục hầu hết các vấn đề về kết nối Wi-Fi trên laptop chạy Windows 11 của bạn. Thậm chí, đây còn là một phương pháp có thể cải thiện tốc độ Internet của bạn.

Còn một phương pháp khác để giải quyết vấn đề kết nối Wi-Fi là cập nhật Driver.

Nếu gần đây bạn đã thực hiện việc nâng cấp hệ điều hành của laptop Windows 11, có thể rằng driver mạng cho phần cứng Wi-Fi của laptop chưa được cập nhật hoàn toàn. Điều này có thể là nguyên nhân khiến kết nối Wi-Fi gặp sự cố. Vì vậy, bạn hãy thử cập nhật driver mạng lên phiên bản mới nhất để khắc phục vấn đề.

Cách khắc phục triệt để các vấn đề Wi-Fi trên Windows 11

Quá trình cập nhật rất đơn giản. Hãy bắt đầu bằng cách mở Device Manager và tìm đến "Network adapters". Nhấn chuột phải vào tên thiết bị Wi-Fi mà bạn đang sử dụng và chọn "Cập nhật driver". Tiếp theo, làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình cập nhật.

Li-Fi kết nối không dây nhanh gấp 100 lần Wi-Fi