Các em nhỏ ở Gia Lai bị thiệt mạng khi tự làm thịt cóc ăn

Các em nhỏ ở Gia Lai bị thiệt mạng khi tự làm thịt cóc ăn

3 trẻ em ở Gia Lai chơi trò tự làm thịt cóc ăn, đáng tiếc 1 em đã mất tích trong khi 2 em khác đang được cấp cứu tại bệnh viện

Các em nhỏ ở Gia Lai bị thiệt mạng khi tự làm thịt cóc ăn

Một đứa trẻ đang được cấp cứu tại bệnh viện sau khi ăn thịt cóc

Ngày 11/1, theo thông tin từ Trung tâm y tế huyện Chư Sê (Gia Lai), trên địa bàn xảy ra vụ ngộ độc thịt cóc khiến 3 trẻ thương vong.

Ban đầu, khoảng 10 giờ cùng ngày, Siu N. (SN 2013), Siu H. (SN 2020) và Siu Th. (SN 2018), cùng trú tại thôn Tao Roong, xã Ia Pal, huyện Chư Sê, đã tham gia thịt cóc để ăn.

Khoảng 11 giờ 30 phút, người nhà phát hiện ba em nằm bất động trên sân nhà, không tự chủ về hành vi đi tiểu nên đã đưa vào viện.

Lúc 12 giờ, khi đưa vào Trung tâm Y tế huyện Chư Sê, em Siu N. đã ngừng tuần hoàn và hô hấp, đồng tử giãn tối đa, mạch không bắt được và huyết áp không đo được. Sau 30 phút hồi sức tích cực, tình trạng không cải thiện, bệnh nhân đã tử vong.

Còn Siu H. và Siu Th. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, nôn ói… và được chẩn đoán là ngộ độc thịt cóc. Sau khi được bác sĩ cấp cứu tích cực, cả 2 bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai để điều trị.

Sau sự cố xảy ra, Trung tâm Y tế huyện Chư Sê đã triển khai lực lượng giám sát, điều tra, xác minh để thông tin và tuyên truyền cho người dân về vụ ngộ độc trên.