Ca sĩ Phương Vy: Vũ trụ đã sắp xếp để tôi liên tục gặt hái thành công tại Chị đẹp

Ca sĩ Phương Vy: Vũ trụ đã sắp xếp để tôi liên tục gặt hái thành công tại Chị đẹp

Ca sĩ Phương Vy: Vị trí cuối bảng xếp hạng đã tạo nên tình cảm đặc biệt từ khán giả, vì họ yêu quý và chia sẻ tình yêu với tôi

Sau một thời gian vắng bóng trên các gameshow, Phương Vy đột nhiên tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, nhưng lý do gì khiến cô tái xuất?

Khi nhận được lời mời từ nhà sản xuất tham gia chương trình cùng format sản xuất, tôi đã rất háo hức. So với các gameshow khác tại Việt Nam, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng thực sự mang nhiều sự khác biệt và độc đáo.

Thứ hai, như chị cũng biết, gần đây những chương trình truyền hình dành cho nghệ sĩ chuyên nghiệp rất hiếm. Việc đứng trên sân khấu, biểu diễn và tạo ấn tượng là ước muốn của mọi ca sĩ. Vì vậy, tôi nhanh chóng đồng ý.

Ca sĩ Phương Vy: Vũ trụ đã sắp xếp để tôi liên tục gặt hái thành công tại Chị đẹp

Phương Vy đã biểu diễn rất tốt trên sân khấu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Khi mới bắt đầu hành trình của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Phương Vy đã chia sẻ về nỗi tự ti về ngoại hình khi bị so sánh với "Happy Polla" và phải đeo corset nịt bụng suốt 7 năm khi đi hát. Sau hơn một nửa chặng đường, cô đã có sự thay đổi để vượt qua sự tự ti đó.

Đã nhiều năm nay, khi tôi bước lên sân khấu, tôi luôn tự tin với giọng hát của mình, nhưng với ngoại hình thì lại ngược lại hoàn toàn. Khi nhận lời mời tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, tôi thực sự đã cảm thấy hoang mang. Chương trình đã có tên là "Chị đẹp", có nghĩa là tất cả các nghệ sĩ tham gia đều phải đẹp phải không? Liệu tôi có bị khán giả chỉ trích vì tăng cân quá nhiều không? Tuy nhiên, tôi đã quyết định chấp nhận và thay đổi để vượt qua những nỗi sợ đó.

Nhờ Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, tôi nhận ra rằng mình không nhất thiết phải đẹp theo cách xã hội đặt ra. Cái đẹp có thể nằm ở thần thái, sự tự tin, từ cách mình yêu nghệ thuật, đam mê sân khấu. Nét đẹp của phụ nữ 30 tuổi là vẻ ngoài kiêu hãnh của phụ nữ trưởng thành, khi họ đã trải qua rất nhiều sóng gió cuộc đời, nhưng vẫn đứng vững và lạc quan bước tiếp. Qua mỗi vòng công diễn, tôi nghĩ khán giả đã dần cảm nhận được thông điệp mà tôi mang lại.

Ca sĩ Phương Vy: Vũ trụ đã sắp xếp để tôi liên tục gặt hái thành công tại Chị đẹp

Phương Vy ngày càng tự tin khi trình diễn trên sân khấu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Trong phần giới thiệu về Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, chương trình chia sẻ rằng đây là nơi để những nữ nghệ sĩ trong showbiz gần gũi và hiểu nhau hơn, cùng chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống. Thực sự, điều đó có diễn ra tại ngôi nhà chung của Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng không?

Chắc chắn là có. Phụ nữ chúng tôi rất dễ đồng cảm và chia sẻ, do đó trong những ngày ở nhà chung, tôi đã nghe nhiều câu chuyện đời của những người chị em xung quanh mình, đồng thời cũng chia sẻ với họ nhiều điều mà tôi suy nghĩ.

Đến nay, tôi vẫn rất biết ơn chương trình vì đã cho chúng tôi cơ hội mở lòng, vượt qua những rào cản tâm lý và chia sẻ lời khuyên trong cuộc sống.

Ngoài những điểm tích cực, Chương trình cũng gây ra không ít tranh cãi. Gần đây, ca sĩ Lệ Quyên đã mô tả chương trình như "một viên kẹo đầy giấy". Điều này có liên quan đến bài viết của cô ám chỉ về việc "chơi đẹp" trên mạng xã hội không?

Cái này chị phải hỏi chị Lệ Quyên chứ? Còn với riêng tôi thì cuộc đời có nhiều cuộc chơi khác nhau, đâu nhất thiết chỉ trongChị đẹp đạp gió rẽ sóng.Tới thời điểm hiện tại, thứ tôi muốn nhắc tới vẫn là những điều tốt đẹp chương trình mang lại. Đôi khi, những gì mình viết vu vơ trên mạng xã hội cũng khiến khán giả hiểu lầm.

Ca sĩ Phương Vy: Vũ trụ đã sắp xếp để tôi liên tục gặt hái thành công tại Chị đẹp

Phương Vy từng là quán quân của Vietnam Idol.

Chồng của tôi luôn ở bên cạnh và hỗ trợ tôi trong mọi khía cạnh của cuộc sống, cũng như sự nghiệp. Anh ấy đã chịu khó động viên và hỗ trợ tôi khi tham gia cuộc thi "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng". Trong tôi, anh luôn là nguồn động viên vững chắc, một người hướng dẫn xuất sắc trong công việc. Anh ấy đã gợi ý và hướng dẫn tôi về việc biểu diễn múa gậy trong phần trình diễn solo vũ đạo "Vũ điệu hoang dã" tại Cuộc thi 3. Nói chung, mỗi khi tôi gặp khó khăn, tôi luôn hỏi ý kiến chồng mình: "Anh ơi, em nên làm gì tiếp theo đây?".

Anh ta cảm nhận như thế nào về sự thay đổi của chị sau hành trình tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng?

Khi tôi nhận được lời mời ban đầu, thực tế anh đã phản đối việc tôi tham gia chương trình này. Lý do là anh cho rằng tôi đã giành giải quán quân ở nhiều cuộc thi trước đó, đặc biệt là ở Vietnam Idol, vì thế không cần phải tham gia thi tiếp nữa. Sau mỗi vòng thi, cho đến lúc này, tôi tin anh sẽ hiểu rằng quyết định của tôi là đúng.

Anh nhìn thấy sự sôi nổi và hào hứng của em trong mỗi buổi biểu diễn. Mỗi lần thi, em luôn phấn khích trước sự thay đổi của mình, trước những ý tưởng mới và thú vị. Đó cũng chính là lý do tại sao em đã quyết định tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Kể lại vị trí quán quân tại Vietnam Idol, mới đây em đọc một thống kê thú vị trên mạng xã hội. Ở đó, khán giả đã xếp em đứng đầu trong nhiều chương trình, nhưng tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Phương Vy lại luôn "đội sổ". Em có cảm nhận gì trước thông tin đó không?

Đúng là khi tôi đứng cuối bảng xếp hạng, tôi cảm thấy hơi buồn một chút. Như mọi người nói, trong cuộc thi Vietnam Idol, tôi chưa bao giờ đứng đầu, thậm chí còn chưa từng lọt vào Top nguy hiểm. Ở đây mọi chuyện khác, tôi luôn ở vị trí đó, đôi khi không biết tôi rớt lúc nào.

Sau 4 vòng, tôi nghĩ rằng có lẽ đó là cách mà vũ trụ sắp xếp để thu hút sự chú ý của người xem theo một cách đặc biệt. Tại sao tôi nói vậy? Bởi nếu tôi luôn ở top giữa, mọi người cũng sẽ không chú ý và nghĩ rằng "chuyện đó cũng bình thường". Nhưng việc tôi luôn đứng cuối khiến họ cảm thấy thương tôi hơn, và vì vậy tôi được yêu quý và được chia sẻ.

Chị đẹp tỏa sáng vượt qua mọi khó khăn theo sự ủng hộ từ người hâm mộ. Những sự ủng hộ này không dựa trên khả năng mà chủ yếu vì sức ảnh hưởng của người nghệ sĩ đó. Vì vậy, tôi hoàn toàn hạnh phúc với bản thân mình.

Ca sĩ Phương Vy: Vũ trụ đã sắp xếp để tôi liên tục gặt hái thành công tại Chị đẹp

Phương Vy hạnh phúc bên người chồng và con gái xinh xắn, đáng yêu.

Trong suốt quãng đường tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, chị có gặp mâu thuẫn với nghệ sĩ nào không? Ai là người mà chị yêu mến và gắn bó nhất tại chương trình?

Cho đến thời điểm này, tôi chưa gặp bất kỳ mâu thuẫn nào cả. Tính tôi nói chung cũng dễ chịu, thoải mái, cho nên không có gì phải xảy ra cạnh tranh hay mâu thuẫn.

Người gắn kết nhất với tôi trong chương trình ấy chính là chị Lưu Hương Giang. Chúng tôi luôn nằm ở top cuối và phải về chung đội với nhau. Tôi rất vui khi chị Hương Giang quay lại tập luyện và hoàn thành chương trình, dù chị đối mặt với không ít khó khăn trong cuộc sống. Cho em hỏi, chị dự định thế nào về con đường âm nhạc sắp tới của mình?

Tôi sẽ cố gắng ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mới. Do kênh YouTube cá nhân của tôi bị phạt cách đây một năm, việc quảng bá sản phẩm sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn kiên trì trên con đường của mình và làm được tới đâu thì tới.