Bức tranh hậu trường từ nhà sản xuất của bộ phim King The Land gây sốc và tiếp tục khiến công chúng tranh cãi

Bức tranh hậu trường từ nhà sản xuất của bộ phim King The Land gây sốc và tiếp tục khiến công chúng tranh cãi

Nhà sản xuất King The Land phản hồi về tranh cãi xoay quanh bộ phim, nhận định về sự chỉ trích không tôn trọng văn hóa Ả Rập

Trong tập 7, trong series King The Land đã giới thiệu nhân vật hoàng tử giàu có Arab Samir do nam diễn viên Ấn Độ Anupam Tripathi đảm nhận vai. Anh được biết đến nhiều nhất với vai diễn Ali Abdul trong series Squid Game. Trong cốt truyện, nhân vật chính Gu Won (Lee Jun Ho) nhận nhiệm vụ phải mời vị khách VIP này đến khách sạn. Mặc dù nhiệm vụ có vẻ dễ dàng, Gu Won không ngờ rằng Samir lại bị Sa Rang (Yoona) - một người phụ nữ quyến rũ, mê hoặc nắm giữ, và liên tục tìm cách tán tỉnh. Điều này đã khiến Gu Won cảm thấy bối rối và không thể yên tĩnh được.

Nhiều người cho rằng khung cảnh hoàng tử Samir ngồi tại quầy bar uống rượu và có những cử chỉ thân mật với phụ nữ là một việc làm gây xúc phạm đối với người Ả Rập. Điều này bởi vì trong văn hóa của người Ả Rập, họ không được phép uống rượu, không được tham gia vào các quán bar và các người đàn ông không được có các hành động thân mật với phụ nữ. Bộ phim King The Land đã vi phạm tất cả ba quy định trên. Bộ phim đã nhận được nhiều sự chỉ trích từ phía khán giả sau đó.

Bức tranh hậu trường từ nhà sản xuất của bộ phim King The Land gây sốc và tiếp tục khiến công chúng tranh cãi

King the Land đã nhận phải phản đối từ khán giả vì không tôn trọng văn hóa Ả Rập.

Mới đây, đội ngũ sản xuất của King The Land đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn: "Các nhân vật, khu vực, địa danh,... xuất hiện trong phim chỉ là bối cảnh hư cấu và không có ý định châm biếm hay xuyên tạc nền văn hóa cụ thể nào. Chúng tôi tôn trọng các nền văn hóa khác nhau và sẽ đặc biệt chú trọng đến quy trình sản xuất để tránh gây khó chịu cho khán giả khi xem phim".

King The Land là một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận nhiều nhất hiện nay. Mặc dù bị chê bai vì cốt truyện cũ kỹ từ những tập đầu, nhưng phim đã vượt qua khó khăn và thu hút được một lượng lớn khán giả nhờ nội dung ngày càng hấp dẫn. Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Korea, tập 8 của bộ phim đạt tỷ lệ người xem trên cả nước là 12,3%. Điều này giúp King The Land leo lên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng các bộ phim truyền hình có điểm rating cao nhất trong lịch sử Đài truyền hình JTBC, xếp sau The World of the Married, Reborn Rich, Sky Castle, Itaewon Class, Agency, Doctor Cha.