Bộ phim Việt thu về doanh số thấp trong năm

Bộ phim Việt thu về doanh số thấp trong năm

Loạt phim Việt thất thu phòng vé năm nay gồm các tác phẩm 18+ như Bến phà xác sống, Người mặt trời và Khi ta hai lăm Những bộ phim này đã không đạt được doanh thu mong đợi và gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả

Bộ phim Việt thu về doanh số thấp trong năm

Với 1,8 tỷ đồng - theo Box Office Vietnam, "Fanti" là một trong những bộ phim Việt có doanh thu thấp nhất năm. Câu chuyện kể về Ánh Dương (do Thảo Tâm đóng) - một cô gái xinh đẹp, khao khát trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Cuộc sống của cô bị đảo lộn khi cô bị theo dõi trên Instagram. Nhiều biến cố xảy ra khiến Ánh Dương rơi vào tình trạng hoảng loạn. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Andy Nguyễn gặp khó khăn với kịch bản. Cuối phim, câu chuyện bị đẩy sang một hướng khác một cách đột ngột và trở nên lộn xộn. Ở phần kết, tình huống được triển khai mà không thực sự hợp lý.

 

Trailer phim "Fanti". Video: Lotte

Bộ phim Việt thu về doanh số thấp trong năm

Ra mắt vào tháng 9, bộ phim "Live - Phát trực tiếp" (đạo diễn Khương Ngọc) đã thu về hai tỷ đồng. Phim nói về cuộc sống của giới streamer, trong đó nhân vật của Ngọc Phước (ảnh) là một người chuyên mukbang (ăn trực tiếp nhiều thực phẩm trước camera và tương tác với khán giả). Tác phẩm khai thác đề tài về mặt tiêu cực của mạng xã hội, nhưng bị khán giả chỉ trích về kịch bản không logic. Nhiều cảnh 18+ không được xử lý cẩn thận, để lộ nhiều góc quay gây phản cảm.

Bộ phim Việt thu về doanh số thấp trong năm

"Chạm vào hạnh phúc" (đạo diễn Mai Long) - thu về 2,4 tỷ đồng - ra mắt vào dịp lễ 2/9, kể về cuộc sống đầy khó khăn của ông Sắn (Quang Tèo) và bà Thắm (Quách Thu Phương) ở miền núi. Phim truyền đạt tư tưởng về khát vọng tìm kiếm hạnh phúc nhưng kịch bản có nhiều tình tiết không hợp lý, nội dung bi kịch đôi khi quá đà. Các cảnh tai nạn lao động, đâm xe được thực hiện không thực tế.

Bộ phim Việt thu về doanh số thấp trong năm

"Khi ta hai lăm" (đạo diễn Luk Vân) kể câu chuyện Tuệ Lâm (Midu đóng) quản lý một nhóm nhạc nam mang tên The Air. Ngày ra mắt, biến cố lớn xảy ra với một thành viên khiến dự án The Air đóng băng. Hai năm sau, Tuệ Lâm từ Hàn Quốc trở về, nhận ra các thành viên còn lại của nhóm phải vất vả mưu sinh. Cô cùng người bạn đồng hành Mạnh Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) tìm cách khôi phục nhóm nhạc. Tác phẩm không có nhiều ý tưởng mới so với các phim cùng đề tài, thu về ba tỷ đồng, rời rạp sau hai tuần phát hành.

Bộ phim Việt thu về doanh số thấp trong năm

"Bến phà xác sống" (đạo diễn Nguyễn Thành Nam) tiếp nối phần một năm 2022, xoay quanh cuộc sống nhóm nhân vật sống ở hạ nguồn sông Mekong khi đại dịch zombie bùng phát. Họ tìm cách đến bến phà - nơi duy nhất giúp họ tẩu thoát khỏi cù lao. Tác phẩm đạt bốn tỷ đồng, bị chê về nhiều tình tiết khiên cưỡng. Trong một số tình huống nguy nan, nhân vật nhanh chóng được giải cứu nhờ sự xuất hiện bất ngờ của người khác. Khâu tạo hình zombie chưa đột phá so với phần đầu.

 

Trailer "Bến phà xác sống". Video: Galaxy

Bộ phim Việt thu về doanh số thấp trong năm

Với số vốn 5,1 tỷ đồng, "Người mặt trời" - bộ phim 18+ của đạo diễn Timothy Linh Bùi - đã thất bại do chi phí đầu tư lớn vào kỹ xảo và bối cảnh. Câu chuyện phim xoay quanh Nhật (Ngọc Vàng) - một ma cà rồng bị tiết lộ thân phận khi nữ sinh trung học Hạ (Ngọc Thảo) phát hiện. Marco (Thuận Nguyễn) - anh trai của Nhật - muốn tiêu diệt Hạ để bảo vệ bí mật của loài ma cà rồng. Nhật quyết định phản bội anh trai để che chở Hạ khỏi sự truy đuổi của bọn ma cà rồng. Phim mắc phải những lỗi về kịch bản khi lồng ghép quá nhiều tình tiết. Sự thiếu đồng đều trong diễn xuất cũng là điểm trừ của tác phẩm này.

 

Cảnh hành động trong "Người mặt trời". Video: Lotte

Bộ phim Việt thu về doanh số thấp trong năm

"Biệt đội rất ổn" thu về 10 tỷ đồng, nhưng bị nhận xét về những chi tiết thiếu logic. Kịch bản bắt đầu khi Khuê (Hoàng Oanh) ra tù sau vài năm và bị chồng cũ Tuấn (Quang Tuấn) lừa để chiếm đoạt tài sản. Với sự giúp đỡ của vợ chồng Cục (Võ Tấn Phát), Súc (Nguyên Thảo), cô lẻn vào đám cưới của Tuấn để tố cáo hắn trước người vợ mới. Dù là bộ phim chiếu rạp, tác phẩm này vẫn mang tính hài hước chủ yếu từ cách dàn dựng sân khấu và các nhân vật liên tục gây cười.

Ảnh: CGV, Lotte