Cả đội tuyển Việt Nam ứng cử viên danh sách Quả bóng vàng 2023, trừ Văn Quyết và Văn Toàn

Cả đội tuyển Việt Nam ứng cử viên danh sách Quả bóng vàng 2023, trừ Văn Quyết và Văn Toàn

Văn Quyết và Văn Toàn vắng mặt trong danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023 của tuyển Việt Nam, tuy nhiên, hàng loạt ngôi sao khác đã được vinh danh trong giải thưởng danh giá này Sự khởi động chính thức của Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đang thu hút sự chú ý lớn từ người hâm mộ

Hôm nay ngày 24/10, Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đã chính thức bắt đầu. Năm nay, BTC cũng sẽ thêm vào 2 hạng mục "Giải cống hiến" để tôn vinh những cầu thủ có đóng góp to lớn cho sự phát triển bóng đá Việt Nam trong quá trình thanh xuân.

Do đó, Giải thưởng Quả bóng vàng năm 2023 sẽ bao gồm tổng cộng 14 hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc; Giải cống hiến (2 giải).

Trong số các cầu thủ vô địch V.League 2023, có các cầu thủ quan trọng như Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài và Văn Thanh. Hà Nội FC đã đóng góp đội hình với Tuấn Hải, Việt Anh, Hùng Dũng và Duy Mạnh. Trong khi đó, đội hạng 3 V.League 2023 Viettel FC có mặt những cầu thủ như Tuấn Tài, Hoàng Đức, Thanh Bình và Đức Chiến.

Đại diện của đội vô địch Cúp Quốc gia Thanh Hóa là tiền vệ Lâm Ti Phông. Các cầu thủ khác đáng chú ý trong danh sách TOP 20 bao gồm Hoàng Vũ Samson (TP.HCM), Tuấn Anh (HAGL), Ngọc Hải (SLNA), Hải Huy (Hải Phòng), Văn Lâm (Bình Định), Nguyên Mạnh (Nam Định), và Tiến Linh (B.Bình Dương).

Cả đội tuyển Việt Nam ứng cử viên danh sách Quả bóng vàng 2023, trừ Văn Quyết và Văn Toàn

Hoàng Đức có cơ hội giành Quả bóng vàng (Ảnh: BB)

Trong danh sách đề cử Quả bóng vàng nữ Việt Nam có 11 ứng viên bao gồm: Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Hoàng Thị Loan (Hà Nội), Dương Thị Vân, Lê Thị Diễm My (Than KSVN), Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thu, Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Dung (PP Hà Nam), Huỳnh Như (Lank).

Hạng mục Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất bao gồm: Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Thái Bá Đạt (PVF-CAND), Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND), Hồ Văn Cường (CAHN), Bùi Vĩ Hào (B. Bình Dương), Khuất Văn Khang (Viettel), Nguyễn Thái Sơn (Đông Á Thanh Hóa), Đinh Xuân Tiến (SLNA), Nguyễn Văn Việt (SLNA), Nguyễn Quốc Việt (HAGL).

Đơn vị tổ chức là Báo SGGP sẽ gửi phiếu bầu đến các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển quốc gia, HLV và đội trưởng các CLB V.League, đội nữ và đội futsal, nhà báo-phóng viên thể thao đại diện các cơ quan báo và đài trên toàn quốc. Hạn chót thu phiếu bầu là ngày 28/12/2023. Gala trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 1/2024 tại TP Hồ Chí Minh.