Bộ phim hấp dẫn về mệnh danh của cổ vật tìm lại nguồn cội gây bão tại Trung Quốc

Bộ phim hấp dẫn về mệnh danh của cổ vật tìm lại nguồn cội gây bão tại Trung Quốc

Chạy khỏi Bảo tàng Anh là một bộ phim ngắn về cổ vật Trung Quốc đã tạo nên sức hút lớn dù diễn viên không chuyên Câu chuyện đầy hấp dẫn này đã gây sốt trong cộng đồng với việc tìm đường hồi hương của các cổ vật

Phim gồm ba tập, mỗi tập không vượt quá 10 phút, đã được ra mắt trên Douyin từ cuối tháng 8 và hoàn thành lên sóng tập cuối vào ngày 6/9. Hiện nay, tác phẩm đã thu hút được 300 triệu lượt xem và mỗi tập đều nhận được hàng trăm nghìn bình luận.

 

Cảnh cô gái khi từ Anh về đến Trung Quốc. Video: Bilibili

Chạy thoát khỏi Bảo tàng Anh chỉ có hai nhân vật chính: một chiếc bình trà hóa thân thành một cô gái và một chàng trai tên là Vĩnh An. Vĩnh An là một phóng viên Trung Quốc đang công tác tại Anh và tình cờ bị va chạm với cô gái, làm vỡ ống kính máy ảnh của anh. Sau khi nhận ra rằng chàng trai là người Trung Quốc, cô gái theo đuổi anh, xin anh giúp đỡ để có thể trở về quê hương và trở lại hình dạng ban đầu là chiếc bình trà.

Phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả với thông điệp sâu sắc và hai diễn viên đã thành công trong việc tái hiện vai diễn, tạo cảm xúc cho người xem. Một số câu thoại trong phim được đánh giá là "đẹp", ví dụ như khi Vĩnh An hỏi cô gái: "Lần gặp nhau đầu tiên, tại sao cô gọi tôi là người nhà?". Cô gái trả lời: "Vì các ông bà, chú bác và anh chị khác đã nói với tôi rằng 'mắt đen, da vàng và hiểu tiếng tôi nói thì chắc chắn là người nhà'".

Bộ phim hấp dẫn về mệnh danh của cổ vật tìm lại nguồn cội gây bão tại Trung Quốc

Trong phim, chiếc ấm trà hóa thân cô gái (Hạ Thiên đóng), tìm đường hồi hương. Ảnh: Sina

Tác phẩm này được Hạ Thiên và Trương Gia Tuấn cùng hai trợ lý thực hiện trong vòng sáu tháng. Cả Hạ Thiên và Trương Gia Tuấn đều là những người làm nghề sáng tạo nội dung trên nền tảng video ngắn. Trương Gia Tuấn đã tốt nghiệp khoa Điện ảnh tại Học viện truyền thông Tứ Xuyên.

Trên truyền hình CCTV, Gia Tuấn đã tiết lộ rằng anh và Hạ Thiên đã tự nguyện chi tiền ra làm phim ngắn, với mục đích chia sẻ giọng nói và mong muốn đưa các cổ vật Trung Quốc từ nước ngoài trở về tổ quốc. Anh chia sẻ: "Nếu những cổ vật này có thể nói, nếu nỗi nhớ có thể phát ra âm thanh, thì chúng sẽ thể hiện cùng một giọng nói chung là 'hồi hương'".

Phim được ra mắt trong bối cảnh Bảo tàng Anh bị mất hàng nghìn cổ vật. Một người phát ngôn của Bảo tàng thông báo cho cảnh sát điều tra sự việc và áp dụng các biện pháp tăng cường bảo vệ, theo Xinhua. Ngày 25/8, theo The Guardian, giám đốc bảo tàng - ông Hartwig Fischer đã từ chức vì sự việc này.

Bảo tàng Anh đã được thành lập từ năm 1753 và là một trong những bảo tàng thu hút số lượng khách tham quan đông đảo nhất trên thế giới. Tại đây, hơn 8 triệu món đồ được bảo quản. Sau khi vụ việc mất cổ vật bị phát hiện, một số quốc gia đã yêu cầu Bảo tàng Anh trả lại những món đồ này về nơi chúng đã được sản xuất, bao gồm cả Trung Quốc. Theo The Paper, Bảo tàng Anh hiện đang giữ 23.000 đồ vật từ Trung Quốc và thường xuyên trưng bày khoảng 2.000 món đồ.

Như Anh (theo The Paper)