Bước Tiến Mới Của Google AdSense: Mô Hình Thanh Toán eCPM

Bước Tiến Mới Của Google AdSense: Mô Hình Thanh Toán eCPM

Google Ads Liaison Ginny Marvin xác nhận AdSense đã chuyển sang mô hình thanh toán eCPM. Tìm hiểu điều đó có ý nghĩa gì đối với nhà xuất bản.

Sự Thay Đổi Trong Cách Chia Sẻ Doanh Thu

Trước đây, nhà xuất bản nhận được 68% cố định của doanh thu quảng cáo. Bây giờ, cách chia sẻ doanh thu được chia thành tỷ lệ riêng cho buy-side (nhà quảng cáo) và sell-side (nhà xuất bản).

Google AdSense Shifts To eCPM Payment Model

Google AdSense Shifts To eCPM Payment Model

Google mô tả chi tiết về cấu trúc mới này: 'Đối với việc hiển thị quảng cáo với AdSense cho nội dung, nhà xuất bản sẽ nhận được 80% doanh thu sau khi nền tảng quảng cáo lấy phí, cho dù đó là buy-side của Google hoặc các nền tảng bên thứ ba.'

A post on Tweeter (X)

Chuyển Đổi Sang Thanh Toán Theo Số Lần Hiển Thị

Google đang chuyển AdSense sang mô hình thanh toán theo số lần hiển thị, đưa nó vào chuẩn mực ngành cho quảng cáo hiển thị. Điều này cho phép nhà xuất bản so sánh thu nhập qua các sản phẩm của Google và các nền tảng bên thứ ba dễ dàng hơn.

Theo Google, cập nhật mô hình thanh toán này sẽ không ảnh hưởng đến số lượng hoặc loại quảng cáo mà nhà xuất bản có thể hiển thị miễn là họ tuân thủ các chính sách hiện có của AdSense và Tiêu Chuẩn Quảng Cáo Tốt Hơn.

Những Điểm Cần Lưu Ý Cho Nhà Xuất Bản

Những nhà xuất bản dựa vào AdSense để có một phần thu nhập của họ có thể đang xem xét về tác động của những thay đổi này. Dưới đây là một số điểm cần xem xét.

Hiểu Rõ Các Ảnh Hưởng