Bố bé Xuân Mai: Con tôi không thu về bao nhiêu khi mọi nhà xem đĩa lậu

Bố bé Xuân Mai: Con tôi không thu về bao nhiêu khi mọi nhà xem đĩa lậu

Bố của bé Xuân Mai: Nhà nhà xem đĩa lậu, con tôi không thu về bao nhiêu Một bài viết tốt hơn với mô tả: Nhạc sĩ Tuấn Cảnh tiết lộ rằng thời Xuân Mai nổi danh, băng đĩa lậu tràn lan Tuy nhiên, con gái ông không kiếm được nhiều tiền như nhiều người tưởng (350 characters)

Sự thay đổi nhiều trong sự nghiệp và cuộc sống của Xuân Mai, con gái "bé" Xuân Mai, hiện đã được chia sẻ bởi nhạc sĩ Tuấn Cảnh, cha của cô, trong chương trình Nhà Có Khách cùng Thúy Nga.

Nhạc sĩ Tuấn Cảnh tiết lộ rằng ông đã từng sở hữu một cửa hàng kinh doanh đĩa nhạc. Xuân Mai đã tiếp xúc với âm nhạc từ khi còn rất nhỏ và có năng khiếu ca hát. Ông nhạc sĩ cho biết rằng gia đình đã hướng dẫn Xuân Mai, nhưng sự đam mê và tài năng của cô là điều quan trọng. "Con gái tôi biết hát từ khi chỉ mới 2 tuổi. Mỗi lần quay phim, có đến ba người hỗ trợ, một người nhắc lời, một người hướng dẫn vũ đạo và một đạo diễn. Con tôi biểu diễn tự nhiên trước máy quay khi đứng trước ba người", nhạc sĩ Tuấn Cảnh chia sẻ.

Bố bé Xuân Mai: Con tôi không thu về bao nhiêu khi mọi nhà xem đĩa lậu

Cha của Xuân Mai xuất hiện trong chương trình của nghệ sĩ hài Thúy Nga.

Nhạc sĩ Tuấn Cảnh cho biết rằng con gái ông biết hát trước khi biết đọc chữ. Mỗi khi không nhớ lời, chỉ cần người khác nhắc, Xuân Mai đều nhớ và hát theo, biểu diễn "như cái máy".

Ông cho biết rằng gia đình không cho Xuân Mai biểu diễn quá nhiều, vẫn quan trọng việc học. "Chúng tôi từ chối mọi lời mời biểu diễn tại đám cưới, sinh nhật và chỉ cho con tôi biểu diễn tại các chương trình dành cho thiếu nhi vào dịp hè và Tết", nhạc sĩ Tuấn Cảnh nói thêm.

Ông cũng nhấn mạnh rằng gia đình không kiếm được nhiều tiền từ việc Xuân Mai biểu diễn như nhiều người nghĩ do tình trạng băng đĩa lậu tràn lan. "Đĩa của Xuân Mai bán rất ít. Ngày xưa, mỗi nhà đều có đĩa của cô ấy nhưng đa số là đĩa lậu, giá rẻ hơn rất nhiều so với đĩa gốc", ông nói.

Cách đây 20 năm, khi Internet chưa phát triển, gia đình phải vật lộn với tình trạng băng đĩa lậu. Tuy nhiên, nhạc sĩ Tuấn Cảnh cho biết gia đình anh luôn nỗ lực đầu tư hết mức để Xuân Mai có cơ hội hát.

"Chúng tôi có hai phòng thu, dàn quay phim đã sẵn sàng để ghi lại những bài hát của con. Tất cả công việc ghi hình và hậu kỳ đều được thực hiện tại nhà. Xuân Mai hát nhiều lắm, đôi khi gia đình không làm kịp, phải thu hơn 1.000 ca khúc. Đáng tiếc là vào thời điểm đó công nghệ chưa phát triển. Nếu có YouTube và Facebook như bây giờ, con tôi sẽ phát triển nhiều hơn", ông nói thêm.

Bố bé Xuân Mai: Con tôi không thu về bao nhiêu khi mọi nhà xem đĩa lậu

Xuân Mai đang bên cạnh chồng và ba người con.

Nhạc sĩ Tuấn Cảnh cũng cho biết rằng chi phí để ghi hình và tổ chức buổi biểu diễn trực tiếp cho Xuân Mai khi còn nhỏ là rất lớn, từ nhân công cho đến vật liệu.

Ông cho biết con gái hiện đã có gia đình hạnh phúc bên chồng và ba người con. Sau khi cha mẹ chia tay, Giọng ca Con Cò Bé Bé vẫn liên lạc thường xuyên với cha và hiện đang yên ổn với cuộc sống làm vợ và làm mẹ. Nhạc sĩ Tuấn Cảnh nói rằng con gái ông không thể vượt qua cái bóng từ bé.

Xuân Mai sinh năm 1995 và trở nên nổi tiếng từ khi mới 2 tuổi với album và live show Con Cò Bé Bé. Cô sang Mỹ định cư khi 9 tuổi và có ý định trở lại Việt Nam khi 14 tuổi nhưng bận rộn với việc học. Năm 2009, Xuân Mai trở về Việt Nam và phát hành MV nhưng không đạt thành công như ngày bé.