Bùi Quỳnh Hoa: Nghi vấn sử dụng bóng cười tiếp tục gây xôn xao

Bùi Quỳnh Hoa: Nghi vấn sử dụng bóng cười tiếp tục gây xôn xao

Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa bị nghi vấn tiếp tục sử dụng bóng cười, dù cô từng xác nhận không dùng từ năm 2015

Sau khi bị loại khỏi cuộc thi Miss Universe 2023, Bùi Quỳnh Hoa đã viết tâm thư xin lỗi nhưng vẫn không thể ngăn chặn sự phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Mới đây, trong một bữa tiệc cùng bạn bè, người đẹp Miss Universe Vietnam 2023 đã bị phát hiện tiếp tục sử dụng bóng cười. Bùi Quỳnh Hoa đã xin lỗi sau 7749 lùm xùm hậu đăng quang: "Quá nhiều thông tin đúng hoặc sai đã khiến tôi thực sự rối bời và hoảng sợ".

Theo đó, một người bạn đã tag tên (gắn thẻ) Bùi Quỳnh Hoa trong một bài đăng vào năm 2018. Trong bức ảnh, Bùi Quỳnh Hoa không mỉm cười nhưng người bạn ngồi cùng lại đang làm. Đáng chú ý hơn, cộng đồng mạng còn soi bức ảnh được cho là Bùi Quỳnh Hoa trực tiếp cầm bóng cười trong một bữa tiệc cùng bạn bè khác, dự đoán diễn ra cách đây 1-2 năm. Chiếc váy trong bức ảnh đã từng được Bùi Quỳnh Hoa mặc để chụp ảnh "sống ảo" vào tháng 11/2022.

Hiện tại, phía Bùi Quỳnh Hoa chưa có phản hồi và nàng hậu cũng "im lặng" giữa loạt thị phi liên tiếp.

Bùi Quỳnh Hoa: Nghi vấn sử dụng bóng cười tiếp tục gây xôn xao

Gần đây, cộng đồng showbiz rộ lên sốt khi nói về hình ảnh Bùi Quỳnh Hoa xuất hiện trong một nhóm bạn đang chơi bóng cười vào năm 2018.

Bùi Quỳnh Hoa: Nghi vấn sử dụng bóng cười tiếp tục gây xôn xao

Hình ảnh người phụ nữ mặc váy giống hệt Bùi Quỳnh Hoa và cầm bóng cười khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.

Bùi Quỳnh Hoa: Nghi vấn sử dụng bóng cười tiếp tục gây xôn xao

Chiếc váy này được Bùi Quỳnh Hoa mặc khi chụp ảnh cách đây 1 năm

Đây không phải lần đầu tiên Bùi Quỳnh Hoa bị đặt vào tình huống cười xấu. Sau khi đăng quang Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023, cô đã bị rò rỉ clip cười vui vẻ khi đang hút bóng cười. Liên quan đến sự việc này, Bùi Quỳnh Hoa thừa nhận đã hút bóng cười và giải thích rằng sự việc diễn ra vào năm 2015 khi cô tham dự buổi tiệc sinh nhật của một người bạn.

Đại diện của Miss Universe Vietnam đã chia sẻ rằng "Bùi Quỳnh Hoa từng là học sinh cấp ba và không biết gì về việc sử dụng bóng cười, nhưng sau đó cô không bao giờ sử dụng lại nó nữa".

Tuy nhiên, theo phản hồi từ tổ chức Miss Universe Vietnam, Bùi Quỳnh Hoa đã ngừng sử dụng bóng cười từ năm 2015 và không sử dụng nó nữa. Tuy nhiên, các hình ảnh mới được đăng trên mạng xã hội lại cho thấy điều ngược lại.

Bùi Quỳnh Hoa: Nghi vấn sử dụng bóng cười tiếp tục gây xôn xao

Tổ chức Miss Universe Vietnam đã thông báo rằng Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa chỉ sử dụng bóng cười 1 lần khi cô 18 tuổi và sau đó đã không tái phạm.

Trong sáng ngày 23/11 - trước khi những bức ảnh gây tranh cãi về việc sử dụng bóng cười của cô bị đăng tải, Bùi Quỳnh Hoa đã viết một lá thư xin lỗi và cam kết sẽ thực hiện việc tuân thủ nghiêm ngặt hơn trong tương lai: "Sau đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2023, cuộc sống của tôi đã trở nên rối ren và đầy thách thức không ngờ. Tôi cảm thấy hối tiếc và lo lắng về nhiều điều. Quá nhiều tin đồn, có thể đúng cũng có thể sai, nhưng đã đủ làm tôi choáng ngợp. Lúc đó, tôi cần thời gian im lặng, để tập trung và chuẩn bị tốt nhất cho hành trình tới tại Miss Universe.

Cuộc thi đã kết thúc, Hoa muốn gửi lời xin lỗi chân thành tận đáy lòng đến tất cả những người hâm mộ đã theo dõi và quan tâm đến Hoa trong suốt thời gian qua. Hoa sẽ luôn lắng nghe, kỷ luật và rèn luyện, hoàn thiện bản thân mình từng ngày. Hoa mong rằng trong hành trình sắp tới, mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng Hoa. Sự trưởng thành và hoàn thiện không chỉ là một hành trình cá nhân mà còn là sự chia sẻ và học hỏi từ cộng đồng".

Bùi Quỳnh Hoa: Nghi vấn sử dụng bóng cười tiếp tục gây xôn xao

Vào buổi sáng viết tâm thư xin lỗi, chiều đến Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lại gặp biến

Người sử dụng bóng cười có vi phạm pháp luật không?

Theo Điều 6 của Luật Đầu tư 2014, các ngành, nghề bị cấm đầu tư kinh doanh hiện nay bao gồm: Kinh doanh các chất ma túy; Kinh doanh mẫu vật các loại thực vật, động vật hoang dã; Kinh doanh mại dâm; Kinh doanh pháo nổ… và không cấm kinh doanh mặt hàng chứa hóa chất N2O.

Sản xuất và kinh doanh bóng cười không nằm trong danh sách hàng hóa bị cấm tại Việt Nam. Tuy nhiên, bóng cười được xếp vào danh mục hóa chất hạn chế kinh doanh và chỉ được sử dụng trong mục đích công nghiệp. Do đó, để sản xuất và kinh doanh mặt hàng này, cần phải đáp ứng các điều kiện cụ thể. Sản xuất và kinh doanh chất N2O để sử dụng trong mục đích công nghiệp và phát triển kinh tế, xã hội vẫn được thực hiện, nhưng phải đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, hầu hết các cơ sở kinh doanh hiện nay không đáp ứng được các điều kiện. Việc vi phạt sẽ được áp dụng đối với những cơ sở này nếu bị phát hiện. Trong hiện tại, khí N2O không nằm trong danh sách các chất ma túy bị cấm theo Nghị định 73/2018/NĐ-CP (được sửa đổi tại Nghị định 60/2020/NĐ-CP).

Người sử dụng bóng cười vì vậy sẽ không bị coi là vi phạm pháp luật do không nằm trong danh sách cấm. Tuy nhiên, vì khí N2O bị hạn chế về sản xuất kinh doanh và chỉ được sử dụng trong công nghiệp và y tế, do đó việc kinh doanh hoặc sản xuất khí N2O không đúng quy định sẽ bị xem là hành vi vi phạm pháp luật.

Trước những nguy hiểm do bóng cười mang lại, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã gửi Công văn số 5051/UBND-KGVX đến Bộ Y tế để đề cập đến tác hại của bóng cười và đề nghị chính thức cấm sử dụng chất này trong giải trí. Bộ Y tế đã phản hồi và đồng ý với đề xuất của Hà Nội. Từ ngày 29/5/2019, việc sử dụng khí N2O cho mục đích giải trí tại Hà Nội đã bị cấm.