Các khuyết điểm của MLee trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Các khuyết điểm của MLee trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Cái sai của MLee ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng - Một tập phim gây tranh cãi, với nhiều ý kiến trái chiều về MLee Liệu có thực sự xứng đáng chỉ trích?

"Chị đẹp" suy cho cùng chỉ là một cuộc chơi, không phải cuộc chiến

1 chị đẹp từ chối đến 2 lần khi được rủ về chung đội với Lệ Quyên - MLee!

Từ đầu chương trình, dễ dàng nhận thấy rằng các "chị đẹp" tham gia chủ yếu để "dạo chơi" và "thử thách bản thân" thay vì để thi đấu hoặc tìm cơ hội tỏa sáng. Định dạng của chương trình cũng thể hiện rằng đó là nơi để các chị trở lại sân khấu thay vì tìm kiếm sự nổi bật.

Vì lý do này, không nhiều "chị đẹp" quan tâm đến việc thắng cuộc, thay vào đó, họ tập trung vào việc khám phá tiềm năng bản thân và vượt qua giới hạn. Với thông điệp "cổ vũ phụ nữ vượt qua khó khăn và đối mặt với thử thách", nhiều nghệ sĩ nữ tham gia chương trình để vượt qua giới hạn bản thân một lần trong đời.

Điều có lẽ dễ dàng nhận thấy là MLee muốn thử sức và góp phần nhiều hơn vào mỗi phần trình diễn. Tuy nhiên, có thể do tuổi trẻ nên nữ ca sĩ sinh năm 1992 đã bị cuốn vào "cuộc chiến".

Các khuyết điểm của MLee trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

MLee đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong vòng thi solo đầu tiên với màn trình diễn bài hát "Cá cắn câu".

Các khuyết điểm của MLee trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

MLee - Lệ Quyên liên tục chung nhóm trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Sau khi tham gia chương trình, cả hai trở nên rất thân thiết.

Ngoài ra, việc thành đoàn và thành lập một nhóm nhạc nữ sau chương trình dường như không mang nhiều ý nghĩa với những nghệ sĩ solo. Ngay cả ở chương trình gốc Trung Quốc, nhóm nhạc được thành lập cũng không duy trì được lâu mà chủ yếu mỗi nghệ sĩ phát triển năng lực theo hướng riêng. Việt Nam vẫn là một thị trường không chuộng nhóm nhạc, tương tự Trung Quốc. Chính vì lý do đó, việc chiến thắng cuộc chơi và trở thành thành viên một nhóm nhạc nữ đương nhiên không mang lại cho cô quá nhiều lợi ích.

Cả nể đàn chị Lệ Quyên và khát vọng chứng tỏ bản thân

Không thể phủ nhận rằng MLee đã mắc sai lầm khi tham gia chương trình này. Đó chính là lý do tại sao nữ ca sĩ đã nhận được nhiều chỉ trích hơn so với đồng nghiệp từ cộng đồng mạng.

Trước hết, MLee đã quá kính trọng Lệ Quyên, dẫn đến việc cô cùng đội với "chị đẹp" trong suốt 5 lần biểu diễn - khiến khán giả nhận thấy MLee không có sự đột phá trong mỗi phần trình diễn và chọn Lệ Quyên là sự an toàn. Lệ Quyên cũng không tránh khỏi sự nghi ngờ từ phía khán giả khi liên tục được đánh giá cao, dẫn đến việc MLee bị so sánh bởi cộng đồng mạng.

Như đã chia sẻ trước đó, khi lần đầu tiên bước vào ngôi nhà chung, cho dù Lệ Quyên cũng không biết MLee là ai, cô vẫn dang đôi tay đón MLee về đội. Sau khi cả hai bắt đầu thân thiết và hiểu nhau hơn sau công diễn 1, MLee đã nhận được sự ưu ái của Lệ Quyên, dẫn đến câu chuyện "em chọn chị, chị chọn em" trong suốt các công diễn sau. MLee đã quá cả nể sự ưu ái của Lệ Quyên dành cho mình nên không đủ mạnh mẽ để "khước từ". Nếu là một người quan trọng đến vị trí hay "khát khao center", liệu MLee có tự đưa mình vào thế khó hết lần này đến lần khác?

Các khuyết điểm của MLee trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Mối quan hệ gắn bó giữa MLee - Lệ Quyên trong show liên tục trở thành chủ đề bàn tán của khán giả

Trong tập 11, ở vòng biểu diễn thứ 4, MLee đã tự bầu chọn cho bản thân 2 phiếu để làm trưởng nhóm. Hành động này khiến công chúng càng tin rằng MLee hết sức quyết tâm chiến thắng cuộc thi này. Theo đúng quy tắc của chương trình qua các mùa trước ở phiên bản gốc, khá nhiều nghệ sĩ đã tự bầu chọn làm nhóm trưởng của các nghệ sĩ tham gia. Tương tự, hành động của MLee cũng hoàn toàn phù hợp với quy định. Tuy nhiên, đây không phải là hành động mà khán giả Việt thích thú, đặc biệt là trong hoàn cảnh hiện nay khi sự chú ý đổ dồn vào cô.

Mặc dù đã hoạt động trong ngành nghệ thuật suốt 10 năm, nhưng MLee vẫn chưa tìm được vị trí vững chắc. Có khuyết điểm? Chắc chắn là có, cô cũng thừa nhận điều đó. Tuy nhiên, nếu nhìn vào một cách khách quan, MLee có những điểm mạnh như vẻ ngoại hình, vũ đạo và biên đạo sân khấu. Tham gia đội của Lệ Quyên cũng giúp MLee có cơ hội bù đắp khuyết điểm trong giọng hát và cô còn được giao trọng trách dàn dựng sân khấu, một sở trường của cô, giúp MLee có nhiều cơ hội để thể hiện tài năng của mình. Đây chính là lý do tại sao MLee mong muốn làm trưởng nhóm để có cơ hội thể hiện tối đa khả năng của mình.

Dù vậy, nhìn nhận ở một mặt tích cực, MLee đã có nhiều đóng góp để đưa phần trình diễn của cả đội vào vòng an toàn ở các công diễn trước. MLee được chính các chị đẹp khác Phương Vy, H Hen Niê, Khổng Tú Quỳnh hay Diệp Lâm Anh thể hiện sự nể phục khi được đấu cùng 1 người ngang tài ngang sức. Có lẽ, điều này có thể là dẫn đến việc cô càng muốn được đóng góp nhiều hơn cho mỗi màn trình diễn.

Các khuyết điểm của MLee trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Bản thân MLee khi ứng tuyển vào vị trí nhóm trưởng, phần nhiều vì muốn cống hiến đơn thuần. Bởi lẽ, vị trí nhóm trưởng sẽ phải gánh nhận trọng trách nhiều hơn những thành viên còn lại. Nhiều chị đẹp khi đảm nhận vị trí nhóm trưởng cũng không tránh khỏi áp lực, như Diệu Nhi - khi làm nhóm trưởng ở công diễn 3 đã không kiềm được mà thốt lên:"Em mệt quá!". Ngoài ra, việc trở thành nhóm trưởng cũng không có điểm cộng hay bất kỳ ưu ái gì từ phía chương trình. Thế nên việc trở thành leader, có chăng là người phải mang nặng trách nhiệm.

Có thể thấy, ngoài việc tập trung vào từng tiết mục trong mỗi buổi biểu diễn, nữ ca sĩ không chỉ là nổi bật bởi chiến lược tốt để ghi dấu ấn với khán giả thông qua hình ảnh cá nhân. Cô và ekip không chỉ tập trung vào chiến lược truyền thông và chuẩn bị cho việc quảng bá cho MLee sau chương trình. Việc im lặng trước áp lực cho thấy sự lúng túng trước những khó khăn và là hậu quả của việc không tính toán kỹ lưỡng cho mình của MLee tạiChị Đẹp.

Các khuyết điểm của MLee trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng

Chị Đẹpmùa đầu tiên tổ chức ở Việt Nam không tránh khỏi sai sót và so sánh với bản gốcTỷ Tỷcủa Trung Quốc. Những người tham gia cuộc thi chắc chắn còn chưa hiểu rõ format gốc của chương trình, dẫn đến nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, MLee vẫn chơi hết mình và đáp ứng đúng những yêu cầu của một chị đẹp "đạp gió, rẽ sóng" trong chương trình.