Cách dễ dàng tìm ra camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ

Cách dễ dàng tìm ra camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ

Cách dễ dàng phát hiện camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ Bài viết này sẽ chỉ bạn cách phát hiện camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ một cách đơn giản và dễ thực hiện

có thể dùng để phát hiện camera ẩn. Ánh sáng từ đèn flash sẽ làm cho các cảm biến của camera phát hiện ra ánh sáng bất thường và tạo ra hiện tượng chớp sáng. Bạn chỉ cần di chuyển điện thoại xung quanh phòng và kiểm tra xem có hiện tượng chớp sáng nào không đúng thường hay không. Nếu có, có thể có camera đang quay lén. Để kiểm tra chính xác hơn, bạn nên sử dụng các ứng dụng hoặc thiết bị chuyên dụng để phát hiện camera ẩn.

Hầu hết các camera ẩn đều được trang bị đèn LED màu đỏ hoặc xanh lá cây. Khi đặt trong những vị trí ẩn, chúng sẽ nhấp nháy nhiều hơn do ánh sáng yếu. Khi tắt đèn trong phòng, hãy quan sát các hiện tượng này. Bạn có thể nhắm mắt trong khoảng 5 giây sau đó mở mắt, mắt sẽ thích nghi với bóng tối và quan sát dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng đèn Flash của điện thoại hoặc đèn pin khi mắt không thể tìm ra sự hiện diện của camera. Rọi ánh sáng khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình khác, nó sẽ phản chiếu lại ánh sáng.

Một cách khác để thực hiện là sử dụng camera điện thoại và quay video để ghi lại toàn cảnh trong phòng. Nếu có sự xuất hiện của một vật thể như một camera khác, nó sẽ được phản chiếu hoặc hiển thị dưới dạng một đốm sáng trên màn hình.

Cách dễ dàng tìm ra camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ

Hãy để ý gương trên tường trong phòng ngủ, phòng tắm

Kiểm tra xem có phải là gương hai chiều hay không bằng cách đặt ngón tay vuông góc với bề mặt gương. Nếu có khoảng cách giữa ngón tay và hình phản chiếu của nó, thì đó là gương thông thường. Tuy nhiên, nếu chạm vào nhau, thì đó có thể là gương hai chiều với khả năng có camera ở phía bên kia.

Theo Báo Lao động, trang Brightsite cho biết, bạn có thể gọi điện thoại và di chuyển qua các vị trí có thể có camera. Khi gặp các vật phát ra điện từ như camera, điện thoại có thể phát ra tiếng rè rè. Đây tương tự như khi chúng ta để điện thoại gần loa đang hoạt động, loa cũng sẽ phát ra âm thanh rè do ảnh hưởng bởi sóng điện từ.

Quan sát các vật dụng trong phòng

Các đồ vật phổ biến nhất để ẩn camera trong nhà là các thiết bị điện tử, tiếp theo là bộ phát hiện khói, ổ cắm điện, TV kỹ thuật số, hộp Internet, ổ cắm tường, máy lọc không khí, và đồng hồ báo thức.

Các đồ vật phổ biến khác cần xem xét gồm đồng hồ treo tường, bút, đèn từ nham, hộp đựng khăn giấy, sách và kệ, giá để máy sấy tóc và gấu bông nhồi bông. Các loại cây cối (nhất là cây lá) và các bình hoa cũng rất được sử dụng phổ biến.

Tìm kiếm máy quay lén thông qua các thiết bị chuyên dụng.

Nếu bạn có điều kiện tài chính, bạn có thể mua các thiết bị chuyên dụng để phát hiện camera quay lén. Các thiết bị này có khả năng phát hiện các tín hiệu RF, từ trường và tia hồng ngoại được sử dụng bởi camera và micro.

Ngoài ra, bạn nên thực hiện một cuộc gọi từ điện thoại thông minh để kiểm tra. Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn lạ, điều đó có nghĩa là điện thoại của bạn đang bị can thiệp hoặc ảnh hưởng bởi một thiết bị phát sóng vô tuyến.

Tổng hợp

Đọc thêm

Cách dễ dàng tìm ra camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ

Những vị trí giấu camera không ngờ của kẻ xấu, nhận biết ngay để tự bảo vệ mình

Cách dễ dàng tìm ra camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ

Việc lắp đặt camera có thể đảm bảo an ninh, tuy nhiên cần tránh một số vị trí nhất định.

Cách dễ dàng tìm ra camera ẩn trong khách sạn, nhà nghỉ

Một kẻ tấn công đã lộ danh tính tại hệ thống camera giám sát toàn cầu, kể cả ở Việt Nam.