BTS và BLACKPINK: Bài hát gây sốt nhất từng thế hệ idol

BTS và BLACKPINK: Bài hát gây sốt nhất từng thế hệ idol

Đánh giá hit đỉnh nhất của từng thế hệ idol khiến cộng đồng mạng Hàn tranh cãi BTS và BLACKPINK vắng mặt, gây nhiều ý kiến trái chiều

Cư dân mạng Hàn chọn “bài hát đỉnh nhất của từng thế hệ idol”

Gần đây, trên các diễn đàn tại Hàn Quốc đã xuất hiện một chủ đề gây sốt về “bản hit đỉnh nhất của từng thế hệ idol". Mặc dù âm nhạc là sở thích riêng của mỗi người, nhưng dựa trên một số tiêu chí về thành tích trong nước và khả năng lan truyền, có nhiều sản phẩm được coi là “pick của công chúng". Chủ đề này thu hút sự quan tâm lớn và tạo ra nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh các ca sĩ được cư dân mạng Hàn Quốc lựa chọn.

BTS và BLACKPINK: Bài hát gây sốt nhất từng thế hệ idol

Knet đã chọn ra 8 ca khúc “đỉnh nhất của từng thế hệ", được chia theo giới nam và giới nữ.

Tranh cãi không dứt vì BLACKPINK và BTS không góp mặt

Dựa trên danh sách, có tổng cộng 8 ca khúc được coi là “đỉnh nhất của từng thế hệ" Kpop. Chia theo nghệ sĩ nam - nữ, danh sách bao gồm: Gen 1: H.O.T - Candy, Fin.K.L - Eternal Love; Gen 2: BIGBANG - Lies, Wonder Girls - Tell Me; Gen 3: EXO - Growl, TWICE - Cheer Up; Gen 4: TXT - Sugar Rush Ride, NewJeans - Hype Boy.

Tranh cãi không dứt vì BLACKPINK và BTS không góp mặt

8 ca khúc được chọn là những bản hit nổi bật trong lịch sử Kpop, đồng thời cũng là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của các nghệ sĩ tham gia. Tuy nhiên, một số đại diện lại không thuyết phục được phần lớn khán giả, đặc biệt là 2 ca khúc đại diện cho gen 3. Với sự bùng nổ của BTS và BLACKPINK, dường như khi nhắc tới Kpop thời gian gần đây, hai tên tuổi này sẽ được khán giả nhớ đến trước tiên. Tuy nhiên, bất ngờ khi bài hát “đỉnh nhất" lại thuộc về EXO - Growl và TWICE - Cheer Up, điều này đã khiến không ít người cảm thấy khó hiểu.

BTS và BLACKPINK: Bài hát gây sốt nhất từng thế hệ idol

Về thành tích, BTS sở hữu 2 siêu hit Spring Day và Dynamite với thành tích ấn tượng.

Về thành tích, BTS sở hữu Spring Day là ca khúc của nhóm nam giữ vị trí lâu nhất trên bảng xếp hạng MelOn kể từ khi ra mắt vào năm 2016, được coi là hit quốc dân đầu tiên của BTS. Nhóm nam toàn cầu đã tạo ra cú hích choáng ngợp từ trong nước ra quốc tế với thành tích âm nhạc không thể vượt qua cho bất kỳ nghệ sĩ nào. Dynamite phát hành vào năm 2020 đúng là "cú nổ" của BTS. Nhiều người hâm mộ cho rằng, 2 ca khúc này mới xứng đáng với danh hiệu "hit đỉnh nhất gen 3". Bên cạnh đó, iKON với Love Scenario cũng là một đối thủ đáng gờm khi nói về thành tích trong nước, việc coi Growl là biểu tượng của nhóm nam Kpop gen 3 không thực sự thuyết phục.

BTS và BLACKPINK: Bài hát gây sốt nhất từng thế hệ idol

DDU-DU DDU-DU của BLACKPINK đã đạt 2,1 tỷ lượt xem nhưng vẫn không nhận được sự ưa thích từ Knet

BLACKPINK lại là một trường hợp khá phức tạp. 4 cô gái YG đã đạt từng thành tích đáng chú ý, leo lên vị thế "nhóm nhạc nữ hàng đầu thế giới" nhưng vẫn chưa từng đạt được giải Daesang tại quê nhà. Các sản phẩm của BLACKPINK đã "phát nổ" toàn cầu nhưng vẫn "thụt lùi" so với TWICE ở những năm đầu ra mắt. Ca khúc Cheer Up chính là "lựa chọn của công chúng" không thể phủ nhận. Do đó, rất khó để xác định đâu là bài hát được người Hàn yêu thích nhất của nhóm nữ này.

BTS và BLACKPINK: Bài hát gây sốt nhất từng thế hệ idol

Cheer Up - TWICE thực sự là một sự lựa chọn không thể phủ nhận của công chúng

Đối với các nhóm nhạc gen 4, thành công áp đảo của bài hát debut Hype Boy của NewJeans thật sự xứng đáng được xem là một bản hit. Tuy nhiên, TXT và Sugar Rush Ride đã khiến mọi người hoài nghi. Điều này có thể thấy rõ qua sự chênh lệch về độ phổ biến. Trong những năm gần đây, các nhóm nhạc nam đã tỏ ra kém phổ biến hơn, thua thiệt so với các nhóm nhạc nữ hàng đầu như NewJeans, IVE,... Cũng không ngoại lệ, TXT. Nói chung, các boygroup gen 4 vẫn đạt doanh thu cao, nhưng vẫn chưa thể so sánh với nhóm nhạc nữ về số lượng người nghe và sức ảnh hưởng. Tóm lại, việc Sugar Rush Ride và cả TXT chưa thể vượt qua tầm ảnh hưởng của fandom để xem như là "bản hit hàng đầu thế hệ".

BTS và BLACKPINK: Bài hát gây sốt nhất từng thế hệ idol

NewJeans với thành tích ấn tượng từ bài hát debut Hype Boy đã được công nhận là "bản hit hàng đầu"

BTS và BLACKPINK: Bài hát gây sốt nhất từng thế hệ idol

Sugar Rush Ride và cả TXT đều chưa "thoát khỏi" sự ảnh hưởng của fandom để có thể được gọi là "hit đỉnh nhất thế hệ"

Phản hồi bài viết:

- Nhìn TXT mới cảm nhận rõ idol nam gen 4 flop đến mức nào.

- Không phải Growl mà là Dynamite chứ?

- Không có cả BTS lẫn BLACKPINK, bình chọn này có vấn đề à?

- Growl hot thì đúng nhưng chưa đủ để gọi là hit đỉnh nhất đâu.

- Không thể phủ nhận sức hút quốc tế của TWICE, nhưng vẫn có nhiều người ủng hộ TWICE ở trong nước. Có gì để tranh cãi chứ?

- BLACKPINK làm mưa làm gió ở đâu thì vẫn thiếu một chút ở Hàn.

- BXH này có ai nổi tiếng hơn BTS và BLACKPINK à?

- Fan SM chiếm đóng Pann ghê thật. Bỏ qua Spring Day và Dynamite rồi cho Growl vào mới vớ vẩn chứ.

- Gen 4 nhóm nam vẫn không có đại diện nào thuyết phục.

- Growl so về thành tích còn thua Love Scenario.

- Về gen 3 thì có nhiều bài hát đỉnh hơn nhé.