BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

BVĐK Tâm Anh TPHCM tiếp tục đạt vị trí thứ 9 trong top 10 bệnh viện tốt nhất TPHCM, nhờ chất lượng dịch vụ y tế ổn định và chăm sóc tận tâm (193 characters)

Nâng cao chất lượng các bệnh viện vì lợi ích của người bệnh

Từ ngày 24/02/2023, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức một cuộc kiểm tra, đánh giá chất lượng của các bệnh viện, cùng với việc khảo sát mức độ hài lòng từ người bệnh và nhân viên y tế trong năm 2022, theo qui định của Bộ Y tế và đã công bố kết quả. Sở Y tế đã đưa ra nhận định rằng chất lượng của các bệnh viện (54 bệnh viện công và 61 bệnh viện tư) trên địa bàn Thành phố đã có những cải tiến đáng kể và đồng đều.

Điểm đánh giá này được Sở Y tế đánh giá dựa trên việc thực hiện các hoạt động, công việc tuân thủ quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Các nội dung chính bao gồm tiêu chí chất lượng bệnh viện, an toàn phòng chống dịch, an toàn phẫu thuật, chất lượng phòng xét nghiệm, đánh giá sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế, cũng như tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn.

Trong nhóm bệnh viện tư nhân, điểm trung bình tăng thêm 9% so với năm 2021. Tuy nhiên, chỉ có 2 bệnh viện lọt vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất TP.HCM trong năm nay, giảm đi 1 bệnh viện so với năm 2021. Đáng chú ý, BVĐK Tâm Anh TP.HCM, với thời gian hoạt động chưa đến 3 năm (từ tháng 2/2021), đã liên tiếp 2 năm lọt vào top 10. Trong năm nay, họ đã tăng từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 9, cải thiện cả thứ hạng và điểm chất lượng, từ 4.33 lên 4.47 (trên thang điểm 5).

BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

Khu vực khám bệnh trong Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh tại TP.HCM

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đồng thời tiến hành kiểm tra và đánh giá các vấn đề liên quan đến đảm bảo an toàn sinh học, việc tiêm chủng vaccine phòng chống dịch COVID-19 cũng như tình trạng tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và quản lý chất thải y tế.

BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

Bệnh viện Tâm Anh TP.HCM vừa được Sở Y tế TP.HCM công bố là một trong top 10 cơ sở y tế chất lượng nhất TP.HCM trong 2 năm liên tiếp, và PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học, BVĐK Tâm Anh TP.HCM, rất vui mừng và tự hào vì thành tựu này. Thành tựu này là kết quả của sự cống hiến và nỗ lực không ngừng của tập thể nhân viên y tế bệnh viện, luôn hướng tới lợi ích của bệnh nhân.

Nâng cao chất lượng bệnh viện bằng các biện pháp đồng bộ

Các tiêu chí của Sở Y tế và Bộ Y tế là rất quan trọng để đạt được, tuy nhiên, Hệ thống BVĐK Tâm Anh còn đặt ra các tiêu chí đặc biệt quan trọng khác để tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh toàn diện cho người bệnh: sử dụng các thiết bị, máy móc, dụng cụ hiện đại hàng đầu; đồng bộ và nâng cấp các giải pháp về công nghệ thông tin, chuyển đổi số hoàn toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện trong việc đặt lịch khám, thanh toán trực tuyến, cung cấp kết quả và tư vấn trực tuyến... Sự đầu tư vào cơ sở vật chất cũng được đặc biệt chú trọng nhằm đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, thử nghiệm lâm sàng...

Trước đây, nhiều người Việt đã phải đi ra nước ngoài để điều trị, nhưng bây giờ người bệnh trong cả nước đều tìm đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Đặc biệt, có cả công dân đến từ các nước như Mỹ, Đức, Pháp, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan... Người bệnh đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh bởi những chi phí cạnh tranh, máy móc nhập khẩu chính hãng từ các nước Âu Mỹ, và đặc biệt là được các bác sĩ hàng đầu Việt Nam điều trị và xuất viện sớm. Điều này làm nổi bật y tế Việt Nam trên bản đồ chăm sóc sức khỏe cho dân cư trong khu vực và khắp thế giới. Điều này phù hợp với khát vọng và chiến lược phát triển du lịch y tế của cả nước.

BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

Đội ngũ chuyên gia phôi học tiến hành nuôi cấy và theo dõi sự phát triển với hệ thống máy nuôi phôi hàng đầu thế giới, được trang bị camera giám sát liên tục và sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Tại châu Á, Việt Nam có cơ hội phát triển du lịch y tế khi Ấn Độ đã đạt doanh thu 3 tỷ USD từ năm 2015 và Thái Lan thu được hơn 700 triệu USD từ năm 2019. Nhằm đáp ứng xu hướng phát triển này, Hệ thống BVĐK Tâm Anh không ngừng tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ y tế mới nhất trên toàn cầu, như sử dụng Robot mổ não thế hệ mới Modus V Synaptive tại Việt Nam, công nghệ "mắt thần" (Navigation) Knee+ trong phẫu thuật thay khớp, Robot Artis Pheno trong phẫu thuật xương, thay khớp nhân tạo, sự tiên phong trong việc áp dụng robot cầm tay cơ học trong phẫu thuật nội soi tại Đông Nam Á, trí tuệ nhân tạo nuôi cấy phôi trong phòng Lab ISO-5 hàng đầu Việt Nam, công nghệ hiện đại chụp mạch vành và đặt stent tim mạch tối thiểu thuốc cản quang để giảm tái hẹp. Hệ thống BVĐK Tâm Anh cũng là một đơn vị dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ ảnh động nhãn đồ chẩn đoán, điều trị và tập phục hồi chức năng tiền đình tại Việt Nam, cũng như áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong chẩn đoán hình ảnh…

BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

Hệ thống X-quang C-arm (System ID: 181251) là máy X-quang di động cánh tay C có hệ thống tăng sáng truyền hình dùng trong các thao tác soi, chụp và can thiệp trong chấn thương, chỉnh hình, kiểm soát vùng tổn thương.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính nhấn mạnh rằng dù BVĐK Tâm Anh là một bệnh viện tư nhân, nhưng đã tập trung đầu tư vào đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học. BVĐK Tâm Anh đã được Bộ Y tế cấp mã đào tạo từ ngày thành lập. Hệ thống BVĐK Tâm Anh là đối tác, cơ sở nghiên cứu lâm sàng về thuốc và vắc xin của nhiều tập đoàn dược phẩm lớn trên thế giới như AstraZeneca, Abbott, Sanofi…, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học quốc tế.

Hơn nữa, BVĐK Tâm Anh không chỉ là bệnh viện tư mà còn có các chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo với điều kiện kinh tế khó khăn như mổ tim, mổ sọ não. Ngoài ra, BVĐK Tâm Anh tự hào là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc đưa kháng thể đơn dòng Evusheld dự phòng Covid-19 trở thành hiện thực trên toàn cầu, được FDA (Mỹ) chứng nhận và cấp phép để giúp nhóm người yếu thế đối mặt với đại dịch COVID-19.

Những hình ảnh tại BVĐK Tâm Anh TP.HCM thể hiện sự hiện đại và công nghệ cao của máy móc.

BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

Robot mổ não, được ứng dụng trí tuệ nhân tạo, là một ví dụ điển hình về công nghệ mà BVĐK Tâm Anh áp dụng tại Việt Nam.

BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

Robot Artis Pheno sử dụng trong phẫu thuật xương và thay khớp nhân tạo.

BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

Áp dụng công nghệ hiện đại để chụp mạch vành và gắn stent tim mạch với sự giảm tái hẹp thông qua phương pháp tối thiểu thuốc cản quang.

BVĐK Tâm Anh: 2 năm thành công khiến TPHCM không thể bỏ qua

Hệ thống chụp CT 768 lát cắt ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tầm soát và chẩn đoán bệnh.