Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ, cầu thủ Hàn Quốc bức xúc và yêu cầu trọng tài hủy thẻ đỏ

Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ, cầu thủ Hàn Quốc bức xúc và yêu cầu trọng tài hủy thẻ đỏ

Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ, cầu thủ Hàn Quốc yêu cầu trọng tài hủy bỏ - Tình huống độc đáo xảy ra trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Hàn Quốc khi cầu thủ chủ nhà đề nghị trọng tài thu hồi thẻ đỏ đối với Bùi Hoàng Việt Anh

Không có bất ngờ nào xảy ra khi tuyển Việt Nam làm khách trên sân vận động Suwon World Cup của tuyển Hàn Quốc. HLV Jurgen Klinsmann đã chú trọng đến trận giao hữu này và đã tung ra đội hình rất mạnh, bao gồm đội trưởng Son Heung-min.

Tuyển Hàn Quốc đã không nương tay trên sân, họ tấn công mạnh mẽ ngay từ đầu và đã ghi được 4 bàn thắng chỉ sau 61 phút. Tuyển Việt Nam cũng có một số cơ hội từ các sai lầm của đối thủ, nhưng Phạm Tuấn Hải và Đình Bắc không thể tận dụng thành công.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn cho đội tuyển Việt Nam khi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 61. Sau khi xử lý lỗi, Bùi Hoàng Việt Anh kịp giật bóng, nhưng đồng thời đốn ngã Son Heung-min đang chạy xuống để đối đầu với thủ môn Đặng Văn Lâm. Tình huống diễn ra rất nhanh và trọng tài người Malaysia, Amirul Izwan Yaacob ngay lập tức rút thẻ đỏ.

Pha quay chậm cho thấy Việt Anh không phạm lỗi. Sau khi giật trúng bóng, trung vệ này đã rút chân lại và không cố ý cản trở đà chạy của Son Heung-min. Tuy nhiên, trận đấu này không có hệ thống VAR nên trọng tài Amirul Izwan Yaacob không thể thay đổi quyết định ban đầu.

Bùi Hoàng Việt Anh nhận thẻ đỏ, cầu thủ Hàn Quốc bức xúc và yêu cầu trọng tài hủy thẻ đỏ

Cầu thủ Hàn Quốc đã đề nghị trọng tài xóa thẻ cho Việt Anh

Có thể thấy rõ rằng, nhóm cầu thủ Hàn Quốc đã tiếp cận trọng tài Amirul Izwan Yaacob để giải thích rằng thẻ đỏ đã được rút ra quá nặng nề và mong muốn ông xóa bỏ quyết định này đối với Việt Anh. Hiện chưa rõ được lý do đằng sau ưu ái này của các cầu thủ Hàn Quốc, tuy nhiên có vẻ như họ muốn trận đấu không trở nên nhạt nhẽo hơn khi đội tuyển Việt Nam không còn đủ người thi đấu.

Dĩ nhiên, trọng tài Amirul Izwan Yaacob không thể đáp ứng yêu cầu của đội cầu thủ Hàn Quốc. Việt Anh đã nằm im trên sân một thời gian dài, chờ đợi vị trọng tài áo đen này thay đổi quyết định, nhưng không thành công. Trong phần còn lại của trận đấu, Hàn Quốc ghi thêm 2 bàn để định đoạt chiến thắng với tỷ số 6-0.