Cách gội đầu thông minh giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng hiệu quả mà không cần sử dụng sản phẩm đắt tiền

Cách gội đầu thông minh giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng hiệu quả mà không cần sử dụng sản phẩm đắt tiền

Khám phá cách gội đầu hiệu quả để giảm tối đa tình trạng tóc gãy rụng và khô xơ Đơn giản chỉ cần chải tóc trước khi gội đầu và áp dụng những thao tác đúng cách, bạn sẽ sở hữu mái tóc suôn mượt, mềm mại như mong muốn

Cũng giống như làn da, mái tóc nếu không được chăm sóc từ những bước đơn giản nhất thì sẽ khó có thể mềm mượt và khỏe mạnh. Tóc khô, chẻ ngọn, gãy rụng luôn là vấn đề mà nhiều phụ nữ gặp phải. Đặc biệt là trong mùa khô, tình trạng này càng trở nên nổi bật hơn, mỗi khi chải tóc hay gội đầu là tóc rụng đi, nhìn thấy cũng thật đáng thương.

Rất nhiều phụ nữ phải đối mặt với tình trạng tóc gãy rụng, chẻ ngọn và khô xơ tổn thương mà không biết rằng ngay cả những bước chăm sóc đơn giản nhất cũng có thể khắc phục tình trạng này.

Chỉ cần thay đổi một chút trong quá trình gội đầu, bạn có thể cải thiện tình trạng tóc khô xơ gãy rụng và khôi phục độ mềm mại mượt mà của mái tóc.

Bước gội đầu, mặc dù có vẻ không quan trọng, nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc tạo ra một mái tóc khỏe mạnh và mềm mại. Tuy nhiên, nhiều người phụ nữ thường lơ là trong quá trình gội đầu và chỉ tập trung vào việc dưỡng tóc. Thực tế là, nếu không thực hiện bước gội đầu một cách cẩn thận, tóc khó có thể đẹp lên.

Chải tóc trước khi gội đầu

Hãy nhớ rằng việc chải tóc trước khi gội đầu là một thói quen quan trọng mà mọi người đều nên nhớ. Điều này sẽ giúp giải quyết tình trạng rối các sợi tóc trước khi gội, vì vậy khi gội đầu, tóc sẽ không bị rối lẫn vào nhau quá nhiều, tránh tình trạng gãy tóc.

Nếu bạn gặp phải một vài lọn tóc bị rối, đừng cố gắng chải cho thẳng ngay lập tức. Thay vào đó, nắm lấy phần tóc đó và từ từ gỡ ra. Việc này sẽ giúp tránh tình trạng gãy rụng và giữ cho tóc khỏe mạnh hơn.

Thao tác gội đầu giảm tối đa tình trạng gãy rụng, khô xơ

* Trước khi áp lên tóc, hãy bơm dầu gội và tạo bọt trên lòng bàn tay.

Nếu bạn không tạo bọt, bạn sẽ không thể phân phối đồng đều dầu gội trên tóc và chất tẩy rửa trong dầu gội cũng có thể làm hỏng tóc. Vì vậy, việc tạo bọt cho dầu gội là rất quan trọng.

Hãy xoa hai bàn tay vào nhau để tạo bọt cho lượng dầu gội vừa bơm ra, bạn có thể thêm một ít nước để tạo bọt dễ dàng hơn. Sau đó áp lên và xoa đều lên toàn bộ mái tóc.

Sử dụng miếng đệm thịt ở đầu ngón tay để massage da đầu.

Nếu gãi bằng móng tay, bạn chỉ làm giảm cơn ngứa trong khi gây tổn hại cho da đầu vì móng tay sắc nhọn. Thậm chí, da đầu có thể bị viêm đỏ nhẹ, nặng hơn có thể làm mất đi hàng rào bảo vệ, không đủ sức giữ các sợi tóc, dẫn đến tóc dễ gãy rụng.

Sử dụng đệm thịt để gãi, bạn sẽ bảo vệ da đầu khỏi tác động của móng tay. Bạn có thể massage và áp lực lên các huyệt trên đầu để kích thích tuần hoàn máu, làm giảm đau đầu và ngăn chặn tóc gãy rụng trong cả đám như trước đây.

Chỉ nên áp dầu xả lên phần thân và ngọn tóc, tránh bôi trực tiếp lên chân tóc.

Bôi dầu xả lên thân và ngọn tóc, chia tóc thành từng lọn nhỏ để dầu xả bọc trọn từng sợi tóc, giúp tóc được dưỡng ẩm đầy đủ hơn. Hãy tập trung vào ngọn tóc vì đây là phần thường bị thiếu dưỡng chất. Nếu bạn muốn tóc dài, hãy quan tâm đến ngọn tóc của mình nhiều hơn.

Sau khi gội đầu xong, hãy sử dụng khăn thấm nước thay vì vò tóc. Việc vò tóc để làm khô là không tốt, nó có thể gây đứt gãy, tóc chẻ ngọn và ngày càng khô xơ. Chỉ cần dùng khăn thấm nước trên tóc để bảo vệ nang tóc.

Hãy sấy tóc ở nhiệt độ nhẹ, vì nhiệt độ quá cao sẽ gây khô cong và gây tổn hại nhiều hơn cho tóc. Mặc dù nhiệt độ nhẹ sẽ làm khô chậm hơn, nhưng bạn sẽ bảo vệ được mái tóc của mình. Hãy sấy khô khoảng 80%, sau đó sử dụng dầu dưỡng tóc để cung cấp độ ẩm kịp thời, và tiếp tục sấy khô toàn bộ mái tóc.

Dù không sử dụng những sản phẩm dầu gội - xả hay dưỡng tóc đắt tiền, bạn vẫn có thể cải thiện và phục hồi tóc hư tổn bằng cách thay đổi thói quen gội đầu và chăm sóc tóc. Chỉ việc sử dụng dầu dưỡng tóc không đủ, quyết định 70% cho mái tóc khỏe mạnh và mượt mà là bước gội đầu.