Bùi Xuân Hà: Chi tiết giải trình việc trả lại tiền cho VĐV bóng bàn

Bùi Xuân Hà: Chi tiết giải trình việc trả lại tiền cho VĐV bóng bàn

HLV Bùi Xuân Hà đã hoàn trả lại tiền cho VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia Tổng cục TDTT đang tiến hành xác minh vụ việc để xử lý tiếp theo

Bùi Xuân Hà: Chi tiết giải trình việc trả lại tiền cho VĐV bóng bàn

"Theo giải trình của HLV Bùi Xuân Hà, trong quá trình hoạt động và tập luyện, một số VĐV đã bị lừa tiền khi mua hàng trực tuyến. Vì vậy, họ đã yêu cầu HLV giữ tiền hộ. Ngay khi phát hiện vụ việc, chúng tôi đã yêu cầu HLV trả lại tiền cho VĐV", Cục phó Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh nói với Tiền Phong.

Trước đó, Tiền Phong đã đưa tin rằng khẩu phần ăn của các VĐV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình không đảm bảo. HLV trưởng đã tự ý giữ tiền của VĐV hàng tháng với mức độ khác nhau. Bộ VH-TT&DL, cùng với Cục TDTT, đã vào cuộc và tạm thời miễn nhiệm nhiệm vụ của BHL đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, bao gồm cả HLV trưởng Bùi Xuân Hà.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, vụ việc này là một bài học quan trọng trong công tác quản lý và huấn luyện.

Lãnh đạo khác của Cục TDTT cũng cho biết rằng vụ việc này sẽ tiếp tục được xem xét và đánh giá để xác định mức độ vi phạm, từ đó đưa ra biện pháp xử lý thích hợp.

"Trước tiên, chúng tôi đã yêu cầu huấn luyện viên giải thích và để xác minh sự việc, cần phải có sự can thiệp từ cấp quản lý cao hơn. Nếu phát hiện có vi phạm, Cục TDTT sẽ xử lý nghiêm, không che đậy" - người đứng đầu Cục TDTT cho biết. Theo thông tin từ Cục TDTT, hiện có khoảng 1.000 huấn luyện viên và vận động viên đang được tập huấn tại Trung tâm Thể dục thể thao quốc gia Hà Nội (Nhổn). Tuy nhiên, do điều kiện vật chất và các vấn đề khách quan, một số đội phải tập luyện ở các địa điểm hoặc địa phương khác.