Các ngôi sao nữ Việt Nam bị loại khỏi đội hình ASIAD 19

Các ngôi sao nữ Việt Nam bị loại khỏi đội hình ASIAD 19

Hai trụ cột Huỳnh Như và Chương Thị Kiều không tham gia ASIAD 19, gây tiếc nuối cho đội tuyển nữ Việt Nam

Huỳnh Như, đội trưởng của tiền đạo, đã không tham gia ASIAD 19 vì CLB Lank đã giữ lại cầu thủ này để thi đấu trong các giải quốc nội tại Bồ Đào Nha. Việc này đã được dự đoán trước đó, vì Huỳnh Như không tập trung cùng đội tuyển Việt Nam kể từ sau World Cup nữ 2023.

Trung vệ Chương Thị Kiều cũng phải nói lời tạm biệt các đồng đội cách đây vài ngày. Chấn thương chưa được hồi phục hoàn toàn là rào cản lớn nhất đối với cầu thủ này. HLV Mai Đức Chung đã sử dụng học trò của mình khá cẩn thận tại World Cup nữ 2023. Mặc dù Chương Thị Kiều đã thi đấu tốt, nhưng điều này vẫn chưa đủ để cô tìm lại hình ảnh của bản thân trong quá khứ.

Các ngôi sao nữ Việt Nam bị loại khỏi đội hình ASIAD 19

Huỳnh Như không tham gia ASIAD 19.

Với sự thiếu vắng của các trụ cột quan trọng, ông Mai Đức Chung đã quyết định đưa thêm nhiều cầu thủ trẻ vào đội hình. Trong vai trò hậu vệ trái, Trần Thị Duyên đã trở lại đội tuyển Việt Nam sau một thời gian dài vắng mặt. Với chấn thương của Mỹ Anh, cơ hội đã đến với Trần Thị Duyên. Cô gái xinh đẹp này rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Tuy nhiên, hậu vệ Lan Anh của đội Phong Phú Hà Nam đã bị loại vào phút cuối.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Lan Anh và Nguyễn Thị Hoa hứa hẹn sẽ truyền thêm sức trẻ và nhiệt huyết vào đội tuyển nữ Việt Nam. Trên hàng công, với việc Vũ Thị Hoa không thể tham dự vì chấn thương, Tuyết Ngân là lựa chọn thay thế phù hợp.

Trong môn bóng đá nữ, có tổng cộng 17 đội tham gia và được chia thành 5 bảng. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt, tính điểm. 5 đội đứng đầu bảng và 3 đội xếp hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh trong cùng một bảng. Hiện tại, đội tuyển nữ Nhật Bản đang rất mạnh và việc giành điểm trước họ là không thực tế. Vì vậy, Hải Yến và các cầu thủ cần giành chiến thắng thuyết phục trước Nepal và Bangladesh để có lợi thế so với đội nhì ở các bảng khác.

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự ASIAD 19 đã được công bố.

Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Đào Thị Kiều Oanh.

Hậu vệ: Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Thị Hoa, Phạm Thị Lan Anh, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Duyên, Lê Thị Diễm My.

(high-quality rewrite) Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, và Đào Thị Kiều Oanh.

Hậu vệ: Trần Thị Thu, Trần Thị Thu Thảo, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Nguyễn Thị Hoa, Phạm Thị Lan Anh, Lương Thị Thu Thương, Trần Thị Duyên, và Lê Thị Diễm My.

Tiền vệ: Bích Thuỳ, Thảo, Vạn sự, Thanh Nhã, Vân, Trúc Hương, Tuyết Dung.

Tiền đạo: Hải Yến, Tuyết Ngân, Thuý Hằng.