Bphone cháy hàng ngay sau khi giảm giá, CEO Nguyễn Tử Quảng phải lên tiếng!

Bphone cháy hàng ngay sau khi giảm giá, CEO Nguyễn Tử Quảng phải lên tiếng!

Một mẫu Bphone đã hết hàng sau khi giảm giá, mặc dù CEO Nguyễn Tử Quảng từng tuyên bố rằng Bphone không cần giảm giá đã hết hàng Sự thay đổi giá đã đẩy sản phẩm này vào tình trạng cháy hàng chỉ sau vài ngày

Vào cuối tháng 8 vừa qua, BKAV đã thông báo về việc giảm giá các mẫu Bphone và tai nghe AirB trong dịp ngày Quốc khánh 02/09. Từ ngày 28/08 đến 10/09, người dùng có thể mua Bphone A40 và tai nghe AirB với giá 1.800.000 VNĐ.

- Bphone A50: 2.300.000 VNĐ

- Bphone A60: 2.700.000 VNĐ

- Bphone A85: 6.000.000 VNĐ

- Tai nghe không dây AirB Pro: 1.200.000 VNĐ

Bphone cháy hàng ngay sau khi giảm giá, CEO Nguyễn Tử Quảng phải lên tiếng!

Giá Bphone A40 đã được giảm xuống chỉ còn 1.8 triệu đồng.

Từ khi công bố lần đầu vào năm 2015, BKAV chưa từng giảm giá Bphone đến mức sâu như vậy. Điều này là đảng ngược lại với chiến lược trước đây của BKAV khi ông Nguyễn Tử Quảng, CEO BKAV, đã khẳng định rằng "Bphone sẽ không giảm giá và không cần hết hàng để bán trước khi ra mắt phiên bản mới".

"Mục tiêu hiện tại của Bphone là xác định vị thương hiệu cao cấp Make in Việt Nam, chủ yếu tập trung vào việc thống trị thị trường thay vì tập trung vào thị phần hoặc doanh số. Đầu tiên, chúng tôi cần khắc phục niềm tin rằng Việt Nam không thể sản xuất những sản phẩm cao cấp bằng cách nắm bắt công nghệ. Sau khi kiểm soát công nghệ, Bkav có thể dễ dàng áp dụng sáng tạo vào sản phẩm của mình", trích từ bài viết của ông Nguyễn Tử Quảng trên mạng xã hội vào cuối năm 2020.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng chiến lược của BKAV đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Họ không còn tập trung vào việc xây dựng smartphone cao cấp "Make in Việt Nam" mà đã chuyển sang tăng cường sự hiện diện trong phân khúc giá rẻ nhằm mở rộng phạm vi trên thị trường. Để đạt được mức giá rẻ, BKAV đã giao phần thiết kế phần cứng và quá trình sản xuất cho đối tác Trung Quốc, chỉ tập trung vào phát triển phần mềm, lắp ráp và kiểm thử tại Việt Nam.

Bphone cháy hàng ngay sau khi giảm giá, CEO Nguyễn Tử Quảng phải lên tiếng!

Bphone dòng A đã chứng kiến những sự thay đổi đáng kể trong chiến lược sản phẩm của BKAV.

Do đó, việc giảm giá Bphone của BKAV hoàn toàn phù hợp với chiến lược tăng trưởng thị phần của hãng. Đặc biệt, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO của BKAV, đã đặt mục tiêu đạt vị trí Top 2 trong thị phần điện thoại thông minh tại Việt Nam trong năm nay và cho rằng điều này là hoàn toàn khả thi.

Smartphone là biểu tượng của công nghệ tiên tiến. Qua việc nghiên cứu, thiết kế và sản xuất smartphone, chúng ta đã tiếp cận được các lĩnh vực công nghệ phức tạp và mới nhất trên thế giới. Trong thập kỷ tới, smartphone sẽ tiếp tục là trung tâm của những công nghệ tiên tiến nhất của nhân loại. Mặc dù Vsmart mới chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn, nhưng với tài chính mạnh mẽ, hãng đã chiếm được hơn 10% thị phần smartphone từ các hãng nước ngoài và leo lên vị trí thứ 3 trên thị trường. Điều này chứng tỏ rằng người Việt Nam luôn khao khát và ủng hộ những sản phẩm "Made in Việt Nam", đặc biệt là smartphone, và giúp chúng tôi tự tin rằng tham vọng của Bphone sẽ đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023 là hoàn toàn khả thi. Ông Nguyễn Tử Quảng đã viết về điều này trên mạng xã hội vào tháng 5/2021.

Thực tế, chỉ sau vài ngày giảm giá, mẫu smartphone Bphone giá rẻ nhất là A40 đã gặp tình trạng hàng hóa khan hiếm. Điều này không là ngạc nhiên, vì Bphone A40 vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ cùng phân khúc về trang bị thiết bị. Ngay cả với thương hiệu nổi tiếng Xiaomi với các sản phẩm "ngon-bổ-rẻ", BKAV cũng đã lấn lướt. So sánh giữa Bphone A40 và sản phẩm cùng tầm giá Xiaomi Redmi A2, dễ dàng thấy được sự hấp dẫn của mẫu smartphone Việt Nam.

Bphone cháy hàng ngay sau khi giảm giá, CEO Nguyễn Tử Quảng phải lên tiếng!

Ngoài Bphone A40, BKAV còn có các mẫu Bphone A50, A60, A85 và tai nghe AirB đang được bán và sẽ tiếp tục được giảm giá trong thời gian tới.

Lạ lùng với một mẫu Bphone gập từ Trung Quốc: Nhiều tính năng mà iPhone và Android không có, giá cả "không thể tin được".