Bọc răng sứ vào dịp Tết: Bác sĩ chia sẻ những lưu ý quan trọng cần biết

Bọc răng sứ vào dịp Tết: Bác sĩ chia sẻ những lưu ý quan trọng cần biết

Bọc răng sứ đón Tết: Những lưu ý quan trọng trước khi làm Bác sĩ khuyến cáo những điều cần thiết cho việc bọc răng sứ đẹp tự nhiên, tăng cường thẩm mỹ răng Tìm hiểu về ưu điểm vượt trội và nhược điểm cần lưu ý

Còn hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên Đán, nhiều chị em muốn có hàm răng trắng sáng hơn để đón năm mới. Một trong những phương pháp được nhiều người quan tâm là bọc răng sứ.

Tuy nhiên, có không ít phản hồi về bọc răng sứ gần đây trên mạng xã hội khiến nhiều người lo lắng.

Đăng trong hội nhóm, tài khoản N.L chia sẻ: "Có ai từng chật vật sau khi làm răng sứ như mình không? Sứ kim loại bị thâm đen, hôi miệng và hở chân răng gây đau buốt không ăn nổi. Em đang cần làm lại sứ gấp lắm rồi và thật sự cần một nơi uy tín, có hợp đồng và bảo hành đàng hoàng. Rất mong gợi ý hay review chân thực để tham khảo. Chị, em, bác, anh nào đã trải qua trường hợp tương tự chia sẻ em với ạ! Em đang thật sự rất tuyệt vọng".

Bọc răng sứ vào dịp Tết: Bác sĩ chia sẻ những lưu ý quan trọng cần biết

Bọc răng sứ vào dịp Tết: Bác sĩ chia sẻ những lưu ý quan trọng cần biết

Bọc răng sứ vào dịp Tết: Bác sĩ chia sẻ những lưu ý quan trọng cần biết

Tài khoản N.D.C bày tỏ lo lắng: "Bọc răng sứ có ảnh hưởng gì đến răng thật không? Em đang lo ngại sợ nó ảnh hưởng đến răng thật nên đang lưỡng lự không biết nên làm răng sứ hay không? Anh chị ai đã làm rồi có thể chia sẻ cho em biết thêm được không, em cảm ơn".

Tài khoản T.D đang lo lắng về tình trạng răng mất thẩm mỹ khiến cảm giác tự tin khi giao tiếp giảm đi, và muốn đi bọc răng sứ để làm đẹp nhưng cũng lo sợ ảnh hưởng đến việc ăn uống. Người ta nghe nói rằng khi bọc răng sứ sẽ không thể ăn đồ cứng và uống đồ lạnh vì sẽ gây đau đớn và ê buốt, điều này khiến T.D cũng phải băn khoăn. Nhu cầu bọc răng sứ dịp Tết đang có xu hướng tăng cao, bởi mọi người đều mong muốn có hàm răng trắng khỏe hơn, giúp diện mạo tươi trẻ hơn để đón chào Tết, đặc biệt là đối với phái đẹp.

Tuy nhiên, cách làm đẹp này có thể chưa phải là lựa chọn phù hợp cho bạn. Theo BS Nguyễn Thị Hải (chuyên khoa Răng Hàm Mặt, làm việc tại Hà Nội), việc bọc răng sứ được xem là phương pháp phục hình thẩm mỹ cho hàm răng phổ biến hiện nay do khả năng khắc phục các khiếm khuyết của hàm răng. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng tự nhiên để tạo không gian cho mảng răng sứ.

Bọc răng sứ vào dịp Tết: Bác sĩ chia sẻ những lưu ý quan trọng cần biết

BS Nguyễn Thị Hải. (Ảnh: BS cung cấp)

"Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với việc bọc răng sứ thẩm mỹ. Việc này cần được bác sĩ có chuyên môn quyết định qua việc thăm khám trực tiếp trên tình trạng răng miệng của mỗi bệnh nhân", BS Hải khẳng định.

Một số trường hợp có thể tiến hành bọc răng sứ

BS Hải nhận định, dưới đây là một số trường hợp để bác sĩ xem xét cho việc bọc răng sứ:

- Răng bị thay đổi màu sắc, xỉn màu, nhiễm tetracycline.

- Răng khấp khểnh nhẹ, răng thưa.

- Răng có lỗ sâu lớn, đã điều trị tủy.

- Răng gãy vỡ ảnh hưởng thẩm mỹ.

Bọc răng sứ vào dịp Tết: Bác sĩ chia sẻ những lưu ý quan trọng cần biết

Nếu lựa chọn bọc răng sứ làm phương pháp thẩm mỹ, bạn sẽ cảm thấy mình trẻ trung hơn và rạng rỡ hơn. (Ảnh minh họa)

Bọc răng sứ có những ưu điểm vượt trội thế nào trong thẩm mỹ răng?

Theo BS Hải, việc bọc răng sứ mang lại nhiều ưu điểm đáng chú ý như:

- Sứ cao cấp với thiết kế tinh tế, mang đến nụ cười tự tin cho mọi người.

- Sứ chất lượng cao, giúp khôi phục khả năng ăn nhai hiệu quả hơn, đem đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời hơn.

Hàm răng có tuổi thọ vượt trội: Răng sứ khi được chăm sóc đúng cách có thể bền đẹp lên đến 20 năm, so với tuổi thọ trung bình là 10-15 năm.

Thời gian thực hiện nhanh chóng, đặc biệt so với niềng răng và cấy ghép implant. Dịch vụ này có thể hoàn tất trước Tết mà không cần kéo dài thêm thời gian.

- Chi phí thực hiện phù hợp với nhiều người.

Bọc răng sứ vào dịp Tết: Bác sĩ chia sẻ những lưu ý quan trọng cần biết

Kết quả của việc bọc răng sứ phụ thuộc rất nhiều vào trình độ chuyên môn bác sĩ. (Ảnh minh họa)

Nhược điểm của bọc răng sứ là gì?

Ngoài những ưu điểm nổi bật, việc bọc răng sứ cũng đi kèm với một số hạn chế nhất định, bao gồm:

- Cần phải mài nhỏ răng thật để tạo không gian cho việc đặt mão răng sứ.

- Nguy cơ viêm nướu, hôi miệng.

Ngoài những vấn đề kể trên, khách hàng còn có thể đối diện với những rủi ro lớn khác nếu sử dụng dịch vụ từ một phòng nha khoa không đảm bảo chất lượng. Răng sứ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể làm giảm độ bền và chất lượng của răng khi ăn uống.

Ngoài ra, việc sử dụng máy móc và thiết bị hiện đại kết hợp với tay nghề bác sĩ giỏi sẽ giữ cho việc bọc răng sứ diễn ra đúng kỹ thuật, tránh tạo khe thưa và giắt thức ăn gây hôi miệng, viêm nha chu - theo BS Hải.

Chuyên gia nhấn mạnh, việc bọc răng sứ cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Do đó, quý khách hàng cần chọn nha khoa uy tín và có kinh nghiệm để đảm bảo kết quả mong muốn mà không gặp phải các vấn đề phức tạp.